Các trường đại học đào tạo ngành Xét nghiệm Y học

Các trường đại học đào tạo ngành Xét nghiệm Y học

Xét nghiệm Y học là ngành quan trọng trong hệ thống đào tạo nhân lực y tế, hiện nay có các trường đại học nào đào tạo ngành Xét nghiệm y học uy tín?

Các trường đại học đào tạo ngành Xét nghiệm Y học

Các trường đại học đào tạo ngành Xét nghiệm Y học

Tại các bệnh viện lớn hay các trung tâm y tế đều có một khoa riêng về xét nghiệm y học, đây là bộ phận không thể thiếu trong công tác khám chữa bệnh. Hiện nay nhu cầu chăm sóc sức khỏe, khám chữa bệnh, phòng bệnh ngày càng gia tăng nên kỹ thuật viên xét nghiệm y học ngày càng được trọng dụng.

Theo thông tin ban tuyển sinh Cao đẳng Dược tổng hợp, ngành xét nghiệm y học được các trường chú trọng đào tạo, tuy nhiên số lượng các trường đại học đào tạo ngành Xét nghiệm Y học chưa nhiều. Sau đây là tổng hợp các trường đại học cao đẳng có đào tạo ngành Xét nghiệm Y học hiện nay các thí sinh có thể tham khảo.

Trường Đại học Y Hà Nội

Trường Đại học Y Hà Nội là địa chỉ đào tạo ngành Y hàng đầu tại Việt Nam, đây cũng là mơ ước của bất kỳ ai muốn theo học ngành Y. Hiện nay trường đào tạo nhiều ngành như: Y đa khoa, Điều dưỡng, Xét nghiệm Y học,… Điểm chuẩn trúng tuyển vào trường hàng năm luôn nằm trong top đầu những trường có điểm chuẩn cao nhất nên không dễ để trúng tuyển vào trường.

Trường Đại học Y Dược TPHCM

Trường Đại học Y Dược TPHCM là một trong các trường đại học đào tạo ngành xét nghiệm y học nổi tiếng ở TPHCM. Sinh viên học cử nhân Xét nghiệm Y học sẽ có kiến thức về mối liên quan giữa xét nghiệm và bệnh học, có kỹ năng thực hành cao, nắm bắt ứng dụng kỹ thuật mới cũng như thành thạo sử dụng trang thiết bị hiện đại phục vụ cho công tác xét nghiệm.

Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch

Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch cũng là một trong những trường đại học có đào tạo ngành xét nghiệm y học với điểm chuẩn hàng năm rất cao. Lưu ý trường có giới hạn phạm vi tuyển sinh nên không phải thí sinh nào cũng có thể đăng ký vào trường.

Trường Đại học Y Dược Hải Phòng

Trường Đại học Y Dược Hải Phòng là địa chỉ đào tạo khối ngành sức khỏe trình độ đại học, trong đó có ngành xét nghiệm y học. Cơ sở chính của trường có địa chỉ tại số 72A Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận Ngô Quyền, thành phố Hải Phòng.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Ngoài các trường đại học trên đây có ngành xét nghiệm y học, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur là trường có đào tạo ngành này trình độ cao đẳng với điểm đầu vào đơn giản hơn. Cụ thể thí sinh chỉ cần đáp ứng được điều kiện là thi đỗ tốt nghiệp THPT là đủ điều kiện trúng tuyển vào trường.

Tuyển sinh Cao đẳng Xét nghiệm năm 2020

Tuyển sinh Cao đẳng Xét nghiệm năm 2020

Sinh viên học Cao đẳng Kỹ thuật Xét nghiệm Y học tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur được trang bị kiến thức về mối liên quan giữa xét nghiệm và bệnh học, có kỹ năng thực hành cao, nắm bắt ứng dụng kỹ thuật mới, đồng thời thành thạo sử dụng trang thiết bị hiện đại phục vụ cho công tác xét nghiệm. Nhằm giúp sinh viên nâng cao kỹ năng thực hành, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur chủ động phối hợp với các bệnh viện địa phương để sinh viên tham gia thực tế cộng đồng nâng cao kỹ năng nghề nghiệp.

Thí sinh có nguyện vọng theo học Cao đẳng KT Xét nghiệm Y học có thể đăng ký xét tuyển trực tuyến tại đường link sau:

Đăng ký xét tuyển Online

Hoặc nộp hồ sơ tuyển sinh Cao đẳng Xét nghiệm theo hình thức gửi chuyển phát nhanh qua bưu điện hoặc nộp trực tiếp tại trường.