Nghệ An bỏ ra hơn 1 tỷ đồng lắp camera tại các điểm thi THPT quốc gia

Tại các điểm thi kỳ thi THPT Quốc gia 2019, hệ thống camera giám sát 24/24 đã được UBND tỉnh Nghệ An đầu tư lắp đặt với tổng kinh phí hơn 1 tỷ đồng.

Các phòng thi được lắp camera giám sát tại kỳ thi THPT Quốc gia 2019

Các phòng thi được lắp camera giám sát tại kỳ thi THPT Quốc gia 2019

Theo thông tin Cao đẳng Y Dược cập nhật được, tại Nghệ An, kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 có 61 điểm thi. Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ GD&ĐT về đảm bảo an ninh, an toàn kỳ thi, UBND tỉnh Nghệ An đã bố trí hơn 1 tỉ đồng để lắp đặt camera an ninh tại các điểm thi.

Cụ thể, tại mỗi điểm thi sẽ được lắp đặt 4 camera giám sát (2 camera phía trong và 2 camera bên ngoài) phòng lưu trữ đề thi và bài thi. Riêng tại Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng – địa điểm chấm thi môn tự luận, ngoài camera lắp đặt ở phòng lưu trữ đề thi và bài thi, Sở GD&ĐT Nghệ An cũng đã trang bị thêm 20 camera lắp đặt ở các phòng chấm thi.

Tại trụ sở Sở GD&ĐT Nghệ An cũng sẽ lắp đặt camera ở một số phòng chuyên môn đặc thù liên quan đến công tác làm thi. Hiện, về cơ bản việc lắp đặt camera tại các điểm thi đã hoàn thành.

Năm nay, Nghệ An có 32.500 thí sinh đăng ký dự thi tại 61 điểm thi thuộc 21 huyện, thành phố, thị xã. Sở bố trí 3.300 cán bộ làm công tác coi thi.

Tất cả giáo viên tham gia chấm môn tự luận sẽ được bố trí ăn ở tập trung trong thời gian làm nhiệm vụ dự kiến 5 ngày đến một tuần. Trong thời gian này, giáo viên không được mang theo thiết bị nghe, nhìn.