Sốc: Bác sĩ lấy gần 2.000 viên sỏi mật ra khỏi cơ thể người phụ nữ 60 tuổi

Sốc: Bác sĩ lấy gần 2.000 viên sỏi mật ra khỏi cơ thể người phụ nữ 60 tuổi

Mới đây, bác sĩ đã phẫu thuật cho một người phụ nữ Thái Lan nhập viện trong tình trạng bị táo bón và đau bụng. Khi đó, họ đã lấy ra khỏi cơ thể bệnh nhân gần 2.000 viên sỏi.

Sốc: Bác sĩ lấy gần 2.000 viên sỏi mật ra khỏi cơ thể người phụ nữ 60 tuổi 

Theo đó, sau khi kiểm tra, các bác sĩ xác định bà bị sỏi mật. Họ đã phẫu thuật lấy ra gần 2.000 viên sỏi từ túi mật của bệnh nhân 60 tuổi này. Sự việc khiến nhiều người quan tâm.

Bác sĩ bất ngờ khi lấy ra khỏi cơ thể bệnh nhân gần 2.000 viên sỏi

Tran tin tức y tế mới nhất của Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cập nhật sự kiện khiến ngành Y học sững sốt. Đó là các bác sĩ ở Thái Lan đã bất ngờ khi lấy ra 1.898 viên sỏi từ túi mật nữ bệnh nhân. Cụ thể vào đầu tháng 8 năm nay, một người phụ nữ 60 tuổi bị đau bụng. Sau đó, bà phải đến Bệnh viện Thabo Crown Prince Hospital điều trị và phẫu thuật. Ngoài ra, bà còn bị táo bón và căng cứng ở bụng. Thông tin được cập nhật theo Daily Mail.

Tại bệnh viện, bác sĩ Nong Khai đã tiến hành chụp cắt lớp cho bệnh nhân. Lúc này, ông bất ngờ khi nhận ra có ít nhất hàng trăm viên sỏi mật trong túi mật bênh nhân. Cũng theo thông tin được cung cấp bởi giám đốc bệnh viện, ông Wattana Pareesri,“Các kiểm tra cho thấy bà ấy bị sỏi mật nhưng chúng tôi không biết có bao nhiêu viên sỏi cho đến khi phẫu thuật”.

Được biết, ca phẫu thuật đặc biệt này đã diễn ra vào ngày 20/8 và kéo dài khoảng 40 phút. Nhóm bác sĩ tiến hành phẫu thuật đã sử dụng một ống nội soi, dài, mỏng, có gắn một camera nhỏ để quan sát bên trong cơ thể bệnh nhân này. Các bác sĩ đã thực sự sốc khi biết số lượng sỏi. Sau đó, theo thông tin cập nhật mới nhất, các bác sĩ đã lấy ra tổng cộng 1.898 viên sỏi trong túi mật nữ bệnh nhân. Đây là một con số khủng trong giới y khoa thế giới.

Theo các chuyên gia y tế thì sỏi mật hình thành do lượng cholesterol dư thừa trong cơ thể. Những viên sỏi tích tụ trong túi mật, nó có thể lớn như hạt cát hoặc bằng một viên sỏi thông thường. Vì thế, để phòng tránh sỏi thận hiệu quả thì mọi người nên đi kiểm tra vì những viên sỏi này có thể gây ra nhiều triệu chứng nghiêm trọng để khắc phục càng sớm càng tốt.

Nguồn caodangduochoc.edu.vn