Điểm chuẩn ngành Hộ sinh năm 2020

Điểm chuẩn ngành Hộ sinh năm 2020

Ngành Hộ sinh tại nước ta hiện nay đang thiếu trầm trọng, đặc biệt là nhân lực trình độ chuyên môn cao. Vì vậy mà nhu cầu theo cũng tăng lên, đồng nghĩa mối quan tâm về điểm chuẩn ngành Hộ sinh theo đó cũng lớn hơn bao giờ hết.

Lựa chọn hệ Cao đẳng Hộ sinh là một gợi ý cho các thí sinh Lựa chọn hệ Cao đẳng Hộ sinh là một gợi ý cho các thí sinh

Mức điểm chuẩn ngành Hộ sinh năm 2020 như thế nào?

Các ngành Y Dược từ xưa đến nay luôn được đánh giá là ngành quan trọng, được đào tạo trọng điểm, bởi đây là những ngành liên quan trực tiếp đến sức khỏe và tính mạng của con người nên yêu cầu về đào tạo chất lượng vô cùng khắt khe. Do đó, các trường Y Dược luôn kiểm soát chặt chẽ khi xét tuyển đầu vào nên không ít bạn nghĩ rằng điểm chuẩn ngành Hộ sinh là rất cao.

Trong các kỳ thi Đại học Y Dược, điểm chuẩn ngành Hộ sinh luôn ở mức cao. Bên cạnh đó, ngành học này thường có số lượng thí sinh tham gia tuyển sinh lớn nên tỉ lệ chọi vào các trường cũng ở mức cao. Điều này khiến nhiều thí sinh và phụ huynh băn khoăn khi lựa chọn học tập tại các trường Đại học. Để có thể theo học ngành Hộ sinh hệ Đại học, bạn phải nỗ lực rất nhiều để có được kết quả thi tốt, còn nếu học lực của bạn chưa đủ giỏi thì bạn cần xem xét lại để có sự lựa chọn đúng đắn,

Theo đó một hướng đi khác mà thí sinh có thể tham khảo chính là hệ đào tạo Cao đẳng Y Dược, bởi mức điểm chuẩn hệ Cao đẳng có phần nới lỏng hơn so với hệ Đại học. Thậm chí có những trường Cao đẳng đã bỏ điểm chuẩn, xét tuyển thẳng những thí sinh đảm bảo được ngưỡng chất lượng đầu vào theo quy định của Bộ LĐTB&XH.

Ngoài phương thức xét tuyển bằng điểm thi THPT Quốc gia, nhiều trường Cao đẳng áp dụng hình thức xét học bạ THPT. Chỉ cần thí sinh đã tốt nghiệp THPT là có cơ hội trúng tuyển vào ngành Hộ sinh hệ Cao đẳng.

Với điều kiện xét tuyển này, thí sinh có nhiều cơ hội học tập ngành học mình yêu thích mà không phải quá áp lực như hình thức tuyển sinh của những năm trước. Đây được xem là cơ hội để những bạn có học lực bình thường theo đuổi đam mê với ngành Hộ sinh.

Điểm chuẩn Cao đẳng Hộ sinh – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur?

Năm 2020, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thông báo tuyển sinh Cao đẳng Hộ sinh tại Hà Nội. Thí sinh có thể nộp hồ sơ ngay từ bây giờ nếu có mong muốn học tập tại Nhà trường.

Tuyển sinh Cao đẳng Hộ sinh năm 2020 chỉ cần tốt nghiệp THPT

Tuyển sinh Cao đẳng Hộ sinh năm 2020 chỉ cần tốt nghiệp THPT

Căn cứ quy định tuyển sinh của Bộ LĐTB&XH, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur áp dụng mức điểm chuẩn Cao đẳng Hộ sinh chỉ cần thí sinh tốt nghiệp THPT/BTVH. Cụ thể thí sinh chỉ cần đáp ứng được các tiêu chí về điều kiện sau là có cơ hội trúng tuyển ngành Hộ sinh:

  • Có bằng tốt nghiệp THPT/BTVH đối với những thí sinh tốt nghiệp THPT từ năm 2019 trở về trước.
  • Có giấy Chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời đối với thí sinh tốt nghiệp năm 2020.
  • Thí sinh có sức khỏe tốt.
  • Lý lịch thí sinh rõ ràng, không đang trong thời gian thi hành án hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Theo đó thí sinh ngay từ bây có thể chuẩn bị một bộ hồ sơ Cao đẳng Hộ sinh gồm các giấy tờ sau vè ban tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur:

  • 02 bản công chứng Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời hoặc Bằng THPT (BTVH) nếu thí sinh đã tốt nghiệp trước năm 2019.
  • 02 bản công chứng học bạ THPT (BTVH).
  • 01 bản sao công chứng giấy khai sinh.
  • 01 bản photo chứng minh thư nhân dân
  • 04 ảnh 3×4 + 2 ảnh 4×6 chụp trong thời gian 06 tháng gần nhất (cho vào phong bì ghi rõ họ tên, địa chỉ, sđt)
  • Giấy chuyển sinh hoạt đoàn, Sổ đoàn viên (nếu có)
  • Các giấy tờ ưu tiên khác (nếu có).

Ngoài ra thí sinh có thể ĐĂNG KÝ TRỰC TUYẾN để tiết kiệm cho mình thời gian, công sức cũng như tiền bạc. Nếu thí sinh còn bất kỳ thắc mắc nào có thể liên hệ về địa chỉ sau để được giải đáp.