Thủ khoa Đại học Y Dược bật mí bí quyết ôn thi khối B

Thủ khoa Đại học Y Dược bật mí bí quyết ôn thi khối B

Cách hiệu quả nhất đó là học đều cả 3 môn, cố gắng tạo sự thích thú khi học và đặc biệt không được sao nhãng trong khi học, đó là chia sẻ của Huỳnh Minh Triết, thủ khoa Đại học Y Dược khi được hỏi về bí quyết ôn thi khối B.

Do mải chơi game, Huỳnh Minh Triết đã từng là học sinh bị mất kiến thức cơ bản ở cả 3 môn khối B, tuy nhiên nhờ sự cố gắng và phương pháp học thông minh đã giúp cậu học sinh có bước nhảy vượt bậc và trở thành Thủ khoa của trường Đại học Y Dược TP.HCM năm 2015. Các bạn thí sinh đang có dự định đăng ký xét tuyển vào Cao đẳng Dược Hà Nội hay các trường đại học tuyển sinh khối B hãy tham khảo bí quyết ôn thi dưới đây nhé.

Bí quyết ôn thi khối B của thủ khoa đại học Y Dược

Huỳnh Minh Triết – Thủ khoa Đại học Y Dược TP.HCM năm 2015.

Bí quyết ôn thi môn Toán.

Đối với môn toán, vào thời điểm nước rút như lúc này, các bạn không nên học lan man mà hãy tập trung vào luyện giải đề để quen dần, nâng cao tốc độ làm bài, tăng khả năng phán đoán và xử lý khi gặp những tình huống khó. Những câu nào khó thì nên ghi lại vào một cuốn sở để ôn lại. Kinh nghiệm khi làm bài thi môn Toán đó là các bạn nên giải những câu dễ trước, cố gắng giải quyết thật nhanh gọn, thời gian còn lại các bạn dành cho những câu khó nhất trong đề.

Bí quyết ôn thi môn Hóa.

Theo Huỳnh Minh Triết, khi ôn luyện môn Hóa thì các bạn nên kết hợp cả ôn lý thuyết và luyện giải đề. Lý thuyết của môn Hóa rất rộng nên các bạn cần phải nắm chắc. Bài tập Hóa có rất nhiều dạng, với mỗi dạng bài nên nhớ phương pháp giải để khi đi thi các bạn gặp thì có thể xử lý nhanh chóng. Khi gặp những câu lý thuyết khó thì nên ghi chép lại để không bị quên. Môn Hóa là môn rất quan trọng với các bạn sinh viên ngành Dược nên các bạn cần lưu ý ôn luyện tốt môn này nhé.

Bí quyết ôn thi môn Sinh.

Môn Sinh lý thuyết rất nhiều, các bạn không cần học thuộc từng chữ nhưng cần nắm được ý chính của mỗi đoạn. Bài tập của môn Sinh các bạn cũng nên giải thật nhiều dạng để tạo phản xạ khi đi thi, chỉ cần gặp dạng tương tự là các bạn sẽ giải quyết rất nhanh. Cũng theo Minh Triết, vào những ngày gần thi, cậu chỉ lấy sách giáo khoa ra ôn lại lý thuyết vì lúc này việc giải đề cũng không còn ý nghĩa nữa.

Nên tận dụng ưu điểm của mạng xã hội.

Mạng xã hội sẽ là rất hữu ích cho việc ôn thi nếu như biết cách tận dụng vì các thầy cô thường xuyên chia sẻ tài liệu, clip giảng bài lên các mạng xã hội. Các bạn có thể tham gia vào các nhóm ôn luyện thi trên các mạng xã hội, theo dõi các thầy cô để cập nhật nhanh chóng nhất những bài giảng mà các thầy cô chia sẻ.

Ngoài ra, tâm lý khi đi thi cũng rất quan trọng, các bạn nên giữ bình tĩnh khi làm bài. Cần ăn uống và nghỉ ngơi điều độ để có sức khỏe và tinh thần tốt nhất để chiến đấu với kỳ thi.

Học đại học không phải là con đường duy nhất để thành công.

cao-dang-duoc-to-vinh-dien

Xét tuyển Cao đẳng Dược năm 2016.

Không phải ai cũng có đủ khả năng để đậu được vào các trường đại học, đặc biệt là với các trường ngành Dược. Với những bạn yêu thích ngành Dược nhưng sức học chỉ ở mức trung bình thì các bạn nên biết tự lượng sức mình. Nếu như không đủ tự tin để đỗ vào Đại học Dược, các bạn vẫn có thể theo đuổi ước mơ của mình bằng cách nộp hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược Hà Nội.

Năm 2016, Cao đẳng Dược Hà Nội tuyển sinh theo hình thức xét tuyển với điều kiện chỉ cần thí sinh tốt nghiệp THPT. Điều này giúp cho các bạn học sinh yêu thích ngành Dược được theo đuổi ước mơ của mình.

Để đăng ký học Cao đẳng Dược, các bạn nộp hồ sơ về theo địa chỉ:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *