Thông tin các trường Đại học có ngành Dược ở Hà Nội

Thông tin các trường Đại học có ngành Dược ở Hà Nội

Hiện nay có rất nhiều trường có đào tạo ngành Dược bao gồm cả trường đại học và cao đẳng. Sau đây xin tổng hợp các trường đại học Dược ở Hà Nội và thông tin về các trường này.

Thông tin các trường Đại học có ngành Dược ở Hà Nội

Thông tin các trường Đại học có ngành Dược ở Hà Nội

Ngành Dược là ngành nghề liên quan đến sức khỏe con người nên các sinh viên theo học ngành này cần được đào tạo bài bản và chuyên sâu. Sau đây ban tuyển sinh Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tổng hợp top các trường Đại học có ngành Dược ở Hà Nội các em học sinh có thể tham khảo.

Trường Đại học Dược Hà Nội

Trường Đại học Dược Hà Nội là trường đại học hàng đầu tại Việt Nam có đào tạo ngành Dược. Bên cạnh sứ mệnh đào tạo nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực Dược học cho Việt Nam, trường còn đẩy mạnh công tác nghiên cứu và ứng dụng khoa học kỹ thuật nhằm đóng góp vào sự phát triển của ngành y tế nước nhà.

Và tất nhiên điểm chuẩn vào Trường Đại học Dược Hà Nội hàng năm rất cao. Điểm chuẩn năm 2018 là 23,05, điểm chuẩn năm 2019 là 24,5.

Học viện Quân y

Học viện Quân y là trường trực thuộc Bộ Quốc phòng, sứ mệnh của trường là đào tạo đội ngũ nhân viên y tế phục vụ nền y học nước nhà. Điểm chuẩn ngành Dược của Học viện Quân Y cũng rất cao, lên đến 25 – 26 điểm dao động tùy từng năm.

Học viện Y – Dược học cổ truyền Việt Nam

Học viện Y – Dược học cổ truyền Việt Nam là trường hàng đầu về đào tạo nguồn nhân lực ở lĩnh vực y học cổ truyền, đây cũng là một trong các trường có ngành Dược ở Hà Nội. Sau nhiều năm thành lập và phát triển, Học viện Y – Dược học cổ truyền Việt Nam đã có những bước tiến lớn trong công tác đào tạo với đội ngũ giảng viên chuyên môn cao cùng với cơ sở vật chất, trang thiết bị được đầu tư hiện đại.

Khoa Y – Đại học Quốc gia Hà Nội

Khoa Y Dược – Đại học Quốc gia Hà Nội thành lập năm 2010, là một trong những trường đại học có ngành Dược ở Hà Nội. Dù mới thành lập trong thời gian ngắn, nhưng với sự hỗ trợ đóng góp, đầu tư từ hệ thống Đại học Quốc gia Hà Nội, khoa Y – Đại học Quốc gia Hà Nội đã dần hoàn thiện để có thể đảm bảo chất lượng tốt trong công tác đào tạo và các hoạt động nghiên cứu. Hiện nay, khoa tổ chức giảng dạy 2 ngành học là Y Đa khoa và Dược học.

Điểm chuẩn ngành Dược năm 2018 là 22đ.

Điểm chuẩn ngành Dược năm 2019 là 24,2đ.

Tuyển sinh Cao đẳng Dược tại Hà Nội năm 2020

Tuyển sinh Cao đẳng Dược tại Hà Nội năm 2020

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur.

Khác với các trường trên đào tạo hệ đại học, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur là trường đào tạo ngành Dược tại Hà Nội hệ cao đẳng chính quy. Thành lập từ năm 2008, Nhà trường có đội ngũ giảng viên ưu tú, cơ sở vật chất được đầu tư đầy đủ nhằm đảm bảo chất lượng đào tạo cũng như mang đến cho sinh viên điều kiện học tập tốt nhất. Các ngành đào tạo bao gồm: Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Dược, Cao đẳng Hộ sinh, Cao đẳng Kỹ thuật vật lý trị liệu và PHCN, Cao đẳng KT Xét nghiệm y học.

Năm 2020 trường tuyển sinh theo hình thức xét tuyển thẳng thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT.

Thí sinh có thể đăng ký xét tuyển vào trường tại đường link sau:

Đăng ký xét tuyển Online

Hoặc nộp hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur về địa chỉ: