Có được thi liên thông Cao đẳng Dược khi chưa tốt nghiệp Trung cấp?

Có được thi liên thông Cao đẳng Dược khi chưa tốt nghiệp Trung cấp?

Em đang học Trung cấp Dược và hiện vẫn chưa tốt nghiệp. Nhà trường cho em hỏi em có được đăng ký thi liên thông Cao đẳng Dược trước khi tốt nghiệp không? Hồ sơ đăng ký gồm những gì, thời gian học trong bao lâu? Rất mong được Nhà trường tư vấn!

(Trịnh Thu Bình – sinh viên Trường Trung cấp Y khoa Pasteur).

Liên thông Cao đẳng Dược năm 2016

Chưa tốt nghiệp Trung cấp có được thi liên thông Cao đẳng Dược?

Trả lời.

Chào Thu Bình, cám ơn bạn đã gửi câu hỏi đến Ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Dược Hà Nội. Nhà trường xin được giải đáp thắc mắc của bạn như sau:

Theo quyết định mới đây của Bộ Y tế, từ năm 2018 sẽ ngừng tuyển sinh và đào tạo hệ Trung cấp Y Dược, Kỹ thuật viên Y học và từ ngày 1/1/2021 chỉ tuyển viên chức có trình độ cao đẳng.

Trước quy định trên, các bạn sinh viên và các cán bộ đang công tác trong ngành Y tế cần chủ động lên kế hoạch học tập để nâng cao trình độ chuyên môn nhằm đáp ứng yêu cầu về chất lượng đội ngũ viên chức của ngành Y tế. Đây cũng là lý do học liên thông Cao đẳng Dược đang là mối quan tâm của các sinh viên đã tốt nghiệp Trung cấp Dược hoặc đang học ngành Dược hệ trung cấp.

Chưa tốt nghiệp Trung cấp có được thi liên thông Cao đẳng Dược?

Theo như quy chế tuyển sinh liên thông Cao đẳng của Bộ GD thì điều kiện để đăng ký dự thi liên thông Cao đẳng Dược là thí sinh phải có bằng Trung cấp Dược. Chính vì thế, Thu Bình vẫn đang học trung cấp Dược nên chưa thể đăng ký dự thi liên thông được. Sau khi bạn hoàn thành chương trình học Trung cấp và tốt nghiệp thì mới đủ điều kiện để đăng ký dự thi liên thông nhé.

cao-dang-duoc-lien-thong-hoc-thu-7-chu-nhat

Thời gian học liên thông Cao đẳng Dược.

Thời gian học liên thông Cao đẳng Dược và bằng cấp sau khi tốt nghiệp.

Thời gian đào tạo liên thông từ Trung cấp Dược lên Cao đẳng Dược là 1,5 năm. Để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho học viên, Nhà trường có sắp xếp các lớp học vào buổi tối hoặc Thứ 7&CN hàng tuần. Khung thời gian học khá linh động nên rất phù hợp với những đối tượng vừa học vừa làm.

Sau khi tốt nghiệp bạn sẽ được cấp bằng Cao đẳng Dược chính quy. Với tấm bằng Cao đẳng, bạn có thể dễ dàng xin việc tại các doanh nghiệp tư nhân hoặc Nhà nước.

Hồ sơ đăng ký thi liên thông Cao đẳng Dược bao gồm:

  • 02 Bản sao công chứng bằng tốt nghiệp và bảng điểm Trung cấp Dược.
  • 01 Bộ hồ sơ liên thông Cao đẳng Dược theo mẫu của Nhà trường (thí sinh có thể đến địa chỉ nhà trường tại số 101 Tô Vĩnh Diện – Khương Trung – Thanh Xuân – HN để mua)
  • 02 bản sao giấy khai sinh có công chứng.
  • 02 Bản sao bằng THPT.
  • 04 ảnh 3×4 (thời gian chụp trong vòng 6 tháng gần nhất)
  • 02 phong bì ghi rõ họ tên + số điện thoại + địa chỉ để Nhà trường liên lạc khi cần.

Trên đây là câu trả lời của Nhà trường đối với thắc mắc của bạn Thu Bình. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào, bạn vui lòng liên hệ đến Ban tư vấn Tuyển sinh của Nhà trường theo địa chỉ:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *