Dự đoán Bác sĩ đa khoa, ĐH Y Hà Nội sẽ lấy 29 điểm đầu vào năm 2020?

Dự đoán Bác sĩ đa khoa, ĐH Y Hà Nội sẽ lấy 29 điểm đầu vào năm 2020?

Căn cứ số lượng thí sinh đăng ký xét tuyển và chất lượng đầu vào, Đại học Y Hà Nội dự kiến tăng điểm chuẩn lên 2 – 3 điểm so với năm trước.

Dự đoán Bác sĩ đa khoa, ĐH Y Hà Nội sẽ lấy 29 điểm đầu vào năm 2020?

Theo đó, thông tin được cung cấp bởi PGS.TS Lê Đình Tùng, Trưởng phòng quản lý đào tạo, Trường ĐH Y Hà Nội. Cụ thể, nhà trường dự kiến điểm trúng tuyển các ngành đào tạo của nhà trường tăng hơn năm 2019, tương đương với kỷ lục năm 2017. Đối với mỗi nhóm ngành điểm chuẩn sẽ tăng từ 2-3 điểm so với năm 2019. Đặc biệt, ngành y đa khoa có thể lấy lên đén 29 điểm chuẩn đầu vào.

Dự báo: Đại học Y Hà Nội sẽ tăng điểm chuẩn đầu vào 2 – 3 điểm so với 2019

Trên trang thông tin tuyển sinh về điểm chuẩn đại học khối ngành Y Dược của các bạn sinh viên học Cao đẳng Xét nghiệm Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết , căn cứ vào phổ điểm tốt nghiệp THPT 2020 và chỉ tiêu tuyển sinh của Đại học Y Hà Nội, PGS.TS Lê Đình Tùng, Trưởng phòng quản lý đào tạo của Trường dự báo điểm chuẩn vào ngành y đa khoa của trường ĐH Y Hà Nội sẽ có nhiều biến động. Thậm chí tăng nhiều tương đương với điểm chuẩn năm 2017.

Cụ thể, PGS.TS Lê Đình Tùng cho biết thêm: Theo kết quả của kỳ thi tốt nghiệp 2020, có 852 em điểm từ 28 trở lên chưa cộng điểm khu vực và ưu tiên đối tượng theo tổ hợp B00 (Toán, Hóa, Sinh) ở đợt thi thứ nhất. Số thí sinh đạt từ 27 điểm trở lên cũng hơn 7.000 em. Với mức điểm này, các trường thuộc nhóm ngành Y Dược trên cả nước sẽ đều tăng điểm chuẩn. Ông cũng khẳng định học sinh từ miền trung trở ra, nếu điểm khối B cao sẽ đăng ký xét tuyển vào Y khoa Hà Nội, còn ở phía Nam thì chọn ĐH Y dược TP Hồ Chí Minh. Với tốp 852 em từ 28 điểm trở lên chưa cộng điểm ưu tiên, khả năng trúng tuyến vào ngành Y khoa Hà Nội chắc lẽ phải 28 điểm trở lên, cộng với điểm khu vực nữa cũng tiệm cận với mốc điểm 29. Bởi vậy, có thể nhận thấy, nếu bạn ở mức điểm cao nhưng không thực sự nổi bật thì nên cân nhắc có nên xét tuyển vào Đại học Y Hà Nội.

Dự báo: Đại học Y Hà Nội sẽ tăng điểm chuẩn đầu vào 2 – 3 điểm so với 2019

Điểm chuẩn đầu vào của ĐH Y Hà Nội tăng từ 2 – 3 điểm tùy nhóm ngành

Trang tin của Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cập nhật thông tin cách đây 2 lần, Trường ĐH Y Hà Nội đã công bố danh sách thí sinh trúng tuyển diện tuyển thẳng. Đến ngày 28/8, nhà trường đã nhận được 40 hồ sơ cho ngành BS Y khoa, chỉ tiêu BS Y khoa ở Hà Nội là 400 (có dành một số chỉ tiêu cho việc thi lần 2 của các tỉnh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19). Như vậy, còn 360 chỉ tiêu ngành BS Y khoa đào tạo tại Hà Nội.

Căn cứ vào nội dung của đề án tuyển sinh năm nay, Trường Đại học Y Hà Nội đã được Bộ Giáo dục Đào tạo cho phép việc tuyển sinh đào tạo tại phân hiệu Thanh Hóa. Đồng thời, trường được phép thấp hơn so với cùng ngành đào tạo tại Hà Nội không quá 3 điểm. Trên thực tế, điểm trúng tuyển ngành BS Y khoa ở phân hiệu Thanh Hóa thấp hơn ở khu vực Hà Nội thường chỉ ở mức 2 – 2,5 điểm. Với khoảng điểm chênh lệch của năm nay, điểm chuẩn chênh lệch giữa các ngành và điểm chuẩn chênh lệch trong cùng 1 ngành giữa 2 khu vực không lớn lắm, thấp hơn mọi năm. Đại diện trường dự đoán nằm ở mốc 2 điểm trở lại.

Mặc dù điểm trúng tuyển ở phân hiệu thấp hơn ở cơ sở chính nhưng thực tế cho thấy kết quả đào tạo tương đương nhau. Những sinh viên tốp đầu đều có sinh viên ở phân hiệu. Không có sự phân biệt gì trên văn bằng tốt nghiệp. Chúng tôi hy vọng rằng, những em chưa đạt được điểm cao nhất, chưa thể học Hà Nội thì có thể đăng ký vào phân hiệu là lựa chọn tốt.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tuyển thẳng thí sinh đỗ tốt nghiệp 2020

Trường hợp bạn yêu thích Y Dược nhưng với điểm số của mình không trúng tuyển vào trường đại học thì có thể cân nhắc đăng ký trực tuyến vào các ngành Cao đẳng Y Dược hệ chính quy tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur. Năm 2020, nhà trường đang áp dụng chính sách miễn học phí 100% năm học 2020 cho thí sinh nhập học tại Hà Nội trước ngày 25/09 tới. Các bạn có thể tham khảo và liên hệ về trường để biết thêm chi tiết về chính sách ưu đãi này.

Nguồn caodangduochoc.edu.vn