Các bạn sinh viên cần chuẩn bị tâm lý trước khi học ngành Y

Sinh viên Y khoa

Các bạn sinh viên cần chuẩn bị tâm lý trước khi học ngành Y

Ngành Y được nhiều bạn yêu thích và là ngành cao quý, có nhiều bạn ước mơ trở thành Bác sĩ đang chuẩn bị bước vào kì thi THPT Quốc gia 2016. Có 1 số điều mà các bạn cần phải biết và chuẩn bị tâm lý trước.

Sinh viên Y khoa

Thông thường thời gian học rất dài, phải học đến 7 năm và trong thời gian học gần như là lịch học dày đặc có những trường hợp không được nghỉ hè lẫn nghỉ tết. Những ai đã trải qua để trở thành 1 bác sĩ thì mới cảm thấy sự áp lực đó không hề dễ dàng.

Học Y khoa là 1 hành trình dài.

Trường trình học Y khoa là rất nặng, nhiều học phần khiến cho các sinh viên ngành Y luôn trong tình trạng học tập vất vả và liên tục , sinh viên Y khoa hầu như dành thời gian trên giảng đường và thư viện.

Trường trình học y khoa luôn đi đôi lý thuyết và thực hành dà đặc tại bệnh viện.

Có những môn đặc biệt như giải phẫu, vi sinh y học, mô học, sinh hóa, dược lý học, sinh lý học..

Học song song lý thuyết rồi thực hành đòi hỏi sinh viên phải làm học liên tục và chi phí cho một buổi thực hành thường khá cao nên khó để tổ chức học lại cho sinh viên. Chính vì vậy những môn quan trong như này sinh viên thường không được nghỉ 1 buổi nào.

Thực tập lâm sàng thú vị nhưng cũng vất vả.

Khi học các môn chuyên ngành là thời gian học thú vị nhưng cũng rất vất vả . Thời gian này sinh viên đi học tại các bệnh viện, đi theo học cac bác sĩ cách chuẩn đoán bệnh qua triệu chứng. Đây là những kỹ năng rất quan tron để sinh viên tích lũy.

Thời gian học lâm sàng tại bệnh viên có những thời điểm phải trực đêm khá là vất vả. Thời gian trực đêm là phải thức cả đêm để theo dõi bệnh nhân.

Thực tập lâm sàng

Thực tập lâm sàng

Tích lỹ kỹ năng, thủ thuật Y khoa.

Thời gian học lâm sàng các bạn sinh viên nên tập trung học và thể hiện cho các thầy là mình có thể làm tốt được những thủ thuật đó. Thông thường một lớp rât đông sinh viên nên thầy cô khó có thể chỉ bảo cặn kẽ cho từng sinh viên. Chinh vì vậy hãy là những sinh viên nổi trội trong lớp để các thầy cô tin tưởng cho thực hành dưới chỉ đạo của thầy cô. Sau vài lần thầy cô tin tưởng có thể giao cho làm các thủ thuật nhỏ. Lâu dần sinh viên sẽ có nhiều tích lũy kinh nghiệm.

Bác sĩ là một ước mơ của rất nhiều bạn trẻ yêu thích ngành y tuy nhiên để trở thành được 1 bác sĩ thì quá trình học tập là một quá trình học tập gian khổ nhất trong tất cả các ngành, vì vậy các bạn yêu thích ngành Y hãy chuẩn bị tâm lý trước khi vào học ngành Y.

Xem thêm: xét tuyển Cao đẳng Dược 2016

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *