Áp lực của một người làm Bác sĩ ngành Y.

Áp lực của một người làm Bác sĩ ngành Y.

Mọi người vẫn nghĩ làm Bác sĩ “việc nhẹ lương cao” tuy nhiên Bác sĩ cũng có những áp lực, nỗi khổ  mà không phải ai cũng biết.

Xem thêm:

Nghề Bác sĩ

Công việc tay chân.

Như chúng ta đã biết  thì các bạn sinh viên ngành Y phải học tập trên ghế nhà trường trong một thời gian rất dài, có thể kéo dài đến 8 năm thay vì học từ 4-5 năm như các bạn sinh viên ngành khác. Sau khi  tốt nghiệp thì người bác sĩ làm việc chủ yếu là tay chân dù cho từ nhân viên đến đến các Giáo sư thì công việc vẫn chủ yếu liê qua đên tay chân.

Thời gian làm việc nhiều.

Với các bác sĩ, tình trạng quá tải công viêc và làm việc trong thời gian dài là bình thường. Tình trạng các bệnh viện luôn quá tải khiến cho người Bác sĩ luôn phải làm việc hết công suất  và thường xuyên phải chịu áp lực.

Ngoài phải làm việc trong giờ hành chính, Bác sĩ Cắt Mí Mắt. Bác sĩ thường xuyên phải làm tăng ca ngoài giờ và còn phải trực luân phiên. Ở 1 số bệnh viện tuyến trung ương, Bác sĩ thường xuyên phải chăm khoảng 80 bệnh nhân 1 ngày, nếu tính 1 ngày 8 tiếng thì có nghĩa mỗi bệnh nhân là 4 phút. Chính vì vậy Bác sĩ luôn phải làm việc nhiều thời gian và áp lực.

Những thiệt thòi của người Bác sĩ.

Ngoài những giờ làm bệnh viện có những lúc Bác sĩ còn phải tham gia vào các hoạt động giảng dạy, nghiên cứu.

Đặc biệt đối với các Bác sĩ nữ thì thời gian mặc chiếc áo Blouse trên người chiếm trọn cả ngày, không còn những thời gian riêng nữa.

Đối với những Bác sĩ nữ có gia đình thì không còn thời gian chăm lo cho gia đình nữa mà thay vào đó là chăm lo cho bệnh nhân.

Chịu áp lực từ phía người bệnh.

Có những tình huống bạo lực từ phía người nhà bệnh nhân đối với Bác sĩ đang tăng và thường xuyên gây áp lực lên Bác sĩ để được ưu tiên cho người than của mình.

bac-si2

Niềm vui của người Bác sĩ.

Công việc vất vả nhưng chưa bệnh cho người bệnh là một công việc thiêng liêng và là niềm vui của mỗi bác sĩ.

Bác sĩ là nghề được mọi người kính trọng chính vì vậy các bạn sinh viên đang ngồi trên ghế nhà trường hãy cố gắng tích lũy kiến thức, để trở thành một người Bác sĩ giỏi trong tương lai, cứu chữa được nhiều người bệnh.

Xem thêm: Tuyển sinh Cao đẳng Dược 2016.

Hiện nay mùa thi tuyển sinh 2016 đang đến gần, nếu như các thi sinh đang muốn tìm hiểu học Cao đẳng Dược hay Trung cấp Y Dược thì hãy liên theo địa chỉ dưới đây.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *