Điểm danh 4 kiểu ăn sáng sai lầm khiến cơ thể bị tàn phá từ bên trong

Điểm danh 4 kiểu ăn sáng sai lầm khiến cơ thể bị tàn phá từ bên trong

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng cung cấp năng lượng để bạn hoạt động cả ngày. Tuy nhiên, nếu mắc 4 kiểu ăn sáng dưới đây thì bạn cần xem lại.

Điểm danh 4 kiểu ăn sáng sai lầm khiến cơ thể bị tàn phá từ bên trong

Vì rất có thể 4 kiểu ăn sáng này không những không mang lại lợi ích cho cơ thể mà còn tàn phá sức khỏe của bạn gây ra một số bệnh tật không đáng có.

Nếu bạn ăn sáng với quá nhiều dầu mỡ thì bạn đang tàn phá cơ thể đó

Thực tế có nhiều người thích ăn những thức ăn nhiều dầu mỡ vào bữa sáng như bánh quy bơ, bánh rán… Chúng có hàm lượng chất béo cao nhưng lại chứa rất ít dinh dưỡng, dễ dàng khiến ta bị tăng cân khi giữ thói quen sáng với quá nhiều dầu mỡ. Bởi vì, theo giảng viên, bác sĩ Cao đẳng Điều Dưỡng – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur phân tích thì lượng calories của một chiếc bánh quy bơ là khoảng 230-250 calories, trong đó 25% calories đến từ chất béo. Thêm vào đó, chúng là những thực phẩm được chiên ở nhiệt độ cao không chỉ phá hủy chất dinh dưỡng bên trong mà quá trình chế biến còn có xu hướng tạo ra axit béo chuyển hóa và các chất gây ung thư như benzopyrene.

Ngoài ra, các thực phẩm nhiều dầu mỡ rất dễ ngán, khiến bạn không thể ăn nhiều được. Điều này ảnh hưởng đến khẩu phần ăn sáng của bạn mỗi ngày.

Sử dụng một bữa sáng quá đơn giản, sơ sài

Một số người lại chỉ thích ăn rất đơn giản vào bữa sáng như cháo trắng, dưa chua hoặc chỉ ăn trái cây vào bữa sáng. Trên thực tế, việc ăn sáng quá đơn điệu cũng tạo ra những nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe ngang bằng với việc không ăn sáng.

Cháo trắng là loại thực phẩm có chỉ số đường rất cao, khi được hấp thụ khiến cho cơ thể tiết ra lượng lớn insulin trong thời gian ngắn, làm tăng đường huyết. Do đó, những người ăn quá đơn giản vào bữa sáng có thể gặp phải các triệu chứng như chóng mặt, đổ mồ hôi lạnh và mất tập trung. Còn thành phần trong Dưa chua thường chứa nhiều muối, nếu ăn thường xuyên sẽ khiến cơ thể hấp thụ quá nhiều natri và dễ bị huyết áp cao. Vì thế, nếu bạn chỉ ăn sáng với thành phần rau củ quả sẽ khiến bạn bị thiếu nhiều chất dinh dưỡng và protein để cung cấp năng lượng cho cơ thể, do đó, điều này sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả làm việc của bạn vào buổi sáng.

Sử dụng một bữa sáng quá đơn giản, sơ sài

Đây là sai lầm mà nhiều người vẫn đang mắc phải, đặc biệt là những người bận rộn.

Ăn sáng bằng đồ ăn nhẹ không hề có lợi cho sức khỏe của bạn

Nhiều người thường ăn sáng bằng những đồ ăn nhẹ như bánh quy, bánh ngọt hoặc các thực phẩm chế biến sẵn để ăn nhẹ khác. Những đồ ăn nhẹ này thường chứa chất polysacarit và dầu béo, nếu dùng để ăn sáng trong thời gian dài có thể khiến bạn bị tăng cân. Hơn nữa, vì là đồ ăn nhẹ nên chúng chứa rất ít chất dinh dưỡng, thiếu protein chất lượng cao, các vitamin và nguyên tố vi lượng mà cơ thể cần vào buổi sáng. Ngoài khả năng gây tăng cân, việc ăn sáng bằng đồ ăn nhẹ trong thời gian dài cũng có thể khiến bạn bị suy dinh dưỡng. Nhiều sinh viên Cao đẳng Dược – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cũng rất dễ mắc sai lầm trên đây.

Thường xuyên ăn sáng ở các hàng quán bên ngoài

Nhiều người bận rộn sẽ tranh thủ nếm đồ ăn sáng được bán ở các hàng. Tuy mùi vị hấp dẫn nhưng chất lượng của đồ ăn thì ta khó mà kiểm soát được, từ thành phần, nguyên liệu có tươi hay không, có quá nhiều dầu mỡ hay nhiều muối hay không. Chúng ta vẫn có thể thỉnh thoảng ăn sáng bằng đồ ăn ngoài hàng. Ngoài ra, vì là đồ ăn ngoài hàng nên chúng ta thường có thói quen là vừa đi bộ, vừa ăn. Điều này làm tăng áp lực lên dạ dày và tất nhiên điều này không tốt cho dạ dày nói riêng và sức khỏe nói chung.

Trên đây là 4 sai lầm khi ăn sáng mà bạn thường hay mắc phải có thể là nguyên nhân tàn phá sức khỏe của bạn. Để có được bữa sáng tốt cho cơ thể, bạn cần hạn chế tối đa 4 sai lầm trên càng sớm càng tốt. Đây cũng là lời khuyên đến từ Giảng viên lớp Cao đẳng Xét nghiệm – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur đến các bạn sinh viên của mình.

Nguồn caodangduochoc.edu.vn