Bệnh viện Nhi Đồng Đồng Nai giải thích nguyên nhân bé 5 tuổi tử vong

Bệnh viện Nhi Đồng Đồng Nai giải thích nguyên nhân bé 5 tuổi tử vong

Liên quan đến sự việc một bệnh nhi 5 tuổi tử vogn bất thường tại Bệnh viện Nhi Đồng Đồng Nai, lãnh đạo bệnh viện đã lên tiếng về nguyên nhân khiến cháu bé tử vong.

Bệnh viện Nhi Đồng Đồng Nai giải thích nguyên nhân bé 5 tuổi tử vong

Trước đó, sau khi bé 5 tuổi nhập viện sau đó tử vong. Gia đình bệnh nhi cho rằng bé chết là do bác sĩ tại đây thờ ơ, tắc trách trong quá trình khám, chữa bệnh. Lãnh đạo của Bệnh viện Nhi Đồng Đồng Nai đã lên tiếng trước sự việc này.

Bé gái 5 tuổi tử vong bất thường sau khi nhập viện

Trang tin tức y tế mới nhất thông tin về việc gia đình một bé gái 5 tuổi tử vong tại bệnh viện Nhi Đồng Đồng Nai bức xúc cho rằng nguyên nhân khiến bé không qua khỏi chính là các bác sĩ thờ ơ, tắc trách khi thăm khám. Hiện tại, chiều ngày 17/8, gia đình chị Đoàn Thị Vân (phường Trảng Dài, TP Biên Hòa, Đồng Nai) đã đưa cháu Trần Thị Bảo Hân (5 tuổi) về nhà để lo mai táng.

Theo thông tin cập nhật từ báo chí, vào sáng ngày 16/8, cháu Hân sốt nhẹ nên gia đình đưa cháu tới Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai khám chữa. Tại đây qua thăm khám, các bác sĩ đã chuẩn đoán bé Hân bị viên họng cấp, khó tiêu chức năng. Đồng thời, các bác sĩ đưa ra kết luận: “Nhiều phân cứng dọc khung đại tràng”. Sau đó các bác sĩ cũng đã kê đơn thuốc rồi cho bé ra về để gia đình theo dõi thêm. Tuy nhiên sau khi về nhà, bé tiếp tục sốt cao hơn. Gia đình ngay lập tức đưa bé đến bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, sau 2 giờ tuy được các bác sĩ tích cực thì bé đã hôn mê và tử vong sau đó. Bác sĩ xác định bé không qua khỏi. Sau sự việc đáng tiếc, sau khi mai táng cho cháu, gia đình sẽ làm đơn tố cáo gửi Sở Y tế và cơ quan chức năng để làm rõ nguyên nhân vụ việc. Đồng thời, người nhà cũng yêu cầu bệnh viện phải có câu trả rõ ràng thỏa đáng về vấn đề này.

Bé gái 5 tuổi tử vong bất thường sau khi nhập viện

Bé gái 5 tuổi tử vong bất thường sau khi nhập viện

Bệnh viện Nhi Đồng Đồng Nai nói gì về nguyên nhân cái chết của cháu bé?

Trả lời báo chí, bác sĩ  Nguyễn Lê Đan Hà – Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai khẳng định hôm qua (16/8) gia đình bé đưa cháu đến nhập viện có biểu hiện triệu chứng sốt, ói, tiêu chảy vài lần. Sau khi bác sĩ khám, thử máu và siêu âm cho thấy toàn trạng của bé ổn định và không có gì nguy hiểm. Do gia đình bé gần Biên Hòa, gần bệnh viện, đồng thời bệnh viện đang quá tải do bệnh nhân sốt xuất huyết nên bác sĩ khám ngoại trú và cho thuốc điều trị ngoại trú. Đồng thời dặn gia đình bất cứ lúc nào bé có biểu hiện bất thường phải đưa bé tới ngay để bác sĩ kiểm tra. Đến chiều 17 thì bé sốt cao, mệt, trên đường đi bé có gồng người.  Sau khi vào bệnh  viện bé gồng tím người, sốt sâu và suy tuần hoàn. Mặc dù được bác sĩ hồi sức cả đêm nhưng bé vẫn không qua khỏi. Với trường hợp trên, bác sĩ xác định chuẩn đoán phù hợp nhất là viêm não. Viêm não trẻ em, lứa tuổi dưới 5 tuổi do Enterovirus type 71 (còn gọi là EV71) có đặc tính lây lan rất nhanh và gây ra nhiều biến chứng nặng cho thần kinh, gây viêm màng não và viêm não dẫn đến tử vong.

Bệnh có thể tấn công trực tiếp vào não, thân não… sốt rất sâu, suy hô hấp,  suy đa nội tạng… với diễn tiến rất nhanh và bất ngờ. Giám đốc bệnh viện cho biết: “Nói bác sĩ bệnh viện tắc trách, chúng tôi ghi nhận. Phía bệnh viện sẽ kiểm tra hồ sơ bệnh án… Theo y văn, nhiều trường hợp bệnh diễn biến rất nhanh, tử vong rất nhanh.”

Hiện sự việc vẫn đang trong quá trình điều tra, làm rõ.

Nguồn caodangduochoc.edu.vn