Ngành Cao đẳng Kỹ thuật Xét nghiệm Y học có triển vọng ra sao?

Ngành Cao đẳng Kỹ thuật Xét nghiệm Y học có triển vọng ra sao?

Nhằm phục vụ công tác chăm sóc sức khỏe và điều trị bệnh, Cao đẳng Kỹ thuật xét nghiệm y học ngày càng trở nên quan trọng và có nhiều triển vọng.

Ngành Cao đẳng Kỹ thuật Xét nghiệm Y học có triển vọng ra sao?

Theo đó, thống kê mới nhất cho thấy sinh viên theo học Cao đẳng Xét nghiệm – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur ra trường có tỷ lệ có việc làm ngay với mức thu nhập cao rất lớn. Vì thế, đây chắc chắn sẽ là ngành học có nhiều tương lai và đảm bảo đầu ra cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.

Vì sao bạn nên trở thành một Kỹ thuật xét nghiệm y học hiện đại?

Được biết, Mục tiêu của ngành Xét nghiệm y học hiện nay chính là việc cung cấp những thông tin và kết quả xét nghiệm của các mẫu bệnh phẩm nhằm giúp cho các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhanh chóng và chính xác hơn. Từ đó cũng đưa ra được những dự đoán cần thiết về tình hình sức khoẻ của người dân tới thăm khám.

Từ đó cho thấy nhu cầu nhân lực của ngành Cao đẳng Xét nghiệm ngày càng lớn.
Các bạn tốt nghiệp từ Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur có thể hoàn toàn yên tâm về cơ hội đầu ra và mức thu nhập. Đặc biệt với việc mở rộng việc sử dụng các loại máy móc, thiết bị xét nghiệm hiện đại trong các cơ sở y tế như hiện nay thì việc sử dụng bởi các Kỹ thuật viên xét nghiệm chuyên nghiệp là điều tất yếu. Nhất là khi tốc độ già hóa dân số ở Việt Nam quá nhanh cộng với nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân tăng lên thì các bạn trẻ đăng ký theo học ngành Cao đẳng Xét nghiệm sẽ luôn là quyết định đúng đắn. Bạn có thể lựa chọn Cao đẳng chính quy hoặc Liên thông Cao đẳng Xét nghiệm hoặc Văn bằng 2 Cao đẳng Xét nghiệm tùy thuộc vào trình độ, điều kiện xét tuyển và thời gian học.

 

Vì sao bạn nên trở thành một Kỹ thuật xét nghiệm y học hiện đại?

Tốt nghiệp Cao đẳng Kỹ thuật Xét nghiệm Y học sẽ làm công việc gì?

Sau khi hoàn thành chương trình đào tạo Cao đẳng Xét nghiệm tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur đúng theo quy định của nhà trường thì bạn sẽ được cấp bằng theo Luật Giáo dục nghề nghiệp hiện hành. Bạn hoàn toàn có thể đi làm luôn hoặc học liên thông lên nếu đáp ứng các điều kiện.

Dưới đây là một số vị trí việc làm mà bạn có thể đáp ứng nếu tốt nghiệp ngành học đầy tiềm năng này:

  • Giảng viên dạy bộ môn kỹ thuật xét nghiệm y học tại các trường: Nếu bạn có trình độ chuyên môn tốt về chuyên ngành Xét nghiệm và cũng muốn đi theo con đường giáo dục thì sẽ học thêm nghiệp vụ đào tạo và ứng tuyển vào vị trí giảng viên bộ môn tại các trường đại học, cao đẳng trên cả nước. Ứng tuyển vào dạy môn Cao đẳng Xét nghiệm tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur là một ví dụ. Yêu cầu là bạn phải nắm chắc những nghiệp vụ chuyên ngành và ngoài ra cần phải có một số kỹ năng mềm liên quan như là kỹ năng thuyết trình, kỹ năng lắng nghe, kỹ năng giao tiếp và luôn luôn cập nhật kiến thức mới để truyền tải kịp thời đến sinh viên của mình.
  • Kỹ thuật viên xét nghiệm lâm sàng tại các cơ sở y tế: Trong quy trình khám bệnh thì giai đoạn khám và làm xét nghiệm lâm sàng rất là quan trọng giúp bac sĩ chẩn đoán được bệnh một cách chính xác. Từ kết quả xét nghiệm đó, bác sĩ sẽ đưa ra được một số các giải pháp, cách chữa trị hoặc là kê đơn thuốc đối với những bệnh có thể điều trị. Bạn có thể làm ở bệnh viện tư nhân, bệnh viện công lập, phòng khám, trung tâm chăm sóc sức khỏe…Hàng ngày các bạn sẽ phải lấy những mẫu bệnh phẩm có thể xét nghiệm như là nước tiểu, máu hay là dịch,… của người bệnh sau đó đem đi xét nghiệm. Khi có kết quả sẽ kết luận xem bệnh nhân có bệnh gì hay không và trả kết quả.
  • Nghiên cứu về kiến thức chuyên môn: Bạn hoàn toàn có thể đảm nhận công việc này nếu có đam mê nghiên cứu thêm kiến thức về chuyên ngành của bộ môn Kỹ thuật Xét nghiệm y học.

Dù bạn đảm nhận công việc gì và vị trí nào thì cũng cần có niềm đam mê thực sự thì mới có thể theo đuổi được ngành Cao đẳng Xét nghiệm – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur năm 2020.

Nguồn caodangduochoc.edu.vn