Làm rõ nguyên nhân khiến bé trai 4 tuổi tử vong sau khi tiêm thuốc

Làm rõ nguyên nhân khiến bé trai 4 tuổi tử vong sau khi tiêm thuốc

Liên quan đến việc một bé trai 4 tuổi tử vong bất thường sau khi được các bác sĩ ở Bệnh viện đa khoa Thiện Hạnh tiêm thuốc, hiện công an đang điều tra nguyên nhân.

Làm rõ nguyên nhân khiến bé trai 4 tuổi tử vong sau khi tiêm thuốc

Trước đó, bé trai nhập viện trong tình trạng suy hô hấp, không có huyết áp. Mặc dù đã được làm xét nghiệm nhưng không tìm ra nguyên nhân. Sau khi được tiêm thuốc, bé tím tái, ngứa và tử vong sau đó không lâu.

Điều tra nguyên nhân bé trai 4 tuổi tử vong tại BVĐK Thiện Hạnh

Trang tin tức y tế mới nhất cập nhật thông tin từ công an TP Buôn Ma Thuột. Hiện đơn vị này đã niêm phong hồ sơ, khám nghiệm tử thi bé trai 4 tuổi để điều tra nguyên nhân tử vong sau khi tiêm thuốc tại Bệnh viện đa khoa Thiện Hạnh. Theo đó, vào sáng ngày 17/8, đại tá Nguyễn Văn Bôn, Trưởng Công an TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), cho biết công an đã khám nghiệm pháp y, niêm phong hồ sơ bệnh án để điều tra vụ bé Nhan Gia Huy (4 tuổi, ngụ huyện M’đrắk), tử vong sau khi được các bác sĩ tiêm thuốc.

Cũng sáng cùng ngày, ông Nguyễn Văn Hùng, Phó giám đốc Sở Y tế Đắk Lắk cho biết đơn vị đã nhận được báo cáo của Bệnh viện đa khoa Thiện Hạnh liên quan đến sự việc đau lòng nói trên. Nội dung báo cáo nêu rõ, bé nhập viện trong tình trạng suy hô hấp, không có huyết áp. Mặc dù đã làm các xét nghiệm để tìm nguyên nhân nhưng không có kết quả, ông nói thêm: “Ban đầu bệnh viện suy đoán cháu bé bị viêm cơ tim. Tuy nhiên bệnh lý chưa rõ ràng. Đơn vị đang chờ kết quả điều tra từ công an để có kết luận cuối cùng”. Trước đó, sáng ngày 16/8, bé Huy khó chịu trong người nên cha mẹ đưa vào Bệnh viện đa khoa Thiện Hạnh khám. Tại đây, các bác sĩ đã tiến hành tiêm thuốc. Sau đó không lâu, người bé tím tái và ngứa. Mặc dù đã vào cấp cứu nhưng bé đã tử vong sau đó. Hiện tại, công an đang điều tra làm rõ nguyên nhân tử vong của bé trai.

Người nhà cho rằng bé trai tử vong là do bác sĩ tiêm thuốc?

Theo Bệnh viện đa khoa Thiện Hạnh, Huy bị bệnh trước đó và nhập viện điều trị vào sáng cùng ngày. Sau khi nhập viện, bác sĩ khám, xét nghiệm, rồi truyền nước và tiêm thuốc cho bệnh nhi thì cháu bị tím tái dẫn đến tử vong sau đó. Theo bệnh viện, rất có thể bé đã bị viêm cơ tim. Những trường hợp bệnh nhi bị bệnh viêm cơ tim thường diễn biến khó lường. Tuy nhiên, theo quan điểm của người nhà cháu bé thì do bác sĩ tiêm thuốc khiến cháu tử vong.

Khi xảy ra sự việc, bệnh viện đa khoa Thiện Hạnh cũng đã giải thích với người nhà bệnh nhân đồng thời phối hợp với cơ quan chức năng điều tra nguyên nhân. Hiện hồ sơ bệnh án đã được công an niêm phong để điều tra. Sự việc khiến dư luận hết sưc quan tâm.

Nguồn caodangduochoc.edu.vn