Thực hành tiêm filler sai cách: Chồng hối hận vì làm mù mắt vợ

Thực hành tiêm filler sai cách: Chồng hối hận vì làm mù mắt vợ

Là một học viên ngành thẩm mỹ về tiêm filler ở một cơ sở thẩm mỹ tư nhân, người chồng đã mua mua filler với giá 1,2 triệu đồng về tiêm cho vợ. Hậu quả làm gây mù mắt phải.

Thực hành tiêm filler sai cách: Chồng hối hận vì làm mù mắt vợ

Thực hành tiêm filler sai cách: Chồng hối hận vì làm mù mắt vợ

Trước đó, đã có nhiều trường hợp bệnh nhân nhập viện vì biến chứng sau khi tiêm filler làm đẹp được báo chí phản ánh. Mới đây, một cô gái 18 tuổi bị biến chứng mờ mắt phải sau khi được chồng thực hành tiêm filler cũng là một trường hợp điển hình.

Nữ bệnh nhân bị mù mắt phải vì được chồng thực hành tiêm filler làm đẹp

Trên trang tin y tế của thầy và trò của Cao đẳng Dược Hà Nội vừa mới cập nhật thông tin về việc một bệnh nhân có nguy cơ bị mù mắt phải sau khi tiêm chất làm đẹp vào cơ thể. Được biết, bệnh nhân được chồng học tiêm filler ở một cơ sở thẩm mỹ tư nhân. Sau đó, người này đã mua chất này với giá 1,2 triệu đồng về nhà thực hành tiêm làm đẹp cho vợ. Sau khi tiêm, người vợ bắt đầu có dấu hiệu bị đau nhức và mờ mắt phải. Thông tin khiến nhiều người đang có ý định làm đẹp cảm thấy hoang mang, sợ về phương pháp làm đẹp dễ gặp nhiều biến chứng như thế này.

Mới đây, theo thông tin được cung cấp từ PGS.TS.BS Đỗ Quang Hùng, Trưởng khoa Tạo hình thẩm mỹ Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM, vừa tiếp nhận một nữ bệnh nhân 18 tuổi bị biến chứng đau nhức, sưng tím, mắt phải mờ dần sau khi tiêm chất làm đầy (filler). Cụ thể, bác sĩ kiểm tra và chẩn đoán bệnh nhân bị tắc động mạch trung tâm võng mạc gây mù mắt phải. Nữ bệnh nhân hiện tại vẫn đang được điều trị tại khoa Mắt nhưng khả năng cải thiện thị lực không khả quan cho lắm. Trước đó, mặc dù chồng của bệnh nhân không học ngành y nhưng đi học tiêm filler ở một cơ sở thẩm mỹ tư nhân và mua filler với giá 1,2 triệu đồng về thực hành tiêm cho vợ. Sau khi tiêm, bệnh nhân đau nhức, mờ mắt phải. Biến chứng trên đây có thể có nguyên nhân thường do tiêm phải filler kém chất lượng, tiêm sai kỹ thuật. Vì thế, các bạn có ý định làm đẹp cần hết sức cân nhắc trước khi áp dụng.

Nữ bệnh nhân bị mù mắt phải vì được chồng thực hành tiêm filler làm đẹp

Nữ bệnh nhân bị mù mắt phải vì được chồng thực hành tiêm filler làm đẹp

Cảnh báo: Bạn có thể gặp nguy hiểm về tính mạng nếu tiêm filler sai cách!

Đây cũng là bài học mà các chuyên gia về làm đẹp cảnh báo đến bệnh nhân của mình. Theo đó, các bác sĩ cho rằng nếu tiêm chất này trúng tĩnh mạch sẽ gây tắc mạch máu, không phát hiện kịp thời có thể dẫn đến tình trạng hoại tử, mù mắt. Trường hợp nặng, bệnh nhân có thể bị tắc mạch máu não, liệt nửa người, hôn mê, thậm chí có thể gây tử vong rất nhanh.

Trước đó, trong công nghệ thẩm mỹ, Filler được biết đến là sản phẩm làm đẹp cho phần mũi có ưu điểm là thực hiện nhanh chóng, chỉ 10-15 phút có thể tạo được sống mũi cao không cần phẫu thuật, nghỉ dưỡng nên được rất nhiều chị em lựa chọn để cải thiện ngoại hình, nhất là khắc phục việc mũi tẹt, mũi gãy hoặc mũi không được thanh thoát. Tuy nhiên, phương pháp làm đẹp nói trên cũng tồn tại một số hạn chế nhất định. Đó là không khắc phục được nhược điểm vùng đầu mũi, cánh mũi. Nếu bệnh nhân lựa chọn tiêm chất làm đầy tại các cơ sở làm đẹp không uy tín và không đảm bảo, chưa được cấp phép có thể bị nhiễm trùng do vô trùng kém rất nguy hiểm và dễ bị biến chứng. Chúng chỉ an toàn nếu tiêm đúng kỹ thuật, đánh giá đúng tình trạng cơ thể và liều lượng thích hợp và được thực hiện bởi người có chuyên môn và kinh nghiệm thực sự.

Trang Minh