Đối tượng đăng ký xét tuyển Cao đẳng Dược

Trở thành sinh viên tại các Trường Cao đẳng Dược là ước muốn của rất nhiều bạn trẻ. Tuy nhiên nhiều người đang băn khoăn tự hỏi hình thức xét tuyển Cao đẳng Dược như thế nào? Những đối tượng nào đủ điều kiện đăng ký học Cao đẳng Dược?

Theo quy định mới nhất mà Bộ GD&ĐT vừa ban hành thì năm 2016 Trường Cao đẳng Dược sẽ bỏ điểm sàn, cho phép thí sinh đăng ký học Cao đẳng Dược với điều kiện phải đỗ tốt nghiệp kì thi THPT Quốc gia. Điều này đã mở ra cơ hội lớn cho những bạn trẻ có đam mê và ước ao được làm việc trong Ngành Dược.

cao-dang-duoc-ha-noi-chi-can-tot-nghiep-thpt

Trường Cao đẳng Dược sẽ bỏ điểm sàn, chỉ cần tốt nghiệp THPT

Đối tượng đủ điều kiện đăng ký học Cao đẳng Dược

Đối tượng tham gia xét tuyển Cao đẳng Dược sẽ được chia làm 2 trường hợp:

1, Thí sinh đã tốt nghiệp THPT từ năm 2015 trở vê trước

2, Thí sinh mới học hoàn thành chương trình lớp 12 năm

Với thí sinh ở trường hợp thứ 2 cần phải đợi hoàn tất kì thì THPT Quốc gia năm 2016, sau khi có kết quả sẽ gửi về Trường Cao đẳng Dược để được xét tuyển.

Cả 2 trường hợp nêu trên khi đăng ký xét tuyển Cao đẳng Dược cần phải hội tụ đủ 2 điều kiện:

  • Đã tốt nghiệp THPT
  • Hạnh kiểm đạt từ mức khá trở lên

Thay đổi này được xem là một bước ngoặt lớn trong công tác đào tạo nhân lực Ngành Dược. Bắt đầu từ năm nay, các thí sinh đăng ký học Cao đẳng Dược sẽ không còn phải chịu áp lực về điểm số đầu vào như những năm trước đó.  Đây là điều kiện thuận lợi để thí sinh có thể thực hiện ước mơ của mình, trở thành Dược sĩ cống hiến cho sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân loại.

Thời gian đăng ký xét tuyển Cao đẳng Dược Hà Nội

Đợt 1: Bắt đầu từ ngày 1/8/2016 và kéo dài trong 12 ngày. Sau 12 ngày, trường sẽ gửi giấy báo trúng tuyển qua đường chuyển phát nhanh đến những thí sinh trúng tuyển và xem xét chỉ tiêu của trường để tổ chức những đợt xét tuyển bổ sung.

Đợt xét tuyển bổ sung: Đợt xét tuyển này được chia thành nhiều đợt. Mỗi đợt cách nhau 10 ngày cho đến khi trường đủ chỉ tiêu. Như vậy, nếu ngay trong đợt 1 trường đã đủ chỉ tiêu xét tuyển thì sẽ không có những đợt xét tuyển bổ sung.

cao-dang-duoc-ha-noi

Hồ sơ Cao đẳng Dược Hà Nội gồm những gì?

  • Phiếu đăng ký xét tuyển ( Theo mẫu chung của Bộ GD & ĐT ).
  • Bản sao bằng tốt nghiệp THPT hoặc BTVH ( có công chứng) với những thí sinh tốt nghiệp THPT năm 2015 trở về trước. Thí sinh tốt nghiệp THPT năm 2015 chỉ cần điền mã số xét tuyển vào phiếu đăng ký xét tuyển Cao đẳng, Đại học.
  • Bản sao học bạ ( có công chứng).
  • Một phong bì ghi rõ địa chỉ, số điện thoại, họ tên để nhà trường gửi kết quả xét tuyển.
  • 4 ảnh 3×4

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *