Thí sinh đăng ký xét tuyển vào ĐH Y Hà Nội lớn, tỷ lệ chọi cao ngất ngưởng

Mới đây một số trường ĐH đã công bố tỷ lệ chọi vào trường, trong đó có ĐH Y Hà Nội. Theo đó tỷ lệ chọi của trường tăng đột biến so với 2018, ở mức chọi 1/16

Số lượng hồ sơ đăng ký vào Trường ĐH Y Hà Nội tăng hơn 2000 so với năm 2018

Số lượng hồ sơ đăng ký vào Trường ĐH Y Hà Nội tăng hơn 2000 so với năm 2018

Theo thống kê ban đầu của Trường ĐH Y Hà Nội cho biết, năm 2019 nhà trường nhận được 17.600 hồ sơ xét tuyển. Con số này đã vượt hơn 2000 hồ sơ so với năm 2018, trong khi đó tổng chỉ tiêu tuyển sinh của trường vẫn không đổi là 1.120. Như vậy, tỉ lệ chọi vào ĐH Y Hà Nội năm 2019 trung bình cho các khoa là 1/16.

Trong các ngành đào tạo của Trường ĐH Y Hà Nội thì ngành Bác sĩ đa khoa vẫn là sự lựa chọn số 1 của các thí sinh. Tiếp đó là ngành Răng – Hàm – Mặt. Tuy nhiên chỉ tiêu tuyển sinh chỉ 80 em nên ngành này năm nay cũng có tỉ lệ chọi khá cao.

Ngành không có nhiều sức hút đối với các thí sinh đó là ngành cử nhân Y tế công cộng

Lý giải về điều này, GS.TS Nguyễn Hữu Tú, Phó Hiệu trưởng ĐH Y Hà Nội cho biết, năm nay chỉ tiêu vào ngành Y đa khoa giảm còn 400 nên tính cạnh tranh sẽ cao hơn. Cụ thể, số lượng đăng ký vào ngành Y đa khoa là hơn 4.000 nguyện vọng đăng ký, trong khi chỉ tiêu là hơn 400. Như vậy tỉ lệ chọi vào ngành này là 1/10.

Hiệu phó ĐH Y Hà Nội cũng lưu ý với các thí sinh, tỉ lệ “chọi” chỉ là một yếu tố tham khảo, đôi khi không phản ánh được thực tế của trường, ngành đó.

“Con số này không nói lên được nhiều, nếu không cẩn thận sẽ là yếu tố gây nhiễu cho thí sinh. Thực tế, nó còn phụ thuộc vào chất lượng thí sinh đăng ký và thứ tự ưu tiên các nguyện vọng. Do vậy thí sinh không nên hốt hoảng hay lo lắng mình sẽ không có cơ hội khi đăng ký vào các trường có tỉ lệ chọi. Không phải “chọi” cao sẽ khó đỗ, cũng như không phải lúc nào “chọi” thấp cũng dễ trúng tuyển. Do vậy thí sinh cần phải thật sáng suốt”, ông Tú cho hay

Nếu như các thí sinh không trúng tuyển thì không phải lo lắng rằng mình không thực hiện được ước mơ trở thành nhân viên Y Dược. Còn rất nhiều ngôi trường đào tạo chất lượng mà thí sinh có thể theo học, điển hình như Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur. Năm 2019, điều kiện tuyển sinh vào trường rất đơn giản, chỉ cần thí sinh có bằng tốt nghiệp THPT đều có thể đăng ký xét tuyển vào các ngành học mà trường Cao đẳng Y Dược Pasteur đào tạo.