Hé lộ đặc điểm riêng chỉ riêng người ngành Y thuộc nhóm máu O mới có

Hé lộ đặc điểm riêng chỉ riêng người ngành Y thuộc nhóm máu O mới có

Tùy thuộc vào từng nhóm máu mà tính cách và cuộc sống cũng như sức khỏe của bạn bị ảnh hưởng nhất định. Đặc biệt đối với người ngành Y thuộc nhóm máu O. Vậy họ có những đặc điểm gì nổi bật?

Hé lộ đặc điểm riêng chỉ riêng người ngành Y thuộc nhóm máu O mới có

Dưới góc nhìn từ chuyên gia có thể đánh giá người thuộc nhóm máu O dễ bị nhiễm trùng, nguy cơ mắc bệnh tim và bệnh tuần hoàn thấp, có thể hiến cho A+, B+, AB+ nhưng ngược lại họ chỉ nhận được máu O.

Người ngành Y thuộc nhóm máu O có thể hiến cho 4 nhóm máu khác

Trang tin cập nhật về việc những người học và làm ngành Y có một số đặc điểm đặc biệt rất khác thuộc nhóm máu O. Cụ thể, nhóm máu được phân loại theo sự hiện diện hoặc vắng mặt của một số kháng nguyên có thể kích hoạt phản ứng miễn dịch khi chúng ở ngoài cơ thể. Những kháng nguyên này có thể làm hệ miễn dịch của bệnh nhân tấn công khi truyền máu. Đó là nguyên nhân khiến cho bệnh nhân cần biết nhóm máu của mình trước khi nhận máu từ người khác.

Những người ngành Y nói riêng và người bình thường nói chung có loại máu O+ có thể hiến máu cho tất cả 4 nhóm, nhưng chỉ cho những người có phân nhóm dương tính với Rh dương bao gồm O+, A+, B+ và AB+. Trong những trường hợp khẩn cấp, nhóm máu O- có thể truyền máu cho bất kỳ nhóm máu khác, an toàn với trẻ sơ sinh.

Nhóm máu O chỉ nhận được O mà thôi

Đặc biệt, với người có nhóm máu máu O+ có thể nhận máu từ những người có cả O+ và O-, trong khi những người có loại O- chỉ nhận được cùng loại máu. Bởi thế đây là rủi ro đối với sức khỏe của những người thuộc nhóm máu O. Bởi vì nhóm máu O có thể nhạy cảm và dễ nhiễm trùng do vi khuẩn và virus hơn các nhóm máu khác như dịch hạch, dịch tả, quai bị, bệnh lao. Bên cạnh đó, người thuộc nhóm máu O có tỷ lệ loét tá tràng cao hơn 35% so với những người có nhóm máu A, B và AB. Chính vì thế, người ngành Y có nhóm máu này cần cẩn trọng về sức khỏe.

Nhóm máu O chỉ nhận được O mà thôi

Người ngành Y thuộc nhóm máu O có nhiều lợi ích về sức khỏe

Bên cạnh rủi ro thì nhóm máu O cũng có một số lợi ích về sức khỏe nhất định. Đó là họ có nguy cơ mắc bệnh tim mạch vành, bệnh tuần hoàn và rối loạn nhận thức thấp nhất so với những người có nhóm máu A, B và AB. Các nghiên cứu khoa học cũng khẳng định cho thấy những người thuộc nhóm máu khác có nguy cơ mắc ung thư tuyến tụy cao hơn 25% so với những người nhóm máu O. Bởi vậy, để tránh bệnh tật, thì người nhóm máu nào cũng phải có lối sống lành mạnh, phù hợp thì mới có thể sống vui, sống khỏe.

Những người thuộc nhóm máu O thường hào phóng và thành công

Ngoài nghiên cứu về vấn đề sức khỏe trên đây thì người ngành Y thuộc nhóm máu O còn có đặc điểm về tính cách rất đặc biệt. Nhất là ở một số nước, đặc biệt là Nhật Bản. Người Nhật Bản tin rằng những người có nhóm máu O hào phóng, nhiệt tình, hòa đồng và thành công về mặt tài chính. Thực tế cũng đã chứng minh nghiên cứu này hoàn toàn có cơ sở. Người ngành Y thuộc nhóm máu O cũng rất dễ thành công trong một số lĩnh vực nhất định trong cuộc sống.

Nguồn caodangduochoc.edu.vn