Dược sĩ Cao đẳng có thể làm việc ở đâu?

Dược sĩ Cao đẳng có thể làm việc ở đâu?

Khi được hỏi Dược sĩ Cao đẳng có thể làm việc ở đâu, nhiều bạn trẻ nghĩ ngay đến công việc ở quầy thuốc, tuy nhiên phạm vi hoạt động của Dược sĩ Cao đẳng trong ngành Dược còn rộng mở hơn thế rất nhiều.

Dược sĩ Cao đẳng có thể làm việc ở đâu?

Dược sĩ Cao đẳng có thể làm việc ở đâu?

Ngành Dược học là một ngành học nghiên cứu về thuốc dựa trên hai lĩnh vực chính là nghiên cứu mối liên quan giữa thuốc và cơ thể; cách vận dụng thuốc trong điều trị bệnh, phân phối thuốc…

Dược sĩ Đặng Dương, giảng viên văn bằng 2 Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết, ngành Dược học được phân thành nhiều lĩnh vực như: nghiên cứu, sản xuất, kiểm nghiệm, lưu thông phân phối, quản lý dược, tư vấn hướng dẫn sử dụng thuốc an toàn và hiệu quả.

Học Cao đẳng Dược sinh viên được đào tạo những gì?

Sinh viên khi theo học ngành Dược sẽ được đào tạo kiến thức từ khoa học cơ bản đến chuyên ngành, được trang bị kiến thức về dược học cơ sở, công nghệ y dược, kiến thức về các bệnh, tác dụng phụ gây ra do dùng thuốc, cách chăm sóc dược lâm sàng, điều trị học và các chế độ dinh dưỡng trong điều trị bệnh.

Ngành Dược được đào tạo ở các bậc Đại học, Cao đẳng, Trung cấp tại các trường Y Dược. Tùy vào trình độ khác nhau, thời gian đào tạo khác nhau và mức độ đào tạo chuyên sâu cũng khác nhau.

Dược sĩ Cao đẳng có thể làm việc ở đâu?

Với sự phát triển của xã hội và sự hội nhập quốc tế, các lĩnh vực hoạt động của ngành Dược ngày càng rộng mở, Dược sĩ Cao đẳng sau khi ra trường có thể làm được ở nhiều vị trí tùy thuộc vào năng lực và nguyện vọng của bản thân. Sau đây là một số lĩnh vực Dược sĩ Cao đẳng có thể tham gia:

  • Kiểm nghiệm viên tại nhà máy sản xuất dược phẩm: Kiểm nghiệm viên chịu trách nhiệm lấy mẫu từ bộ phận sản xuất và kiểm nghiệm chất lượng sản phẩm. Bộ phận Kiểm nghiệm chịu trách nhiệm chung về chất lượng nguyên vật liệu đầu vào cho đến bán thành phẩm và thành phẩm bán ra thị trường.
  • Làm việc trong lĩnh vực nghiên cứu: Nếu bạn yêu thích lĩnh vực nghiên cứu có thể xin làm việc tại các viện nghiên cứu như viện Dược liệu, Viện Kiểm nghiệm, Viện Vệ sinh Dịch tễ, Viện Y học Cổ truyền, các trường đại học… Ngoài ra, Dược sĩ cũng có thể xin vào làm việc tại các phòng nghiên cứu bào chế thuốc tại các công ty doanh nghiệp sản xuất dược phẩm.
  • Làm công nhân tại các nhà máy sản xuất thuốc: Đây là công việc rất tiềm năng cho Dược sĩ Cao đẳng bởi hiện nay có rất nhiều nhà máy, xí nghiệp sản xuất dược phẩm cần tuyển dụng lượng lớn nhân lực tốt nghiệp Cao đẳng Dược.
  • Làm Trình Dược viên cho các công ty Dược: giới thiệu sản phẩm của công ty đến các bệnh viện, Nhà thuốc, quầy thuốc.
  • Làm việc tại các cơ sở kinh doanh bán lẻ thuốc như Nhà thuốc, quầy thuốc. Dược sĩ Cao đẳng cũng có thể mở quầy thuốc để tự làm chủ.
  • Làm trong lĩnh vực đào tạo: Tuỳ vào khả năng và trình độ, bạn có thể tham gia một số công tác chuyên môn, hoặc học thêm khóa sư phạm để giảng dạy tại các cơ sở đào tạo Trung cấp Dược, Cao đẳng Dược.

Trên đây là một số lĩnh vực công việc mà Dược sĩ Cao đẳng có thể tham gia. Để trở thành một Dược sĩ giỏi thì việc tìm địa chỉ theo học đảm bảo chất lượng là rất quan trọng.

Tuyển sinh Cao đẳng Dược năm 2020

Tuyển sinh Cao đẳng Dược năm 2020

Địa chỉ học Cao đẳng Dược chất lượng cao tại Hà Nội.

Để theo học ngành Dược hệ Cao đẳng tại Hà Nội, thí sinh có thể đăng ký học tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur. Đây là địa chỉ uy tín chuyên đào tạo nhân lực nhóm ngành sức khỏe trong đó có ngành Dược.

Thực hiện phương án tuyển sinh, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tuyển sinh Cao đẳng Dược năm 2020 theo hình thức xét tuyển thẳng học sinh đỗ tốt nghiệp THPT.

Thí sinh có thể đăng ký xét tuyển bằng một trong 3 cách như sau:

Cách 1: Đăng ký xét tuyển trực tuyến tại đường link: XÉT TUYỂN Y DƯỢC TRỰC TUYẾN.

Cách 2: Nộp hồ sơ xét tuyển qua đường bưu điện về địa chỉ trường.

Cách 3: Nộp hồ sơ xét tuyển trực tiếp tại trường.

Hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược năm 2020 gồm:

  • 02 bản photo công chứng học bạ THPT.
  • 02 bản photo công chứng bằng tốt nghiệp THPT (đối với thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT từ 2019 trở về trước) hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời nếu thí sinh mới tốt nghiệp năm 2020 (thí sinh có thể bổ sung sau khi thi THPT quốc gia).
  • 04 ảnh 3×4 và 02 ảnh 4×6 (mặt sau ghi họ tên, ngày tháng năm sinh).
  • 01 bản photo công chứng CMND.
  • 01 bản sao giấy khai sinh.
  • 02 phong bì ghi rõ họ tên, địa chỉ, số điện thoại của thí sinh.

Mọi thắc mắc thí sinh liên hệ bộ phận tuyển sinh để được tư vấn: 0996.212.212 – 0886.212.212. Thí sinh vui lòng nộp hồ sơ theo hướng dẫn trên về địa chỉ Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tại: