Cảnh báo: Việt Nam sẽ khan hiếm nhân lực ngành Dược trong 5 năm tới

Cảnh báo: Việt Nam sẽ khan hiếm nhân lực ngành Dược trong 5 năm tới

Vốn là ngành học hấp dẫn nhưng dự đoán trong 5 năm tới, Việt Nam vẫn đang thiếu hụt số lượng lớn nhân lực chuyên ngành Dược trình độ cao và chuyên nghiệp.

Cảnh báo: Việt Nam sẽ khan hiếm nhân lực ngành Dược trong 5 năm tới

Trước đó, theo thống kê Việt Nam đang thiếu hụt nguồn lớn nhân sự ngành Y Dược, trong đó ngành Dược đang cần rất nhiều nhân sự. Bởi vậy, ngay từ bây giờ các cơ sở đào tạo cần tăng cường giảng dạy để đáp ứng nhu cầu của xã hội.

Ngành Dược sẽ khan hiếm nhân lực trầm trọng trong 5 năm tới

Được biết, theo thống kê cho thấy: Nước ta đang có nhu cầu rất lớn trong lĩnh vực ngành Dược. Đặc biệt trong 5 năm tới thì Dược sĩ trình độ Cao tại Việt Nam vẫn còn thiếu rất nhiều. Đây cũng chính là cơ hội cũng như thách thức cho các thí sinh đăng ký theo học Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur nói riêng và ngành Dược nói chung.

Được biết, Việt Nam đã thực sự mở cửa thị trường với các nước trên khu vực và trên thế giới. Điều đó đồng nghĩa với việc thị trường Việt Nam sẽ có thêm nhiều cơ hội phát triển, cũng như thách thức đặc biệt là trong lĩnh vực Dược phẩm. Theo kế hoạch phát triển nhân lực của Bộ Y tế trong hệ thống khám – chữa bệnh giai đoạn từ 2015- 2020 tại Việt Nam cần rất nhiều nhân lực ngành Y Dược nói chung và ngành Dược nói riêng. Cụ thể, thì cần phải bổ sung gần 11 nghìn dược sĩ trình độ ĐH và gần 84 nghìn điều dưỡng viên chất lượng cao. Điều này mở ra cơ hội việc làm rất lớn cho những người có dự định theo học và làm việc trong ngành Dược. Nhất là với những người đang có ý định đăng ký học ngành Dược.

Cùng với đó, Bộ Y tế cũng đã xác định rõ đào tạo liên thông, đào tạo theo địa chỉ được đánh giá là những loại hình đào tạo giúp đảm bảo chất lượng đầu ra, đáp ứng nhanh chóng, kịp thời nhu cầu thực tế xã hội hiện nay. Chẳng hạn bạn học xong Trung cấp Dược thì hoàn toàn có thể nâng cao kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp bằng những chương trình liên thông Cao đẳng Dược theo đúng quy định. Không chỉ vậy, ngành Y tế cũng đã và đang phấn đấu để nhân lực trong khu vực ngoài công lập đạt tỉ lệ 10% tổng nhân lực khám – chữa bệnh. Sự ra đời của nhiều bệnh viện tư nhân với chất lượng dịch vụ ngày càng cao cũng đã tạo việc làm cho một lượng lớn lao động trong ngành này.

Ngành Dược sẽ khan hiếm nhân lực trầm trọng trong 5 năm tới

Bộ Y tế đề xuất tăng tốc đào tạo nhân lực về cả số lượng và chất lượng

Được biết, theo thông tin được cập nhật từ một giảng viên dạy Văn bằng 2 Cao đẳng Dược – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur: Để đáp ứng điều kiện phát triển của ngành Dược, Bộ Y tế đề xuất cần phải tăng tốc về chất lượng cũng như số lượng đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao. Trong đó, riêng nhu cầu đối với dược sĩ đại học, dược sĩ cao đẳng chiếm phần lớn. Bên cạnh đó, còn lại là nhu cầu đối với các nhân lực trình độ cao hơn như tiến sĩ, thạc sĩ, dược sĩ chuyên khoa I và dược sĩ chuyên khoa I. Chính vì thế, bạn học Cao đẳng Dược có thể yên tâm về cơ hội việc làm sau khi ra trường.

Xét theo khía cạnh phân bố nguồn nhân lực ngành Dược, có thể thấy khối các đơn vị sản xuất, kinh doanh dược tiếp tục thu hút nhiều Dược sĩ hơn so với khối cơ quan hành chính, sự nghiệp như các sở y tế, trung tâm y tế, bệnh viện hay viện nghiên cứu. Bởi vậy, nếu bạn đang có ý định đăng ký theo học ngành Dược thì hãy đăng ký trực tuyến tại đây để được cán bộ giảng viên tư vấn về chương trình đào tạo cũng như chương trình miễn 100% học phí năm 2020 cho các bạn tân sinh viên học ngành Dược hệ chính quy nhập học tại Hà Nội trước ngày 25/10/2020. Mọi thông tin chi tiết, các bạn liên hệ về nhà trường theo địa chỉ dưới đây: