Trường Đại học Hà Nội tăng chỉ tiêu, mở thêm 3 chương trình cử nhân mới năm 2020

Trường Đại học Hà Nội tăng chỉ tiêu, mở thêm 3 chương trình cử nhân mới năm 2020

Đề án tuyển sinh đại học chính quy năm 2020 vừa được Trường Đại học Hà Nội công bố. Theo đó, nhà trường tăng chỉ tiêu xét tuyển kết hợp cho 3 đối tượng và mở thêm 3 chương trình cử nhân mới.

Trường Đại học Hà Nội tăng chỉ tiêu, mở thêm 3 chương trình cử nhân mới năm 2020

Trường Đại học Hà Nội tăng chỉ tiêu, mở thêm 3 chương trình cử nhân mới năm 2020

Đề án tuyển sinh của Nhà trường năm nay không có nhiều thay đổi so với năm 2019 nhằm đảm bảo ổn định về phương thức tuyển sinh và có những đổi mới để tạo nhiều điều kiện thuận lợi hơn cho các thí sinh.

3 chương trình cử nhân mới được mở thêm

Trường Đại học Hà Nội đã mở thêm 03 chương trình cử nhân với 150 chỉ tiêu gồm: Công nghệ Thông tin Chất lượng cao, Nghiên cứu Phát triển, Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành Chất lượng cao.

Trong đó ngành Nghiên cứu Phát triển (Development Studies) còn khá mới tại Việt Nam nhưng lại là ngành có thể giải quyết được nhiều vấn đề xã hội của nhiều quốc gia phát triển và đang phát triển; cơ hội việc làm đa dạng với nhiều vị trí tại các cơ quan, tổ chức.

Bên cạnh đó theo tìm hiểu của trang Cao đẳng Dược – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, cả 3 chương trình mới này sẽ được giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh nhằm giúp sinh viên dễ dàng tiếp cận tri thức trên thế giới cũng như hội nhập toàn cầu, tăng cơ hội việc làm hay học tiếp cao hơn ở nước ngoài.

Trường Đại học Hà Nội tăng chỉ tiêu xét tuyển kết hợp cho 3 đối tượng

Tổng chỉ tiêu tuyển sinh đại học chính quy năm 2020 của Nhà trường là 3140 chỉ tiêu, trong đó có 240 chỉ tiêu cho các chương trình liên kết quốc tế do đại học nước ngoài cấp bằng, 300 chỉ tiêu ngành tiếng Việt và Văn hóa Việt Nam (dành cho người nước ngoài) và 2600 chỉ tiêu cho đại học chính quy.

Năm 2020, Trường Đại học Hà Nội vẫn thực hiện 4 phương thức tuyển sinh:

  • Xét tuyển dựa trên kết quả của kì thi tốt nghiệp THPT năm 2020: chiếm 70% tổng chỉ tiêu.
  • Xét tuyển kết hợp theo quy định của Trường chiếm 25% tổng chỉ tiêu.
  • Xét tuyển thẳng theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo (gồm cả ưu tiên xét tuyển thẳng) chiếm 5% tổng chỉ tiêu đào tạo chính quy trong nước.
  • Xét tuyển bằng học bạ và trình độ tiếng Anh cho các chương trình đào tạo liên kết với nước ngoài (chỉ tiêu riêng).

Đặc biệt, Nhà trường đã tăng chỉ tiêu của phương thức xét tuyển kết hợp cho 3 đối tượng là: học sinh có chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế; học sinh có kết quả các bài thi chuẩn quốc tế ACT, SAT và A-Level; học sinh lớp chuyên thuộc các trường THPT chuyên.

Chỉ tiêu tuyển sinh đại học hệ chính quy năm 2020 – Trường Đại học Hà Nội như sau:

Chỉ tiêu tuyển sinh đại học hệ chính quy năm 2020 - Trường Đại học Hà Nội

Chỉ tiêu tuyển sinh đại học hệ chính quy năm 2020 - Trường Đại học Hà Nội

Chỉ tiêu tuyển sinh đại học hệ chính quy năm 2020 - Trường Đại học Hà Nội\Chỉ tiêu tuyển sinh đại học hệ chính quy năm 2020 - Trường Đại học Hà Nội

Đối với thí sinh xét tuyển bằng điểm tốt nghiệp THPT năm 2020: Tổng điểm để xét tuyển bao gồm cả điểm ưu tiên (nếu có) xếp từ cao xuống thấp, trong đó điểm của môn thi chính được nhân hệ số 2 (trừ các chương trình Công nghệ thông tin CLC, Công nghệ thông tin, Truyền thông đa phương tiện). Nhà trường xét tuyển nhiều đợt cho đến hết chỉ tiêu của từng ngành, theo nguyên tắc từ cao xuống thấp.

Điều kiện xét tuyển của trường Đại học Hà Nội là thí sinh có tổng điểm 03 môn thi (Toán, Ngoại ngữ, Ngữ Văn hoặc Toán, Tiếng Anh, Vật lý) của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đạt 16 điểm trở lên (theo thang điểm 10, chưa nhân hệ số). Đây cũng là ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào theo quy định của nhà trường.

Đối với các thí sinh muốn xét tuyển bằng học bạ: Hiện Nhà trường chỉ tuyển sinh cho 4 chương trình liên kết với nước ngoài bao gồm: Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành (ĐH IMC Krems, Áo), Quản trị kinh doanh chuyên ngành kép Marketing và Tài chính (ĐH La Trobe, Úc), Kinh doanh (ĐH Waikato, Niu-Dilân), Kế toán ứng dụng (ĐH Oxford Brooks, Anh). Tất cả các chương trình học đều dạy bằng tiếng Anh và do trường đại học nước ngoài cấp bằng.

Với phương thức tuyển sinh này không phải thí sinh nào cũng có đủ khả năng để có thể trúng tuyển vào Trường Đại học Hà Nội, lúc này bạn nên tìm cho mình hướng đi phù hợp mà vẫn đảm bảo trúng tuyển và có cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp.

Tuyển sinh Cao đẳng Y Dược tại Hà Nội năm 2020

Tuyển sinh Cao đẳng Y Dược tại Hà Nội năm 2020

Trong đó Cao đẳng Y Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur bạn có thể tham khảo khi nhu cầu về nguồn lao động hiện nay là rất lớn. Bạn có thể đăng ký xét tuyển Cao đẳng Dược (Mã ngành: 6720201), Cao đẳng Điều Dưỡng (Mã ngành: 6720301), Cao đẳng Hộ Sinh (Mã ngành: 6720303), Cao đẳng Kỹ thuật Xét nghiệm Y học (Mã ngành: 6720602) và Cao đẳng Kỹ Thuật Vật lý trị liệu và Phục hồi chức năng (Mã ngành: 6720604) chỉ với điều kiện tốt nghiệp THPT. Thí sinh có thể gửi hồ sơ trực tiếp, thông qua đường bưu điện hoặc ĐĂNG KÝ TRỰC TUYẾN theo quy định của Trường.

Mọi thắc mắc thí sinh có thể liên hệ về địa chỉ sau để được giải đáp: