Học Cao đẳng Dược có phù hợp với bạn?

Ngành Dược

Học Cao đẳng Dược có phù hợp với bạn?

Cao đẳng Dược Hà Nội luôn thu hút được sự quan tâm của nhiều thí sinh trước mỗi đợt tuyển sinh. Trước khi quyết định nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển, bạn cần xác định bản thân có hợp theo học ngành Dược không.

Ngành Dược

Xem thêm: Mục tiêu khi đăng ký học Cao đẳng Dược?

Nhiều bạn trẻ chọn ngành chọn nghề thường chỉ dựa vào trào lưu mà biết rằng bản thân có phù hợp với ngành không. Đó cũng là lý do dẫn đến tình trạng chán nản, bỏ học giữa chừng hoặc thất nghiệp sau khi ra trường. Để có thể thành công trong ngành Dược hay bất kỳ ngành nào khác thì ngay từ khi chọn nghề, bạn cần phải xem sở thích, tính cách của bản thân có phù hợp với ngành không.

Ngành Dược luôn được coi là ngành nghề cao quý được xã hội coi trọng, đây cũng là ngành mang lại cơ hội nghiệp cao với mức thu nhập ổn định. Để biết bản thân có phù hợp với ngành Dược không, bạn hãy xem mình có những đặc điểm dưới đây không nhé.

Bạn thích các môn khoa học tự nhiên, đặc biệt là hóa học.

Các loại thuốc tây đều được sản xuất từ hóa chất. Mỗi viên thuốc đều được tổng hợp từ vô số hóa chất khác nhau nên đòi hỏi bạn phải có một lượng kiến thức hóa học sâu rộng. Bên cạnh đó các công việc như sản xuất, kiểm nghiệm thuốc cũng đòi hỏi bạn phải có kiến thức tốt về hóa học.

Bên cạnh hóa học thì sinh học và các môn khoa học khác cũng vô cùng quan trọng. Do đó, việc bạn yêu thích và học tốt các môn khoa học tự nhiên sẽ là lợi thế rất lớn khi bạn theo học ngành Dược.

Bạn có tính cẩn thận, ngăn nắp và kiên trì.

Ngành Dược liên quan đến sức khỏe của con người nên đòi hỏi người Dược sĩ phải có tính cẩn thận, kiên trì và ngăn nắp. Để sản xuất ra một viên thuốc và đem đến tay người tiêu dùng thì phải trải qua nhiều công đoạn nghiên cứu và không được phép xảy ra sai sót, do đó tính chính xác và tỉ mỉ là cực kỳ cần thiết.

Bạn thích học ngoại ngữ, thích đọc sách và tìm tòi nghiên cứu.

Ngày nay ngày càng nhiều bệnh mới xuất hiện, các vi khuẩn và virut luôn biến đổi và có khả năng kháng thuốc. Do đó việc nghiên cứu và tìm ra các dược phẩm mới để tăng khả năng điều trị bệnh, tăng tính an toàn, tiện dụng… là nhiệm vụ của ngành Dược. Chính vì thế người Dược sĩ chân chính cần phải có tính ham học hỏi, yêu thích tìm tòi khám khá.

Ngoài ra, giỏi ngoại ngữ là một lợi thế rất lớn, giúp bạn tiếp cận với nhiều tài liệu y dược nước ngoài. Nếu bạn giỏi ngoại ngữ, chắc chắn bạn sẽ được các công ty dược đánh giá rất cao và cất nhắc vào những vị trí tốt.

Bạn yêu thích kinh doanh, kỹ năng giao tiếp tốt.

Tố chất này rất phù hợp nếu bạn muốn làm trình dược viên hoặc định hướng phát triển trong lĩnh vực kinh doanh dược phẩm. Những công việc này thường mang lại thu nhập khá cao. Tuy nhiên dù là kinh doanh gì, đặc biệt là kinh doanh trong ngành Dược thì cũng đòi hỏi bạn phải có Đức và Tâm thì mới có thể thành công lâu dài.

xet-tuyen-cao-dang-duoc-hoc-ha-noi (12)

Nếu bạn yêu thích ngành Dược nhưng không đủ tự tin để thi đậu vào Đại học Dược thì học Cao đẳng Dược Hà Nội chính là lựa chọn hợp lý. Sau khi tốt nghiệp bạn có thể lựa chọn học liên thông lên đại học để phát triển sự nghiệp của mình.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *