Trường ĐH Quốc tế TPHCM năm 2020 dừng tổ chức kỳ thi kiểm tra năng lực

Trường ĐH Quốc tế TPHCM năm 2020 dừng tổ chức kỳ thi kiểm tra năng lực

Trường ĐH Quốc tế TPHCM vừa quyết định tạm dừng tổ chức kỳ thi kiểm tra năng lực năm 2020 và cung cấp những thông tin quan trọng trong đề án tuyển sinh năm nay.

Trường ĐH Quốc tế - ĐH Quốc gia TPHCM Trường ĐH Quốc tế – ĐH Quốc gia TPHCM 

Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, học sinh lớp 12 chỉ có khoảng 2 tháng để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT. Trong trường hợp Trường ĐH Quốc tế – ĐH Quốc gia TPHCM tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực như các năm trước thì những thí sinh có dự định xét tuyển vào trường sẽ phải chuẩn bị thật kỹ đồng thời cho kỳ thi tốt nghiệp THPT và kỳ thi đánh giá năng lực của trường.

Mặt khác ĐH Quốc gia TPHCM cũng chỉ còn 1 kỳ thi, theo đó, năm nay trường tạm dừng tổ chức kỳ thi kiểm tra năng lực – Trường ĐH Quốc tế để xét tuyển, TS Trần Tiến Khoa, Hiệu trưởng Trường ĐH Quốc tế – ĐH Quốc gia TPHCM cho biết.

Hiệu trưởng Trường ĐH Quốc tế cũng cho biết đề án tuyển sinh mới đang chờ Ban Giám Đốc ĐH Quốc gia TPHCM duyệt và sẽ sớm công bố trong thời gian tới. Trong đó, xét tuyển kết hợp điểm quá trình học tập (loại Khá trở lên) với điểm thi tốt nghiệp THPT 2020 là phương thức xét tuyển mới dự kiến của trường.

Đối với những trường hợp đã đăng ký dự thi trước đó sẽ được nhà trường thông báo và hướng dẫn trong thời gian sớm nhất.

Được biết, kỳ thi đánh giá năng lực được trường ĐH Quốc tế TPHCM – ĐH Quốc gia TPHCM tổ chức từ năm 2017 với mục tiêu hướng tới đánh giá năng lực dựa trên thế mạnh của thí sinh với nội dung đề thi gói gọn trong kiến thức chương trình THPT.

Thí sinh sẽ dự thi môn bắt buộc là Toán học và chọn một trong số các môn tự chọn gồm: Lý, Sinh, Hóa, tiếng Anh để xét tuyển trực tiếp vào các ngành của trường. Phương thức này mỗi năm này xét tuyển khoảng 30% chỉ tiêu các ngành của trường.

Tuần qua, hàng loạt trường ĐH đã đột ngột thông báo hủy kỳ thi riêng, thi đánh giá năng lực như: trường ĐH Công nghệ TPHCM, trường ĐH Tôn Đức Thắng, trường ĐH Nguyễn Tất Thành… Đồng thời không ít trường Cao đẳng Y Dược thông báo tuyển sinh năm 2020.

Cao đẳng Y Dược tuyển sinh năm 2020 từ hôm nay

Cao đẳng Y Dược tuyển sinh năm 2020 từ hôm nay

Hiện các trường hệ Cao đẳng thuộc sự quản lý của Bộ LĐTB&XH cũng đã thông báo tới thí sinh phương thức tuyển sinh trong năm học này. Theo đó, xét tuyển thẳng, miễn thi đang được ưu tiên hàng đầu. Chẳng hạn như Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tuyển sinh năm 2020 theo phương thức xét tuyển thẳng thí sinh tốt nghiệp THPT/BTVH, có sức khỏe tốt, lý lịch rõ ràng, không đang trong thời gian thi hành án hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Các ngành tuyển sinh tại trường cũng khá phong phú có thể kể đến như: Cao đẳng Dược (Mã ngành: 6720201), Cao đẳng Điều Dưỡng (Mã ngành: 6720301), Cao đẳng Hộ Sinh (Mã ngành: 6720303), Cao đẳng Kỹ thuật Xét nghiệm Y học (Mã ngành: 6720602), Cao đẳng Kỹ Thuật Vật lý trị liệu và Phục hồi chức năng (Mã ngành: 6720604).

Thí sinh có thể đăng ký trực tiếp hoặc gửi hồ sơ Cao đẳng Y Dược theo đường bưu điện về văn phòng tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur hoặc ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN TRỰC TUYẾN.

Mọi thắc mắc liên quan đến công tác tuyển sinh, thí sinh có thể liên hệ về địa chỉ sau để được giải đáp.