Trượt Đại học có thể học Cao đẳng Dược?

Từ nhỏ em đã có ước mơ sau này sẽ trở thành Dược sĩ làm việc trong Ngành Dược. Tuy vậy, em cảm thấy lực học của mình khó mà có thể thi đỗ vào các Trường Đại học Dược nên em định chọn học Cao đẳng Dược.

Mong muốn sau này lớn lên được khoác trên mình chiếc áo Blouse góp sức vào công cuộc bảo vệ sức khỏe cộng đồng nên ngay từ bậc THCS em đã cố dành nhiều thời gian cho việc học. Dù đã rất cố gắng nhưng cho đến thời điểm hiện tại khi kì thi tốt nghiệp THPT đã cận kề em luôn có cảm giác lo lắng, không dám tự tin là mình có thể chắc chắn đỗ vào một trong số các Trường Đại học ngành Dược. Nhà trường cho hỏi nếu trượt Đại học thì có đủ điều kiện xét tuyển Cao đẳng Dược hay chỉ có thể học Trung cấp Y Dược? hồ sơ đăng ký học Cao đẳng Dược sẽ gồm những gì?

Cao đẳng Dược Hà Nội xét tuyển

Tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Dược

Ban tư vấn tuyển sinh Trường Cao đẳng Dược xin được trả lời bạn như sau:

Hàng năm, cứ đến mùa tuyển sinh là các Trường Đại học Y Dược lại trở thành tâm điểm chú ý của rất nhiều thí sinh trên trong cả nước. Tuy nhiên, ai cũng biết 2 khối ngành này điểm thi đầu vào luôn ở mức cao chót vót khiến không ít bạn trẻ phải “vỡ mộng”. Câu hỏi được đặt ra là đối với những bạn lỡ yêu thích và đam mê Ngành Dược nhưng không đủ khả năng thi đậu vào Đại học thì tương lai sẽ đi về đâu? Liệu có còn con đường nào khác giúp các em thực hiện ước mơ trở thành Thầy thuốc?

Trượt Đại học có thể học Cao đẳng Dược

Theo quy định mới đây của Bộ GD&ĐT, các Trường Cao đẳng Dược sẽ được phép xét tuyển thẳng các thí sinh tốt nghiệp THPT Quốc gia, mở ra cơ hội thứ hai cho các bạn trẻ lực học ở mức trung bình khá muốn học Nghề Dược. Vẫn biết Đại học là con đường ngắn nhất để nhanh chóng thực hiện ước mơ trở thành Dược sĩ nhưng tùy vào khả năng của mỗi người thì nên chọn cho mình một con đường phù hợp với bản thân.

Học Cao đẳng Dược có thể liên thông lên Đại học Dược

Không thể nói học Cao đẳng Dược là một lựa chọn tối ưu nhưng lợi thế mà những người học Cao đẳng Dược có được cũng không hề nhỏ. Môi trường học tập tại các Trường Cao đẳng Dược chuyên nghiệp với cơ sở vật chất được đầu tư theo đúng quy chuẩn của Bộ Y tế đưa ra. Hoàn thành khóa học, học viên sẽ được cấp bằng Cao đẳng chính quy và được phép liên thông lên Đại học khi hội tụ đủ điều kiện mà Bộ GD&ĐT quy định.

Truong cao dang duoc ha noi

Học Cao đẳng Dược có thể liên thông lên Đại học Dược

Hồ sơ đăng ký học Cao đẳng Dược gồm:

  • Phiếu đăng ký xét tuyển
  • Học bạ THPT (02 bản photo công chứng).
  • Bằng tốt nghiệp THPT hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời đối với thí sinh vừa tốt nghiệp năm 2015 (02 bản photo công chứng).
  • 4 ảnh cỡ 3×4 (chụp không quá 06 tháng tính đến thời điểm nộp hồ sơ).
  • 2 phong bì dán tem và ghi rõ địa chỉ, số điện thoại của thí sinh.
  • Các giấy tờ ưu tiên (bản photo công chứng) (nếu có)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *