Bộ Giáo dục đề xuất thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2020 làm 2 đợt

Bộ Giáo dục đề xuất thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2020 làm 2 đợt

Trước tình hình dịch bệnh, Bộ Giáo dục đề xuất thi tốt nghiệp làm 2 đợt. Đợt 1 dành cho các tỉnh không có nguy cơ xảy ra dịch. Còn các địa phương còn lại sẽ thi tốt nghiệp đợt 2.

Bộ Giáo dục đề xuất thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2020 làm 2 đợt

Ban tư vấn tuyển sinh của Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cập nhật thông tin đầy đủ về kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia đến các bạn thí sinh cuối cấp. Cụ thể, Bộ đề xuất sẽ tham gia thi thành 2 đợt. Dưới đây là nội dung chi tiết.

Năm 2020: Bộ trưởng Bộ Giáo dục đề xuất thi tốt nghiệp THPT thành 2 đợt

Trang tin kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia của Cao đẳng Điều Dưỡng Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cập nhật: Bộ trưởng Bộ GD-ĐT đề xuất thi tốt nghiệp THPT đợt 1 là những tỉnh, thành không nằm trong diện nguy cơ cao xảy ra dịch Covid-19; còn những địa phương nguy cơ cao như Đà Nẵng, Quảng Nam thì thi đợt sau.

Thông tin từ hội nghị trực tuyến của Chính phủ với các địa phương do Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì chiều 2/8, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Phùng Xuân Nhạ đã đề xuất phương án tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 thành 2 đợt. Cụ thể, những tỉnh, thành không nằm trong diện nguy cơ cao xảy ra dịch Covid-19 thì thi đợt 1 theo kế hoạch. Đợt 2, tổ chức thi sau là những địa phương nguy cơ cao như Đà Nẵng, Quảng Nam. Những thí sinh có nguy cơ mắc Covid-19 (thuộc diện F1, F2) chưa thể thi đợt 1 thì thi cùng đợt với các tỉnh, thành có nguy cơ cao dịch Covid-19 có thể bùng lên. Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cũng khẳng định cơ bản công tác chuẩn bị kỳ thi đã sẵn sàng từ trước. Từ việc ban hành quy chế, giao đề thi cho các địa phương, tổ chức in sao đề cho đến công tác tổ chức tập huấn, giám sát, coi thi đã được triển khai. Lãnh đạo các địa phương cũng đã thành lập các ban chỉ đạo và hội đồng thi.

Năm 2020: Bộ trưởng Bộ Giáo dục đề xuất thi tốt nghiệp THPT thành 2 đợt

Thông tin được cập nhật lên trên trang của các bạn học Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur. Trước diễn biến dịch Covid-19 phức tạp, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ khẳng định phương châm của Bộ GD-ĐT là tổ chức kỳ thi an toàn nhưng bảo đảm chất lượng. Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ khẳng định bộ đã yêu cầu các địa phương tăng cường biện pháp phòng chống dịch bệnh, tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 an toàn. Theo báo cáo, đến thời điểm này, không có thí sinh nào đăng ký thi tốt nghiệp THPT mắc Covid-19 (nhóm F0). Nhóm F1 tiếp xúc với người mắc Covid-19, TP Đà Nẵng có 8 học sinh và nhóm F2 có 36 em. Lãnh đạo Bộ khẳng định ngoài 2 địa phương là Đà Nẵng và Quảng Nam, 61 tỉnh – thành còn lại dịch bệnh không nguy cấp, tình hình đang được kiểm soát tốt thì vẫn tổ chức thi theo đúng kế hoạch, với yêu cầu phòng dịch cao nhất.

Tại cuộc họp, GS-TS Nguyễn Hữu Đức, Tổ trưởng Tổ tư vấn của Ủy ban Quốc gia Đổi mới GD-ĐT giai đoạn 2016-2021, cho rằng nếu dự báo và ứng phó tốt, những vùng chưa phải thực hiện giãn cách xã hội thì các hoạt động, trong đó có hoạt động học tập và thi cử, vẫn diễn ra bình thường. GS Nguyễn Hữu Đức nêu quan điểm: “Với những vùng có nguy cơ cao hoặc đã phải thực hiện giãn cách xã hội, chúng tôi đề nghị hoãn thi”.

Chính vì thế, các em thí sinh cần chuẩn bị tâm lý sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2020 thật tốt.

Nguồn caodangduochoc.edu.vn