Thí sinh Hà Nội bất ngờ nhận thông báo đổi địa điểm thi vào nửa đêm

Thí sinh Hà Nội bất ngờ nhận thông báo đổi địa điểm thi vào nửa đêm

Được biết, vào khoảng 23h ngày 18/7, một số thí sinh thi chuyên Anh của trường THPT Chuyên Nguyễn Huệ (Hà Nội) mới nhận thông báo đổi địa điểm thi vào lớp 10.

Thí sinh Hà Nội bất ngờ nhận thông báo đổi điểm thi vào lớp 10 lúc nửa đêm

Theo thông tin vừa cập nhật, trong khi đó thời gian diễn ra thi là sáng ngày 19/7 mà các em thí sinh được thông báo thay đổi địa điểm thi vào đêm trước đó, vào khoảng 23h đêm. Sự việc được các em học sinh và phụ huynh hết sức quan tâm.

23h đêm, học sinh Hà Nội nhận được thông báo thay đổi địa điểm thi

Trang tin giáo dục của Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cập nhật thông tin: Vào khuya ngày 18/7, một hiệu trưởng của trường THPT tại quận Cầu Giấy, Hà Nội đột ngột thông báo trên facebook cá nhân về việc thay đổi địa điểm đi khiến nhiều người bất ngờ. Cụ thể đó là thông báo đến các học sinh thi chuyên Anh THPT chuyên Nguyễn Huệ có số hiệu thi từ P31 đến P41 sẽ thi tại địa điểm thi trường THCS Nguyễn Trãi – Hà Đông vào ngày 19/7/2020 thay vì thi tại trường THPT Nguyễn Huệ như thông báo trước đó đến phụ huynh và học sinh.

Cụ thể, sau khi vị hiệu trưởng trên nhận được thông báo mới từ phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Cầu Giấy đã thông báo cho học sinh về việc thay đổi bất ngờ này. Ngay trong đêm 18/7, Hiệu trưởng đã gọi các giáo viên chủ nhiệm của các học sinh có trong danh sách đăng ký thi chuyên Anh vào THPT Nguyễn Huệ để thông báo kịp thời, tránh ảnh hưởng đến việc thi của các em vào sáng hôm sau. Sự việc được nhiều sinh viên học Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur quan tâm. Việc thay đổi địa điểm thi quá đột ngột đã khiến cho tâm lý của các em học sinh và phụ huynh không cảm thấy thoải mái và có thể ảnh hưởng đến kết quả thi của các em.

23h đêm, học sinh Hà Nội nhận được thông báo thay đổi địa điểm thi

Thay đổi địa điểm thi quá đột ngột có thể gây ảnh hưởng đến kỳ thi vào lớp 10

Được biết, trước đó, nhiều phụ huynh có con thi vào trường THPT Nguyễn Huệ cho biết, trên phiếu báo dự thi của thí sinh được ghi rõ điểm thi tại trường THPT Nguyễn Huệ. Thực tế thì chỉ có các em thí sinh từ phòng thi số 1 đến phòng thi số 30 sẽ tham gia dự thi tại điểm thi THPT Nguyễn Huệ chỉ có từ. Còn các em ở danh sách từ phòng thi số 31 trở đi chuyển địa điểm thi về Trường THCS Nguyễn Trãi, quận Hà Đông. Tuy nhiên cả thí sinh và phụ huynh đều không hề được thông báo trước về điều này.

Nói về nguyên nhân xảy ra sự việc, ông Phạm Quốc Toản, Trưởng phòng Quản lý thi và Kiểm định chất lượng giáo dục, sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, Sở đã tiếp nhận thông tin trên và cho kiểm tra với phòng GD&ĐT Cầu Giấy. Ngay sau đó, Sở đã phối hợp với phòng GD&ĐT Cầu Giấy để xử lý. Số học sinh bị in lỗi Phiếu báo dự thi không nhiều. Phòng GD&ĐT Cầu Giấy đã thông tin nội dung điểm thi cho từng cha mẹ học sinh có lịch thi vào sáng 19/7. Đồng thời, tại điểm thi cũng có phương án dự phòng hỗ trợ thí sinh nếu thí sinh đến nhầm điểm thi xảy ra. Sự việc hiện đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của các em học sinh và phụ huynh trong kỳ tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội.

Nguồn caodangduochoc.edu.vn