Thí sinh đi làm thủ tục thi tốt nghiệp THPT 2020 cần mang những gì?

Thí sinh đi làm thủ tục thi tốt nghiệp THPT 2020 cần mang những gì?

Thí sinh đi làm thủ tục dự thi tốt nghiệp Trung học phổ thông cần lưu ý mang đầy đủ các giấy tờ cần thiết, vậy thí sinh cần mang theo những gì và thời gian làm thủ tục thi năm 2020 khi nào?

Thí sinh đi làm thủ tục thi tốt nghiệp THPT 2020 cần mang những gì?

Thí sinh đi làm thủ tục thi tốt nghiệp THPT 2020 cần mang những gì?

Thời gian đi làm thủ tục thi tốt nghiệp THPT năm 2020

Theo thông tin ban biên tập Cao đẳng Dược – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tổng hợp, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 vẫn diễn ra theo đúng kế hoạch của Bộ Giáo Dục và Đào tạo, buổi chiều ngày 8/8/2020, các thí sinh trên cả nước sẽ đến địa điểm thi để làm thủ tục thi, điều chỉnh các thông tin sai sót nếu có và nghe cán bộ phổ biến quy chế thi tốt nghiệp Trung học phổ thông.

Những giấy tờ cần mang theo khi đi làm thủ tục dự thi

Để đảm bảo quá trình làm thủ tục thi diễn ra thuận lợi, khi đi làm thủ tục dự thi tốt nghiệp Trung học phổ thông, thí sinh cần mang theo giấy báo dự thi, chứng minh thư nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân để đổi giấy báo dự thi lấy thẻ dự thi có dán ảnh của thí sinh.

Trong quá trình thí sinh làm thủ tục dự thi, nếu như có vấn đề sai sót gì liên quan đến các thông tin trên thẻ dự thi, làm mất chứng minh nhân dân/thẻ căn cước hay các giấy tờ liên quan khác, thí sinh cần báo ngay cho cán bộ tại điểm thi để được xử lý kịp thời.

Chỉ được mang những vật dụng được phép mang vào phòng thi

Cô Phương Lâm, cán bộ tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết, thí sinh khi vào phòng thi chỉ được phép mang những vật dụng bao gồm:

  • bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính,
  • Atlat Địa lý Việt Nam đối với môn thi Địa lý (do Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam ấn hành, không được đánh dấu hoặc viết thêm bất cứ nội dung gì),
  • máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản, không có thẻ nhớ (theo quy định trong hướng dẫn tổ chức thi THPT quốc gia hằng năm của Bộ GD&ĐT),
  • các loại máy ghi âm và ghi hình chỉ có chức năng ghi thông tin mà không truyền được thông tin và không nhận được tín hiệu âm thanh, hình ảnh trực tiếp nếu không có thiết bị hỗ trợ khác.

Để tránh bị đình chỉ thi, thí sinh tuyệt đối không được phép mang các vật dụng bị cấm bao gồm: vũ khí, chất gây nổ, gây cháy, đồ uống có cồn, giấy than, bút xóa, tài liệu, thiết bị truyền tin hoặc chứa thông tin có thể lợi dụng để gian lận trong quá trình làm bài thi và quá trình chấm thi.

Thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT

Thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT

Theo quy định năm nay, kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông vẫn sẽ có 5 bài thi bao gồm: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, Bài thi Khoa học tự nhiên (Lý, Hóa, Sinh), Bài thi khoa học xã hội (Sử, Địa lý, Giáo dục công dân).

Trên đây là một số lưu ý về các giấy tờ thí sinh cần mang theo khi đi làm thủ tục dự thi tốt nghiệp Trung học phổ thông thí sinh cần nắm được.

Nguồn: Caodangduochoc.edu.vn tổng hợp.