5 điều cần làm ngay sau khi kỳ thi THPT kết thúc nếu muốn đỗ Đại học

5 điều cần làm ngay sau khi thi THPT kết thúc nếu muốn đỗ Đại học

Kỳ thi THPT mới kết thúc tuy nhiên tất cả mới chỉ bắt đầu. Thí sinh hãy lưu ý những điều sau đây để có lựa chọn đúng đắn nhất cho tương lai.

Xem ngay đáp án và ước lượng điểm số.

Sau khi thi xong, bạn hãy xem đáp án của các môn và so sánh với bài thi của mình. Dựa theo thang điểm của bài thi bạn hãy tính toán số điểm mình đạt được là bao nhiêu. Việc ước lượng điểm số rất quan trọng giúp bạn sớm chủ động định hướng được nên chọn trường nào ngành nào phù hợp. Tránh để tình trạng phó mặc sau khi thi xong để không rơi vào thế bị động khi Bộ GD&ĐT công bố kết quả thi chính thức.

5 điều cần làm ngay sau khi kỳ thi THPT kết thúc nếu muốn đỗ Đại học

Thí sinh nên xem đáp án và ước lượng điểm số sau kỳ thi kết thúc.

Dự trù các trường hợp có thể xảy ra.

Sau khi thi THPT, bạn hãy lên sẵn định hướng cho tương lai, dự trù các trường hợp có thể xảy ra và cách xử lý. Nếu như kết quả thi của bạn cao và có thể vào được trường mà mình yêu thích thì xin chúc mừng bạn.

Tuy nhiên nếu như điểm thi của bạn thấp, bạn không có khả năng để vào được trường Đại học mà mình mong muốn, lúc này hãy nghiên cứu để tìm ra hướng đi đúng đắn nhất để tương lai không phải hối tiếc. Trong trường hợp này, bạn có thể lựa chọn theo 2 hướng:

+ Thứ nhất: Ôn tập để thi lại vào năm sau, trong thời gian đó tìm một công việc làm thêm để không bị nhàm chán.

+ Thứ 2: Xét tuyển vào một trường Cao đẳng hoặc trung cấp cùng ngành nghề. Chẳng hạn như nếu thích ngành Dược thì bạn có thể chọn xét tuyển Cao đẳng Dược Hà Nội, thời gian học Cao đẳng nhanh hơn đại học nên bạn có cơ hội đi làm sớm hơn. Nếu muốn lấy bằng cao hơn thì bạn có thể lựa chọn học liên thông lên Đại học sau khi tốt nghiệp.

cao-dang-duoc-xet-tuyen-2016-ha-noi

Cao đẳng Dược xét tuyển yêu cầu thí sinh tốt nghiệp THPT.

Các bạn lưu ý không nên có tâm lý phó mặc, muốn ra sao thì ra, không đỗ trường này thì “học đại” một trường nào đó cũng được.

Chọn trường, chọn ngành phù hợp với năng lực.

Sau khi có kết quả thi, bạn nên bắt tay vào tìm hiểu các trường, các ngành mình muốn học để chuẩn bị nộp hồ sơ xét tuyển.

Nguyên tắc khi chọn ngành, chọn trường đầu tiên đó là phải phù hợp với sở thích, năng khiếu của bản thân. Sau đó bạn xét đến các yếu tố điểm chuẩn đầu vào của trường đó như thế nào, môi trường học tập, chất lượng đào tạo ra sao, học phí bao nhiêu…

Căn cứ vào số điểm đạt được, bạn so sánh với điểm chuẩn của những năm gần đây nhất để xác định khả năng trúng tuyển.

Nhớ kỹ các mốc thời gian quan trọng.

Công bố kết quả thi THPT Quốc gia: dự kiến từ ngày 20/7 đến 25/7.

Thời gian xét tuyển ĐH – CĐ đợt 1: từ ngày 01/8 đến 12/8.

Công bố kết quả xét tuyển đợt 1: Dự kiến trước 15/8.

Các đợt xét tuyển bổ sung: Dự kiến mỗi đợt xét tuyển bổ sung là 10 ngày, bắt đầu từ 20/8 đến 20/10.

5 điều cần làm ngay sau khi kỳ thi THPT kết thúc nếu muốn đỗ Đại học - 2

Những điều cần làm sau khi thi THPT kết thúc.

Gạt bỏ hết tâm lý điểm số.

Nhiều bạn thi xong vì kết quả thấp nên thường tự dằn vặt bản thân và sống trong lo âu căng thẳng. Lời khuyên là bạn hãy gạt hết mọi chuyện qua một bên vì dù sao cũng đã thi xong rồi. Hãy để cho bản thân được thư giãn, xả hơi sau một kỳ thi đầy căng thẳng mà bạn vừa trải qua.

Cuối cùng, Ban Tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Dược Hà Nội chúc các thí sinh đạt kết quả tốt trong kỳ tuyển sinh này và vào được trường mà mình mong muốn. Nếu có nguyện vọng, bạn hãy nộp hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược năm 2016 về địa chỉ:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *