Học chuyển đổi Dược sĩ sang Y sĩ Y học cổ truyền

Học chuyển đổi Dược sĩ sang Y sĩ Y học cổ truyền

Hiện đang làm Dược sĩ lâm sàng tại bệnh viện, nhưng nay có nhu cầu muốn học chuyển đổi Y sĩ Y học cổ truyền hệ trung cấp, vậy hồ sơ gồm những gì?

trung-cap-y-si-y-hoc-co-truyen

Tôi tốt nghiệp Đại học Dược và hiện tại đang làm Dược sĩ lâm sàng tại bệnh viện được 5 năm kinh nghiệm. Muốn phát triển về mặt rộng kiến thức ngành Y, cũng như muốn kiếm thêm thu nhập ổn định tương lai nên tôi muốn học chuyển đổi Y sĩ Y học cổ truyền hệ trung cấp. Vậy thời gian đào tạo là bao lâu?

Trường Trung cấp Y Dược trả lời bạn

Bạn đã tốt nghiệp Dược sĩ thuộc khối ngành sức khỏe nên thời gian đào tạo văn bằng 2 Trung cấp Y sĩ Y học cổ truyền của bạn là 10 tháng.  Thời gian đào tạo ngắn hơn so với hệ đào tạo TCCN vì những môn chung bạn đượcc chuyển điểm.

Thời gian đào tạo linh hoạt có các lớp trong và ngoài giờ hành chính, các lớp học T7&CN. Nhà trường tuyển sinh và khai giảng liên tục nhiều lớp trong năm, nên khi bạn nộp hồ sơ đợt nào sẽ học luôn cùng lớp khai giảng đợt đó luôn. Nên khi nào có nhu cầu học bạn có thể nộp hồ sơ xét tuyển và được học luôn, học viên được lựa chọn khung giờ học để phù hợp với thời gian cá nhân

Sau khi ra trường được cấp bằng Trung cấp Y sĩ Y học cổ truyền chính quy và được liên thông khi hội tụ đủ điều kiện của Bộ Y tế, Bộ GD&ĐT.

Ngành Y sĩ Y học cổ truyền phát triển không ngừng

Được kế thừa những kinh nghiệm từ cha ông ta đến áp dụng những công nghệ hiện đại, Ngành Y sĩ Y học cổ truyền đã có nhiều bước đột phá mang tính lịch sử. Mà đến nay Tây Y vẫn không giải thích và điều trị được

Đông Dược là thuốc có nguồn gốc từ tự nhiên nhưng kỹ thuật bào chế thì có những đặc thù riêng do chịu ảnh hưởng sâu sắc của Y lý YHCT phương Đông. Ngày nay thuốc YHCT có nguồn gốc tự nhiên không chỉ được sử dụng ở Việt Nam mà ngay ở những nước phát triển, thuốc thảo dược đã được sử dụng rất phổ biến như là một liệu pháp bổ trợ và thay thế hiệu quả (ở Canada 70%, Úc 48%, Pháp 49%, Mỹ 42%, Bỉ 31%…).

van-bang-2-y-si-y-hoc-co-truyen-2

Hồ sơ học Văn bằng 2 Y sĩ Y học cổ truyền

  • 02 Bản sao bằng và bảng điểm 1 Văn bằng đã có từ trình độ trung cấp chuyên nghiệp trở lên
  • 04 ảnh 3×4 ( chụp gần đây nhất trong 6 tháng đầu)
  • 02 Phong bì ghi rõ tên và địa chỉ, số điện thoại để nhà trường liên lạc
  • 01 Bộ hồ sơ xét tuyển TCCN từ nhà trường
  • 02 Bản sao giấy khai sinh
  • 02 Bản sao công chứng học bạ THPT cấp 3

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *