Trường Y Dược đề xuất tăng độ phân hóa của đề thi tốt nghiệp THPT

Trường Y Dược đề xuất tăng độ phân hóa của đề thi tốt nghiệp THPT

Để các trường Đại học có đầu vào cao như khối ngành Y Dược có thể sử dụng kết quả kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông để tuyển sinh, đại diện một số trường Y Dược đề xuất tăng độ phân hóa của đề thi tốt nghiệp.

Trường Y Dược đề xuất tăng độ phân hóa của đề thi tốt nghiệp THPT

Trường Y Dược đề xuất tăng độ phân hóa của đề thi tốt nghiệp THPT

Theo thông tin ban tuyển sinh Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tổng hợp, năm nay số trường tuyển sinh dựa trên kết quả kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông vẫn chiếm số lượng khá lớn (theo thống kê năm 2021 là gần 60%), do đó năm nay một số trường đại học đã đề xuất Bộ GD&ĐT cần ra đề thi có độ phân hóa cao hơn.

Đề xuất tăng độ phân hóa của đề thi tốt nghiệp THPT

Trong bối cảnh số lượng chỉ tiêu xét tuyển dựa vào kết quả thi tốt nghiệp Trung học phổ thông vẫn chiếm tỉ lệ lớn, để các trường có đầu vào cao như khối ngành Y Dược vẫn có thể sử dụng kết quả thi tốt nghiệp Trung học phổ thông để tuyển sinh, đại diện Trường Đại học Y Hà Nội cho rằng Bộ GD&ĐT cần giữ vai trò chỉ đạo trong khâu tổ chức và ra đề thi tốt nghiệp Trung học phổ thông, đảm bảo tính tin cậy và phân loại thí sinh giúp các trường yên tâm sử dụng kết quả này trong công tác tuyển sinh.

Hiệu trưởng Trường Đại học Y Hà Nội cho biết, dự kiến năm 2022 Đại học Y Hà Nội vẫn xác định sử dụng kết quả thi tốt nghiệp Trung học phổ thông để xét tuyển. Vị này dự báo, nếu không phát sinh tình huống đột biến, vào khoảng tháng 6, 7, tình hình dịch bệnh có thể khả quan hơn. Chính vì thế, Bộ GD&ĐT nên hướng đến thực hiện một kỳ thi theo hướng bình thường mới, tránh việc chia cắt thành nhiều đợt, có những thí sinh không được tham gia thi.

Với Trường Đại học Y dược TP. Hồ Chí Minh, PGS.TS. Nguyễn Ngọc Khôi, Trưởng phòng Đào tạo nhà trường cũng đưa ra ý kiến rằng, trong bối cảnh tự chủ tuyển sinh, các trường có thể đưa ra các phương thức tuyển sinh riêng, tuy nhiên trong hoàn cảnh đặc biệt, nhất là ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, việc tự tổ chức các kỳ thi riêng càng khó khăn và áp lực cho chính các trường và thí sinh. Hiện nay, tỷ lệ các trường sử dụng kết quả thi tốt nghiệp Trung học phổ thông vẫn chiếm một tỷ lệ khá lớn. Do vậy, ông đề xuất, kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông 2022 Bộ GD&ĐT cần ra đề thi theo hướng tăng tính phân hóa để các trường có đầu vào cao như khối ngành y dược vẫn có thể sử dụng kết quả này để tuyển sinh.

Bên cạnh đề xuất tăng độ phân hóa đề thi tốt nghiệp THPT năm 2022 cao hơn, có ý kiến cũng cho rằng, Bộ GD&ĐT cần sớm ban hành quy chế thi tốt nghiệp Trung học phổ thông và tuyển sinh năm 2022 nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh và các trường đại học, bởi dù chủ trương là ổn định nhưng những điều chỉnh mang tính kỹ thuật (nếu có) cũng tác động lớn đến các thí sinh. Xem thêm thông tin Tuyển sinh Trường Cao đẳng Dược Sài Gòn năm 2022

Xét tuyển Cao đẳng Y Dược năm 2022

Xét tuyển Cao đẳng Y Dược năm 2022

Xét tuyển Cao đẳng Y Dược năm 2022 chỉ cần tốt nghiệp THPT

Khối ngành sức khỏe tại các trường đại học luôn có điểm tuyển sinh đầu vào rất cao. Do vậy nếu các thí sinh yêu thích ngành Y Dược nhưng không đủ khả năng đỗ đại học có thể cân nhắc xét tuyển hệ cao đẳng tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur. Năm 2022 trường tuyển sinh các chuyên ngành: Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Dược, Cao đẳng kỹ thuật xét nghiệm y học, Cao đẳng kỹ thuật vật lý trị liệu và PHCN, Cao đẳng Hộ sinh theo hình thức xét tuyển thẳng thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT.

Mọi thắc mắc thí sinh liên hệ ban tư vấn tuyển sinh để được tư vấn.