Sinh viên ngành Dược khi ra trường có những lợi thế gì?

Ngành Dược

Sinh viên ngành Dược khi ra trường có những lợi thế gì?

Thị trường Dược phẩm Việt Nam đang ngày càng có sự tiến bộ vượt bậc và luôn giữ ở mức tăng trưởng khá cao kéo theo nhu cầu nhân lực ngành Dược cũng tăng lên không kém.

Xem thêm:

Ngành Dược

Nhân lực ngành Dược nhiều nhưng luôn thiếu

Hiện nay, ngoài yêu cầu về chuyên môn ngành Dược, có một số công ty Dược phẩm còn yêu cầu cả về ngoại ngữ và trình độ, hiểu biết của các Dược sĩ tương lai. Điều này ảnh hưởng không ít đến nhu cầu xin việc của các sinh viên Trung cấp Dược, Cao đẳng Dược và ngay cả sinh viên Đại học Dược. Và tình trạng sinh viên ngành Dược ra trường thất nghiệp cũng từ đây mà có.

Tuy nhiên, với những sinh viên được đào tạo một cách bài bản, được học tập trong một môi trường chuyên nghiệp thì tỉ lệ thất nghiệp lại rất hiếm thấy. Điều này cho thấy, nhân viên ngành Dược nhiều, nhưng vẫn thiếu một một ngũ nhân lực ngành Dược có tay nghề cao, có trình độ chuyên môn vững để có thể đáp ứng được nhu cầu chăm sóc sức khỏe, nhu cầu nghiên cứu và chế tạo thuốc ngày càng cao của xã hội.

Cánh cổng việc làm cho sinh viên ngành Dược đang rộng mở

Nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân đang tăng lên đột biến trong mấy năm gần đây, để đáp ứng được nhu cầu đó, Đảng và nhà nước ta đang đẩy mạnh việc đào tạo đội ngũ nhân lực ngành Dược chất lượng cao và đặt ra vô vàn mục tiêu trong việc nâng cấp đội ngũ ngành Dược, số lượng nhà thuốc đạt chuẩn được đẩy mạnh. Cũng chính vì vậy, cơ hội xin việc của những Dược sĩ bậc Cao đẳng trở lên chắc chắn sẽ vô cùng rộng mở.

Không chỉ trong nước, khi mà nước ra ra nhập Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) và Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) đã thúc đẩy sự phát triển của các công ty Dược phẩm trong và ngoài nước. Các công ty Dược phẩm nước ngoài đang ồ ạt đầu tư vào Việt Nam bởi lẽ Việt Nam là nước đang phát triển và có nền Dược phẩm chưa được đầu tư bài bản. Những điều này đã góp phần không nhỏ vào việc xóa nạn thất nghiệp cho sinh viên học ngành Dược, bởi vậy mà hầu hết sinh viên ngành Dược kể cả bậc Trung cấp cũng đều xin được công việc ổn định sau khi ra trường. Tỉ lệ sinh viên ngành Dược thất nghiệp luôn giữ ở mức rất thấp so với các ngành khác.

Cao đẳng Dược Hà Nội đào tạo ngành Dược

Là một trong những trường được đánh giá cao trong lĩnh vực đào tạo ngành Dược hệ Cao đẳng, Trường Cao đẳng Dược học Hà Nội được bộ chỉ đạo và cấp phép đào tạo hàng ngàn sinh viên Cao đẳng Dược chính quy có trình độ tay nghề cao để đáp ứng nhu cầu nhân lực của xã hội.

Trang thiết bị phòng thực hành được trang bị đầy đủ, các giảng viên giày dặn kinh nghiệm đến từ các trường Đại học Dược lớn trên cả nước là một trong những lợi thế của nhà trường để tạo nên một nguồn nhân lực ngành Dược dồi dào nhưng cũng vô cùng chất lượng.

Xét tuyển Cao đẳng Dược Hà Nội không khó

Sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Dược Hà Nội, sinh viên đủ sức tham gia làm việc tại các công ty Dược phẩm, các bệnh viện, các trạm y tế trên cả nước trong mọi lĩnh vực của ngành Dược như: trình dược viên, bán thuốc, tham gia vào quá trình sản xuất, nghiên cứu và kiểm nghiệm thuốc, thực hiện các thí nghiệm lầm sàng trước khi đưa thuốc ra thị trường hay thử sức làm trong vai trò của các chuyên viên tư vấn y dược ….

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *