Học ngành Hộ sinh có dễ xin việc không?

Học ngành Hộ sinh có dễ xin việc không?

Ngành Hộ sinh tuy không còn mới mẻ nhưng chưa được nhiều bạn trẻ quan tâm, vậy học ngành này có dễ xin việc không và ra trường làm những công việc gì?

Học ngành Hộ sinh có dễ xin việc không?

Học ngành Hộ sinh có dễ xin việc không?

Để giúp các bạn trẻ thêm vững tin khi lựa chọn ngành Hộ sinh, sau đây ban tư vấn tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur xin cung cấp thêm thông tin về cơ hội nghề nghiệp khi theo học ngành Hộ sinh.

Học ngành Hộ sinh nhiều cơ hội việc làm đang chờ đón

Nghề Hộ sinh có thể hiểu đơn giản là nghề đỡ đẻ, nhân viên Hộ sinh có nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho sản phụ và trẻ sơ sinh.

Tổ chức Y tế thế giới WHO nhận định ngành Hộ sinh có vai trò nòng cốt trong hệ thống Y tế, đây là nghề có ý nghĩa rất to lớn tuy nhiên nguồn nhân lực ngành này vẫn còn thiếu hụt nghiêm trọng. Trong khi đó ngành học này hiện nay chưa thực sự được nhiều thí sinh quan tâm, nguồn nhân lực đào tạo hàng năm vẫn chưa đáp ứng đủ nhu cầu của xã hội. Những nhân viên Hộ sinh được đào tạo bài bản sau khi ra trường sẽ rất được trọng dụng với mức đãi ngộ hấp dẫn. Đặc biệt khi vấn đề chăm sóc sức khỏe cho bà mẹ và trẻ em ngày càng được quan tâm thì cơ hội việc làm cho những bạn học ngành Hộ sinh ngày càng rộng mở.

Những công việc chính của nữ Hộ sinh là gì?

Sinh viên học Cao đẳng Hộ sinh Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur nói riêng hay ngành Hộ sinh nói chung sẽ được đào tạo bài bản để có khả năng chăm sóc sản phụ trước khi sinh, sau sinh và trẻ sơ sinh.

Tại bệnh viện, các công việc chính của nữ Hộ sinh bao gồm:

  • Hướng dẫn, đón tiếp người bệnh đến khám điều trị và chăm sóc bệnh nhân.
  • Chuẩn bị các công đoạn đỡ đẻ, chuẩn bị để thăm khám thai, các công cụ dụng cụ bổ trợ, theo dõi khi sản phụ chuyển dạ…
  • Thực hiện chính xác y lệnh của bác sĩ điều trị. Thường xuyên theo dõi tình trạng của sản phụ và trẻ sơ sinh, kịp thời báo cáo các sĩ điều trị khi có diễn biến bất thường xảy ra…
  • Bảo quản các thiết bị, hồ sơ bệnh án, các tài sản. Nghiêm túc thực hiện các quy định của khoa.
  • Tham gia nghiên cứu khoa học, hướng dẫn thực tập viên theo sự phân công của trưởng khoa.

Nữ Hộ sinh có thể làm việc tại các cơ sở y tế từ trung ương đến cơ sở, các bệnh viện tư nhân, trung tâm y tế… hoặc cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại nhà cho sản phụ và trẻ sơ sinh.

Xét tuyển Cao đẳng Hộ sinh Hà Nội năm 2020

Xét tuyển Cao đẳng Hộ sinh Hà Nội năm 2020

Học Cao đẳng Hộ sinh để nắm bắt cơ hội

Có thể nhận thấy ngành Hộ sinh là ngành nghề có cơ hội việc làm rất rộng mở, do vậy nếu bạn yêu thích ngành này thì hãy đăng ký xét tuyển Cao đẳng Hộ sinh tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur ngay từ hôm nay để nắm bắt.

Điều kiện xét tuyển Cao đẳng Hộ sinh năm 2020 là thí sinh thi đỗ tốt nghiệp THPT.

Thí sinh có thể đăng ký xét tuyển bằng một trong những cách sau:

Cách 1: Thí sinh đăng ký trực tuyến trên website của trường tại đường link:

Đăng ký xét tuyển Online

Cách 2: Thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển theo hình thức chuyển phát nhanh qua bưu điện hoặc nộp trực tiếp tại địa chỉ của trường.

  • 02 bản photo công chứng học bạ THPT.
  • 02 bản photo công chứng bằng tốt nghiệp THPT (nếu thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT từ 2019 trở về trước) hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời nếu thí sinh mới tốt nghiệp năm 2020.
  • 04 ảnh 3×4 và 02 ảnh 4×6 (mặt sau ghi họ tên, ngày tháng năm sinh).
  • 01 bản photo công chứng CMND.
  • 01 bản sao giấy khai sinh.
  • 02 phong bì ghi rõ họ tên, địa chỉ, số điện thoại của thí sinh.

Thí sinh vui lòng nộp hồ sơ theo hướng dẫn như trên về địa chỉ Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tại: