Ngành điều dưỡng là một ngành độc lập

Cùng với sự phát triển của nền Y tế, ngành Điều dưỡng cũng không ngừng phát triển và ngày càng khẳng định vị trí của mình trong lĩnh vực chăm sóc và đảm bảo sức khỏe con người.

Điều dưỡng viên có phải là người phụ tá cho bác sĩ

Từ trước đến nay, người ta vẫn quan niệm rằng điều dưỡng viên chỉ là người phụ giúp bác sĩ chăm sóc sức khỏe người bệnh và thực hiện mọi y lệnh của các bác sĩ chuyên khoa. Nhưng thực tế cho thấy, những người điều dưỡng giỏi sẽ chủ động trong việc theo dõi, phát hiện những bất thường có thể sảy ra ở người bệnh để thông báo với bác sĩ và cùng tìm cách khắc phục. Những người điều dưỡng này góp một phần không nhỏ và việc phục hồi sức khỏe cho người bệnh.

dieu-duong-vien

Điều dưỡng này góp một phần không nhỏ và việc phục hồi sức khỏe cho người bệnh.

Ngược lại, nếu một điều dưỡng viên thiếu kinh nghiệm, thiếu kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp thì sẽ để lại những hậu quả khó lường. Khi ấy, những nỗ lực trong việc cứu chữa bệnh nhân sẽ trở nên vô vọng.

Vì vậy, nghề điều dưỡng được coi là một nghề độc lập, người cộng tác, phối hợp với bác sĩ trong việc trong quá trình điều trị.

Ngoài ra, để đảm bảo công bằng xã hội và đảm bảo lợi ích cho người bệnh cũng là nhờ một phần không nhỏ từ những người điều dưỡng – người trực tiếp tiếp xúc, chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân, một mắt xích quan trọng trong ngành Y tế.

Công việc của người điều dưỡng mang đậm nét công việc của người mẹ

Người đầu tiên chào đón một em bé khi chào đời là người hộ sinh, nhưng người nâng giấc, chăm sóc, an ủi người bệnh lúc ốm đau hay những giờ phút cuối đời chính là người điều dưỡng. Bởi mới nói công việc của người điều dưỡng mang đậm bản chất công việc của những người mẹ hi sinh vì con cái.

Sự tâm tâm, tận tụy trong công việc, mang kiến thức và lòng nhân ái của mình để phục vụ những người bệnh luôn mang lại niềm tin, nghị lực cho người bệnh, giúp họ có đủ tự tin để vượt qua những đớn đau của bệnh tật và trở về với xã hội thường nhật.

Trải qua nhiều năm, người điều dưỡng ngày càng khẳng định được vị trí của mình và có được niềm tin của nhân dân. Hình ảnh người điều dưỡng ngày càng trở nên thân thiện, cao đẹp. Nhắc đến người điều dưỡng, người ta thường liên tưởng đến hình ảnh những người ân cần, tận tụy chăm sóc bên giường bệnh, lo lắng và chăm chút cho từng giấc ngủ, từng biến đổi cơ thể dù nhỏ nhất của bệnh nhân.

tai-tieng-nganh-y

Nếu bạn có đam mê với ngành điều dưỡng, muốn mang những kiến thức và hiểu biết của mình để cùng bác sĩ đem lại sức khỏe cho người bệnh, hãy đăng ký học Cao đẳng Điều dưỡng ngay để hoàn thiện kỹ năng nghề nghiệp.

Địa chỉ đăng ký học Cao đẳng Điều dưỡng

Văn phòng tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng Hà Nội: 101 Tô Vĩnh Diện, Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.

Hotline tư vấn: 0466.750.010 – 0964.011.243

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *