Hãy suy nghĩ kỹ trước khi chọn học Cao đẳng Dược

tuyen-sinh-cao-dang-duoc-ha-noi

Hãy suy nghĩ kỹ trước khi chọn học Cao đẳng Dược

Hiện nay nghề Dược dần dần trở nên phổ biến và trở thành lựa chọn yêu thích của các em thí sinh. Có nhiều bạn chọn ngành Dược theo cảm tính, phòng trào mà không tìm hiểu xem mình có yêu thích và hợp với nghề Dược không?

Có nhiều thí sinh khi đi chọn thi Cao đẳng Dược Hà Nội rất mơ hồ và không hề biết học Dược sẽ như thế nào. Tốt nghiệp xong sẽ làm những công việc gì? … Đó là vì các bạn chưa tìm hiểu về ngành mà chỉ đơn giản chọn ngành Dược theo cảm tính.

tuyen-sinh-cao-dang-duoc-ha-noi

Cao đẳng Dược Hà Nội

Dược sĩ là người có chuyên môn thuốc được đào tạo bởi các trường học được cấp phép bởi Bộ Y tế, Bộ GD&ĐT, Bộ LĐTB&XH cấp phép mở mã ngành Dược. Có nhiều bạn thí sinh con nghĩ đơn giản là học Cao đẳng Dược ra là để bán thuốc. Nhưng thực tế học Dược rất đa dạng.

Ví dụ như Dược sĩ lâm sàng là người giám sát bác sĩ kê đơn thuốc trong bệnh viện. Dược sĩ làm trong các công ty thuốc thì có thể làm bộ phận Marketing về dược, hay như Dược sĩ làm trong các công ty sản xuất thuốc thì là những kỹ thuật viên bào chế thuốc ….

Vì vậy khi chọn ngành Dược các bạn nên tìm hiểu kỹ ngành nghề đó sau khi ra trường, có phù hợp với mình không tránh trường hợp chọn theo cảm tính rồi khi học xong lại không yêu thích ngành nghề đó.

Không nên có suy nghĩ học Cao đẳng Dược Hà Nội sau khi tốt nghiệp xong chỉ ra bán thuốc. Vì thực ra khi Dược sĩ đứng bán thuốc là thấp hơn rất nhiều so với các môi trường làm việc khác như trong các công ty Dược hay nhà máy sản xuất thuốc v..v.

Lí do dược sĩ đứng quầy bán thuốc lại có thu nhập không cao bằng các công việc Dược sĩ khác là gì ?

Theo Phó hiệu trưởng Trường Trung Cấp Y khoa Pasteur cho biết đừng quầy bán thuốc chỉ cần học trung cấp Dược. Theo luật Dược 2015 đứng quầy bán thuốc chỉ cần trình độ Trung cấp Dược trở lên. Vì vậy nếu bạn chỉ có nhu cầu đứng quầy bán thuốc thì không cần phải học đến Cao đẳng Dược.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *