Sốc: Thiếu nữ 18 tuổi nhập viện cấp cứu chỉ vì thói quen hít bóng cười

Sốc: Thiếu nữ 18 tuổi nhập viện cấp cứu chỉ vì thói quen hít bóng cười

Vì thói quen hít bóng cười mỗi ngày, một cô gái 18 tuổi quê ở Lạng Sơn đã phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng tê chân tay, mất thăng bằng và đi lại khó khăn.

Sốc: Thiếu nữ 18 tuổi nhập viện cấp cứu chỉ vì thói quen hít bóng cười 

Trước đó, đã có rất nhiều trường hợp phải nhập viện điều trị vì hít bóng cười quá nhiều. Câu chuyện của thiếu nữ 18 tuổi cũng là một bài học cảnh tỉnh cho giới trẻ.

Nữ bệnh nhân 18 tuổi cấp cứu vì hít bóng cưới mỗi ngày

Trang tin tức y tế mới nhất cập nhật thông tin từ các trang tin tức cho biết vào ngày 23/8 vừa qua, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn xác nhận thông tin đơn vị vừa tiếp nhận và điều trị cho một bệnh nhân Nguyễn Thị A . (SN 2001, ở Lạng Sơn) trong tình trạng tê tay chân, mất thăng bằng, đi lại khó khăn. Được biết, theo bệnh nhân cho biết thì cô gái này đã cô hít bóng cười đã hơn 1 năm nay. Hầu như ngày nào cũng hít vài quả. Khoảng 6 tháng trở lại, bệnh nhân thấy có một số dấu hiệu lạ như tê bì tay chân, đau tức vùng ngực.

Đặc biệt, 3 ngày trước khi được đưa vào bệnh viện cấp cứu, nữ bệnh nhân xuất hiện tê yếu nhiều cả tay và chân, chuột rút, mất thăng bằng, đi lại khó khăn. Sau khi được đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn, thiếu nữ được các bác sĩ chẩn đoán mắc chứng rối loạn cảm giác do sử dụng khí N2O. Hiện tại, sau khi được cấp cứu tích cực, nữ bệnh nhân đã được xử trí ổn định và đang được tiếp tục theo dõi tại bệnh viện này.

Nữ bệnh nhân 18 tuổi cấp cứu vì hít bóng cưới mỗi ngày

Bác sĩ cảnh báo: Hít bóng cười có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm

Trước sự việc, nữ bệnh nhân nhập viện vì hít bóng cười mỗi ngày, các chuyên gia y tế khẳng định bóng cười là quả bóng được bơm khí N2O, loại khí gây hưng phấn thần kinh, tạo cảm giác muốn cười khi hít vào nên còn được gọi là khí cười. Trong y học hiện đại, loại khí này thường được các bác sĩ sử dụng để gây mê cho đường hô hấp. Sau khi hít khí N2O, nạn nhân sẽ có cảm giác hít sẽ có cảm giác phấn khích hơn người bình thường rất nhiều. Đặc biệt, N2O trong bóng cười sau khi vào cơ thể có thể gây ảnh hưởng trực tiếp tới hệ thần kinh và tim mạch của chúng ta. Đồng thời chúng sẽ là nguyên nhân gây tê liệt người, thậm chí có thể tử vong nếu không được điều trị kịp thời.

Nguồn caodangduochoc.edu.vn