Học Cao đẳng Điều Dưỡng muôn đời không lo thiếu người thương?

Học Cao đẳng Điều Dưỡng muôn đời không lo thiếu người thương?

Không phải nhân viên y tế nào cũng nhận được sự cảm thông và yêu thương nhiều như Điều Dưỡng. Có phải vì đây là một công việc đặc biệt và sẽ hi sinh nhiều cho người bệnh?

Học Cao đẳng Điều Dưỡng muôn đời không lo thiếu người thương?

Học Cao đẳng Điều Dưỡng muôn đời không lo thiếu người thương?

Ban tư vấn tuyển sinh của Cao đẳng Điều Dưỡng – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur liên tục nhận được câu hỏi của nhiều bạn trẻ yêu thích nghề Y nhưng lo ngại khó khăn trong công việc và tình cảm sau này. Điều này liệu có đáng lo không?

Sinh viên học Cao đẳng Điều Dưỡng luôn được đón nhận trong công việc

Theo thống kê số lượng Điều Dưỡng viên ở Việt Nam còn đang rất thiếu và yếu. Có thể đến năm 2021, nước ta cần đáp ứng số lượng hàng chục nghìn nhân viên y tế chuyên nghiệp, trong đó có không ít các bạn sinh viên học Cao đẳng Điều Dưỡng Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur sẽ được chào đón ở các cơ sở y tế trên cả nước, thậm chí ở nước ngoài nếu bạn có kỹ năng ngoại ngữ tốt.

Bởi vậy, theo giảng viên tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur chia sẻ, hầu hết các bạn học sau khi tốt nghiệp đều tìm được việc làm đúng nguyện vọng với mức lương hấp dẫn. Trong đó, không ít bạn học Cao đẳng Điều Dưỡng ra rồi không làm việc trong nước mà đi du học, đi xuất khẩu lao động và trở nên rất thành đạt. Muốn được như vậy, ngoài kiến thức chuyên môn thì bạn cần phải trau dồi thêm ngoại ngữ, kỹ năng và sự chuyên nghiệp. Đây là yếu tố then chốt giúp bạn cạnh tranh với nhân viên y tế ở các nước khác có cùng trình độ ở vị trí việc làm lương cao trong bối cảnh hội nhập quốc tế như hiện nay.

Sinh viên học Cao đẳng Điều Dưỡng luôn được đón nhận trong công việc

Sinh viên học Cao đẳng Điều Dưỡng luôn được đón nhận trong công việc

 Học Cao đẳng Điều Dưỡng lúc nào cũng được người yêu săn đón

Bạn đừng nghĩ nếu chọn học Y thì sẽ dễ bị cô đơn, dễ bị ế. Bởi vì, nghề này ngày càng được trọng dụng và người học Y Dược như Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur nói riêng đều được tự hào vì cái nghề mà mình đang theo đuổi.

Bởi thế, nếu bạn yêu thích công việc này và đáp ứng điều kiện tuyển sinh của nhà trường như tốt nghiệp THPT, đảm bảo sức khỏe và có đam mê đến cùng thì bạn đã trở thành sinh viên của Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur năm 2020.

Theo đánh giá của một bạn sinh viên đang theo học nghề Điều dưỡng thì nghề này được nhiều người thương. Bạn nói: “Từ khi em học, bố mẹ, gia đình bạn bè đều thương em nhiều hơn. Bởi con gái phải thức khuya, dậy sớm rồi thực tập, kiểm tra rất vất vả. Không chỉ có thế, nhiều bạn nam trong lớp còn tâm sự, sau này nhất định phải lấy vợ cùng ngành vì con gái học nghề này thường chịu khó, khéo tay, giỏi chiều chồng, giỏi chăm con”.

Thế nhưng thực tế vẫn có nhiều người e ngại chưa dám dấn thân vào nghề vì lo khó khăn khi tìm việc và tìm người yêu. Thực tế đã chứng minh điều ngược lại. Bởi vậy bạn có thể yên tâm theo đuổi các ngành Cao đẳng Y Dược ngay bây giờ để có đủ sức lực và cố gắng theo đến cùng cái nghề vất vả nhất trong tất cả các nghề. Chúng tôi tin rằng bạn sẽ thành công nếu thực sự bạn muốn theo nghề đến cùng.

Nguồn caodangduochoc.edu.vn