Dạy kỹ năng thoát hiểm cho trẻ mầm non: 3 trẻ bị bỏng rộng 50 – 60%

Dạy kỹ năng thoát hiểm cho trẻ mầm non: 3 trẻ bị bỏng rộng 50 – 60%

Liên quan đến việc cô giáo mầm non ở Hà Nam dạy trẻ kỹ năng thoát hiểm bằng cồn khiến cho 3 trẻ ở đây phải nhập viện. Bác sĩ cho biết cả 3 bé đều bị bỏng rộng khoảng 50 – 60%.

Dạy kỹ năng thoát hiểm cho trẻ mầm non: 3 trẻ bị bỏng rộng 50 - 60%

Dạy kỹ năng thoát hiểm cho trẻ mầm non: 3 trẻ bị bỏng rộng 50 – 60%

Trước đó, tại lớp mầm non tư thục Tuổi thơ (xã Duy Minh, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) đã tổ chức cho 25 trẻ học kỹ năng thoát hiểm. Khi đang dùng cồn thực hành thì gió tạt khiến 3 trẻ bị bỏng phải nhập viện.

3 trẻ mầm non bị bỏng cồn tại trường mầm non độ rộng 50 – 60%

Theo thông tin cập nhật mới nhất thì 3 trẻ tuổi mầm non bị bỏng nặng khi cô giáo đốt cồn dạy kĩ năng thoát hiểm tại lớp mầm non tư thục Tuổi thơ (xã Duy Minh, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) đang được điều trị tại Khoa Hồi sức cấp cứu (Bệnh viện Bỏng Quốc gia). Theo các bác sĩ điều trị cho biết, 3 trẻ đều bị bỏng rộng 50 – 60% diện tích cơ thể và đang được điều trị tích cực. Trước đó, khi được gia đình chuyển lên Bệnh viện Bỏng Quốc gia gồm bé P.G.K (nam, SN 2015), N.N.H. L. (nữ, SN 2014). N.A. T. (nữ, SN 2016) đều trong tình trạng sốc bỏng nặng. Diện tích bỏng khá lớn. Đây là sự kiện khiến nhiều bậc bậc phụ huynh cảm thấy lo lắng, bất an.

Theo Bác sĩ Lê Quang Thảo, Khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Bỏng Quốc gia, người trực tiếp điều trị cho các bé cho biết ngay khi tiếp nhận bệnh nhân, đánh giá bệnh nhân đang trong tình trạng sốc bỏng, các bác sĩ đã áp dụng phác đồ chống sốc bằng truyền dịch, giảm đau, an thần, thở oxy hỗ trợ. Bên cạnh đó, các bác sĩ cũng khẩn trương tiến hành xử lý vết thương kỳ đầu. Hiện cả 3 bệnh nhi vẫn đang được theo dõi chặt tại khoa Hồi sức cấp cứu.

3 trẻ mầm non bị bỏng cồn tại trường mầm non độ rộng 50 – 60%

3 trẻ mầm non bị bỏng cồn tại trường mầm non độ rộng 50 – 60%

Cô giáo dạy kỹ năng thoát hiểm cho học sinh mầm non: 3/25 trẻ bị bỏng

Theo thông tin thu thập được từ báo chí vào khoảng 15h40 ngày 9/8, tại lớp mầm non tư thục Tuổi thơ (xã Duy Minh, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) đã tổ chức cho khoảng 25 trẻ học về kỹ năng phòng chống cháy nổ. Khi cô đang sử dụng cồn đổ vào trong mâm làm giáo cụ rồi châm lửa để dạy trẻ mầm non. Không may, đúng lúc đó gió lớn thổi từ cửa sổ tạt ngọn lửa cồn đang cháy trong mâm vào người 3 trẻ đứng gần đó khiến các cháu bị bỏng phải nhập viện. Ngay sau khi các cô giáo tại đây sơ cứu, 3 trẻ được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Hà Nam cấp cứu, sau đó được chuyển tiếp lên Bệnh viện Bỏng Quốc gia để điều trị tích cực.

Trước sự kiện trên, các bác sĩ khuyến cáo khi bị bỏng, người thân cần có cách sơ cứu đúng. Đó là cách ly bệnh nhân ra khỏi nguồn lửa ngay lập tức. Nhanh chóng loại bỏ quần áo đang cháy ra khỏi cơ thể, nếu quần áo dính chặt vào vết bỏng không được dứt ra. Sau đó bạn cần nhanh chóng ngâm hoặc cho nước chảy lên vết bỏng liên tục từ 15 – 20 phút trong nước thông thường. Lưu ý dùng nước máy, nước giếng, nước lọc thông thường, không sử dụng nước lạnh, nước đá trong tủ lạnh. Nếu không có nước sạch, bạn cũng có thể dùng nước sông hồ để hạ nhiệt vết bỏng. Điều này sẽ giúp cho nạn nhân giảm đau, hạ nhiệt độ của tác nhân gây bỏng và chống rối loạn vi tuần toàn tại chỗ. Đồng thời, giúp người bệnh đỡ rát nơi bỏng, vết bỏng đỡ sâu do nhiệt độ tác nhân gây bỏng nhanh chóng được hạ, làm mát. Sau đó, mới dùng băng sạch, băng ép nhẹ vết thương lại để không hình thành nốt phỏng bỏng rồi nhanh chóng chuyển đến cơ sở y tế gần nhất để tiếp tục điều trị. Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật về sự kiện trên đến độc giả.

Nguồn caodangduochoc.edu.vn