Tốt nghiệp Cao đẳng Hộ sinh có liên thông lên được Đại học?

Tốt nghiệp Cao đẳng Hộ sinh có liên thông lên được Đại học?

Liên thông từ Cao đẳng Hộ sinh lên Đại học là nhu cầu của nhiều bạn trẻ với mong muốn nâng cao trình độ chuyên môn, bằng cấp cũng như tự mở ra cho mình con đường phát triển thuận lợi.

Tốt nghiệp Cao đẳng Hộ sinh tuyển sinh năm 2020 Tốt nghiệp Cao đẳng Hộ sinh tuyển sinh năm 2020

Có được Liên thông từ Cao đẳng Hộ sinh lên Đại học?

Đây là một trong những vấn đề được nhiều bạn trẻ quan tâm. Với câu hỏi này thì câu trả lời là hoàn toàn CÓ. Sau khi hoàn thành chương trình đào tạo Cao đẳng Hộ sinh tại các trường như Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, Cao đẳng Y Dược Hà Nội, Cao đẳng Y Dược TPHCM,… các bạn sẽ nhận được tấm bằng tốt nghiệp hệ Cao đẳng chính quy nếu đảm bảo được các quy định về tốt nghiệp và có thể liên thông lên Đại học của một trường Đại học Y Dược bất kỳ nào trên cả nước có đào tạo chuyên ngành này.

Khi đăng ký tuyển sinh liên thông từ Cao đẳng Hộ sinh lên Đại học, bạn chỉ cần đáp ứng được những điều kiện sau:

  • Đã tốt nghiệp Cao đẳng Hộ sinh
  • Nếu vừa mới tốt nghiệp và muốn Liên thông Đại học luôn thì bạn cần phải tốt nghiệp loại khá trở lên.
  • Nếu tốt nghiệp Cao đẳng Hộ sinh loại trung bình phải có ít nhất 1 năm làm việc gắn với chuyên môn được đào tạo mới được tham gia dự tuyển.
  • Với những đối tượng khác ngành Cao đẳng Hộ sinh muốn Liên thông Đại học Hộ sinh phải có giấy xác nhận chuyển ngành (bắt buộc).

Không chỉ riêng ngành Cao đẳng Hộ sinh, các ngành học khác như Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Vật lý trị liệu, hay Cao đẳng Xét nghiệm đều có thể liên thông lên Đại học nếu đáp ứng được các điều kiện liên thông hiện hành.

Chương trình đào tạo ngành Hộ sinh tại các trường Y Dược được triển khai theo sự giám sát của Bộ. Đặc biệt tại các trường uy tín như Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, sinh viên sẽ được tiếp cận những kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp chuẩn để tự tin hành nghề sau khi tốt nghiệp.

Tốt nghiệp Cao đẳng Hộ sinh được phép liên thông lên đại học

Tốt nghiệp Cao đẳng Hộ sinh được phép liên thông lên đại học

Phương thức xét tuyển Liên thông Đại học Hộ sinh

Nếu như việc xét tuyển Cao đẳng Hộ sinh tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur chỉ cần thí sinh tốt nghiệp THPT và không tham gia kỳ thi đánh giá năng lực thì Liên thông Đại học ngành Hộ sinh thì bạn cần tham dự 1 kỳ thi gồm các môn cơ bản, môn cơ sở ngành và môn kiến thức chuyên ngành. Trong đó đề thi các môn cơ bản được lấy từ ngân hàng đề thi của Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo. Còn đề thi môn cơ sở ngành (hoặc thực hành nghề) sẽ do Hiệu trưởng nhà trường quy định.

Sau khi vượt qua kỳ thi tuyển sinh đầu vào và trúng tuyển, bạn sẽ được liên thông và học tập ngành học, trường học như mong muốn. Sau thời gian học tập và đảm bảo các quy định về tốt nghiệp, bạn sẽ được nhà trường cấp bằng theo đúng quy định.

Với những thí sinh mong muốn học Cao đẳng Hộ sinh tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur có thể gửi hồ sơ về trường theo một trong những phương thức sau:

  • Cách 1: Nộp hồ sơ trực tiếp tại Văn phòng tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur.
  • Cách 2: Gửi hồ sơ xét tuyển qua đường bưu điện theo phương thức chuyển phát nhanh đến Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur.
  • Cách 3: Đăng ký xét tuyển trực tuyến Online tại đây.

Nhà trường liên tục tuyển sinh nhiều đợt trong năm, mở ra cơ hội học tập cho tất cả thí sinh trên cả nước. Nếu có bất kỳ băn khoăn nào thí sinh có thể liên hệ về địa chỉ sau để được giải đáp: