Tổng hợp các trường đại học có ngành Vật lý trị liệu hiện nay

Tổng hợp các trường đại học có ngành Vật lý trị liệu hiện nay

Ngành Vật lý trị liệu và phục hồi chức năng là ngành học rất tiềm năng nhưng hiện nay vẫn khá ít các trường đại học có đào tạo ngành này, sau đây là tổng hợp một số trường đại học có ngành Vật lý trị liệu và PHCN.

Tổng hợp các trường đại học có ngành Vật lý trị liệu hiện nay

Tổng hợp các trường đại học có ngành Vật lý trị liệu hiện nay

Bác sĩ, giảng viên Cao đẳng Vật lý trị liệu và Phục hồi chức năng cho biết, Vật lý trị liệu và PHCN là phương pháp chữa bệnh không dùng thuốc mà áp dụng các liệu pháp vật lý như nhiệt trị liệu, thủy trị liệu, vận động trị liệu… nhằm giúp những người có tổn thương hoặc được chẩn đoán có tổn thương trên cơ thể do chấn thương, bệnh tật khôi phục và duy trì khả năng vận động cơ bản, đồng thời phòng tránh các biến chứng giúp họ có thể có được cuộc sống sinh hoạt tự lập, tái hòa nhập cộng đồng.

Ngành Vật lý trị liệu và PHCN là ngành học có tính ứng dụng cao và có tiềm năng rất lớn trong khi hiện nay nhân lực ngành này vẫn còn rất ít.

Các trường đại học có ngành Vật lý trị liệu và PHCN

Hiện nay số trường đại học, cao đẳng đào tạo ngành Vật lý trị liệu và Phục hồi chức năng chưa nhiều, thí sinh có thể tham khảo các trường đại học có ngành Vật lý trị liệu và phục hồi chức năng sau đây:

  • Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương
  • Trường Đại học Trà Vinh
  • Trường Đại học Y khoa Tokyo Việt Nam
  • Trường Đại học Kỹ thuật Y – dược Đà Nẵng
  • Trường Đại học Y dược TP.HCM

Đối với hệ cao đẳng, thí sinh có thể đăng ký xét tuyển vào Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur.

Thông tin tuyển sinh Cao đẳng KT Vật lý trị liệu và PHCN năm 2020

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur là trường uy tín hàng đầu trong lĩnh vực đào tạo nhân lực nhóm ngành sức khỏe và cũng là một trong số ít trường có ngành Kỹ thuật Vật lý trị liệu và Phục hồi chức năng hiện nay. Sinh viên khi học tại trường được đào tạo bài bản kết hợp lý thuyết song song với thực hành, sinh viên sẽ được thực tập tại các bệnh viện các trung tâm có phòng điều trị vật lý trị liệu phục hồi chức năng.

Đáp ứng nhu cầu học tập của thí sinh, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur năm 2020 tuyển sinh Cao đẳng Kỹ thuật Vật lý trị liệu và Phục hồi chức năng theo hình thức xét tuyển thẳng thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT. Các ngành đào tạo khác gồm: Cao đẳng Dược, Cao đẳng Xét nghiệm, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Hộ sinh.

Tuyển sinh Cao đẳng Kỹ thuật Vật lý trị liệu và Phục hồi chức năng

Tuyển sinh Cao đẳng Kỹ thuật Vật lý trị liệu và Phục hồi chức năng

Thí sinh có thể thực hiện đăng ký xét tuyển bằng một trong những cách sau:

Cách 1: Đăng ký xét tuyển trực tuyến tại đường link: Xét tuyển Y Dược trực tuyến.

Cách 2: Thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển theo hình thức chuyển phát nhanh qua bưu điện hoặc nộp trực tiếp về địa chỉ: Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur – 212 Hoàng Quốc Việt – Cầu Giấy – Hà Nội. ĐT: 0996.212.212 – 0886.212.212.

Hồ sơ xét tuyển gồm có:

  • 02 bản photo công chứng học bạ THPT.
  • 02 bản photo công chứng bằng tốt nghiệp THPT hoặc giấy CNTN tạm thời nếu thí sinh tốt nghiệp năm 2020 (có thể bổ sung sau khi có kết quả thi THPT quốc gia).
  • 04 ảnh 3×4 và 02 ảnh 4×6.
  • 01 bản sao giấy khai sinh.
  • 01 bản photo công chứng CMND.
  • 02 phong bì ghi rõ họ tên, địa chỉ, số điện thoại của thí sinh.

Mọi thắc mắc thí sinh liên hệ số điện thoại của bộ phận tư vấn tuyển sinh để được giải đáp: 0996.212.212 – 0886.212.212.

Nguồn: Caodangduochoc.edu.vn tổng hợp.