Trung cấp Hộ sinh – Ngành học không lo thất nghiệp

Công việc của người Nữ hộ sinh trong xã hội

Trung cấp Hộ sinh – Ngành học không lo thất nghiệp

Nhân lực ngành trung cấp Hộ sinh đang thiếu, đó là một thực trạng không ai có thể chối cãi. Nhưng ngược lại, số lượng sinh viên đăng ký theo học ngành này lại rất ít. Chính điều ấy đã dẫn tới sự tăng ca không ngừng nghỉ của nhân viên Hộ sinh.

Học Trung cấp Hộ sinh

Trung cấp Hộ sinh – Ngành học không lo thất nghiệp

Cơn khát nhân lực ngành Trung cấp Hộ sinh

Có một sự thật mà không phải nhân lực làm trong ngành Hộ sinh mới biết, đó là tình trạng quá tải trong các nhà Hộ sinh từ tuyến huyện đến tuyến Trung ương. Đôi khi ngay tại các trạm y tế xã, các “bà mụ” cũng phải chạy ngược, chạy xuôi với 2 đến 3 nàng đến ngày sinh nở. Tăng ca thường xuyên là điều thường thấy trong nghề này, kiệt sức, ngất xỉu cũng là điều không khó để tìm thấy.

Nhu cầu sinh nở của người dân Việt Nam cực lớn, ngày nào cũng có đến đôi ba ca sinh nở ở bất cứ phòng Hộ sinh nào trên toàn quốc, chưa kể đến số lượng người dân đi khám thai hàng ngày. Mỗi ngày phải tiếp hàng chục mẹ bầu, có ngày đỉnh điểm thì lên đến hàng trăm mẹ bầu, nhưng số lượng nhân viên Hộ sinh tại các cơ sở khám chữa bệnh chỉ đếm trên đầu ngón tay. Vì vậy, tăng ca là điều dễ hiểu.

Biện pháp khắc phục cơn sốt nhân lực ngành Hộ sinh

Đào tạo thêm nhân lực ngành Hộ sinh chất lượng cao, đảm bảo cả về y đức và tay nghề là biện pháp duy nhất mà Bộ Y tế có thể làm. Tuy nhiên, số lượng Trường Trung cấp Y Dược đủ cơ sở vật chất và giấy phép hành nghề ngành Trung cấp Hộ sinh lại khá ít hoặc chưa đáp ứng được nhu cầu học tập của học viên Căng Da Mặt. Vì vậy, để tìm được một trường đào tạo ngành Hộ sinh chuyên nghiệp không phải là chuyện dễ dàng.

chuyen-doi-nu-ho-sinh-2

Biện pháp khắc phục cơn sốt nhân lực ngành Trung cấp Hộ sinh

Có một Trường Trung cấp Y Khoa đào tạo ngành Trung cấp Hộ sinh đạt chuẩn của Bộ Y tế nằm tại 101 – Tô Vĩnh Diện – Thanh Xuân – Khương Trung – Hà Nội đã được bộ GD & ĐT cấp phép đào tạo. Trường đã và đang đào tạo hàng nghìn sinh viên có tay nghề cao đáp ứng nhu cầu lao động cao của xã hội. Không chỉ đáp ứng về số lượng, trường còn đáp ứng được cả về chất lượng tay nghề cho học viên, đảm bảo sinh viên ra trường đáp ứng được ngay yêu cầu của nhà tuyển dụng.

Không chỉ đào tạo ngành Trung cấp Hộ sinh, trường còn đào tạo cả văn bằng 2 Trung cấp Hộ sinh cho những thí sinh đã tốt nghiệp Trung cấp trở lên khối ngành sức khỏe với thời gian 10 tháng. Chuyển đổi văn bằng 2 Trung cấp Hộ sinh với những sinh viên đã tốt nghiệp Trung cấp trở lên khối ngành ngoài khối ngành sức khỏe với thời gian đào tạo 12 tháng.

Như vậy, tùy thuộc vào nhu cầu và tấm bằng bạn đã sở hữu, bằng THCS ,THPT, Trung cấp, Cao đẳng, Đại học, bạn có thể lựa chọn cho mình thời gian đào tạo phù hợp hoặc thời gian học phù hợp (trong và ngoài giờ hành chính).

Địa chỉ đăng ký học Trung cấp Hộ sinh uy tín

Trường Trung cấp Y Khoa Pasteur Hà Nội: Phòng 115 Nhà N1, Số 101, Tô Vĩnh Diện, Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại hỗ trợ: 04.6296.6296 – 09.8259.8259

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *