Thiếu nữ 20 tuổi mắc ung thư cổ tử cung vì dùng giấy vệ sinh quá nhiều

Thiếu nữ 20 tuổi mắc ung thư cổ tử cung vì dùng giấy vệ sinh quá nhiều

Một nữ sinh 20 tuổi đột ngột phát hiện bị mắc bệnh ung thư cổ tử cung chỉ vì thói quen dùng giấy vệ sinh sai cách khi đi đại tiện và tiểu tiện khiến dân mạng hoang mang.

Thiếu nữ 20 tuổi mắc ung thư cổ tử cung vì dùng giấy vệ sinh quá nhiều

Thiếu nữ 20 tuổi mắc ung thư cổ tử cung vì dùng giấy vệ sinh quá nhiều

Theo đó, khi thấy bản thân có những biểu hiện bất thường như tự nhiên cảm thấy đau bụng một cách dữ dội trong ngày có kinh nguyệt thì đi kiểm tra. Kết quả là cô đã mắc ung thư cổ tử cung.

Nữ sinh 20 tuổi phát hiện mắc ung thư cổ tử cung vì giấy vệ sinh

Trang tin y tế của Cao đẳng Điều Dưỡng Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur  cập nhật tin tức về việc trường hợp nữ bệnh nhân 20 tuổi mắc ung thư cổ tử cung vì lý do là dùng giấy vệ sinh sai cách. Khi đi khám và thấy kết quả Tiểu Vũ vừa khóc vừa nói: “Tôi còn trẻ, cơ thể cũng không có gì bất thường, tại sao lại có thể mắc bệnh ung thư?”. Được biết, căn bệnh ung thư cổ tử cung là căn bệnh gây chết người nguy hiểm thứ 2 ở phụ nữ. Trước đó, bệnh gặp ở những người trung niên và cao tuổi. Tuy nhiên vào những năm gần đây ung thư cổ tử cung dần trẻ hóa, không ít chị em ở độ tuổi 20 – 30 tuổi.

Được biết, nữ sinh tên là Tiểu Vũ năm nay 20 tuổi, một nữ sinh đại học tại Trung Quốc. Sức khỏe của Tiểu Vũ vẫn luôn ổn định, ít khi ốm vặt. Đột nhiên, vào ngày kinh nguyệt, cô đã bị đau bụng dữ dội và nước máu kinh cũng ra nhiều bất thường.

Một người bạn của Tiểu Vũ thấy vậy đã đưa cô đi đến bệnh viện kiểm tra. Không ngờ kết quả chẩn đoán của bác sĩ đều khiến mọi người phải sốc:  HPV dương tính, nhiễm HPV16, HPV52 nguy cơ cao – ung thư cổ tử cung giai đoạn đầu. Nhìn thấy kết quả Tiểu Vũ vừa khóc vừa nói: “Tôi còn trẻ, cơ thể cũng không có gì bất thường, tại sao lại có thể bị ung thư?” Sau khi biết được thói quen sinh hoạt thì các bác sĩ nhận định việc dùng giấy vệ sinh hằng ngày sai cách chính là nguyên nhân khiến cô bị mắc bệnh.

Nữ sinh 20 tuổi phát hiện mắc ung thư cổ tử cung vì giấy vệ sinh

Nữ sinh 20 tuổi phát hiện mắc ung thư cổ tử cung vì giấy vệ sinh

Dùng giấy vệ sinh như thế nào có thể gây bệnh cho bạn?

Được biết, trên trang Cao đẳng Dược Hà Nội cũng đã thông tin về việc gia đình nữ sinh thường sử dụng lại giấy vệ sinh màu vàng có mùi thơm như nước hoa. Vì thế, khi đi học cô vẫn dùng loại giấy này. Bất kể khi nào đi vệ sinh, dù tiểu tiện hay đại tiện, Tiểu Vũ cũng đều lấy giấy vệ sinh để lau chùi. Bác sĩ khuyến cáo việc sử dụng giấy vệ sinh chứa các hóa chất như thuốc tẩy trắng, thuốc nhuộm và nước hoa nhân tạo sẽ gây hại lớn đến sức khỏe. Đặc biệt, các loại giấy tái chế vốn đã có sẵn hàm lượng lớn vi khuẩn có nguy cơ tiềm ẩn gây độc rất cao. Nếu sử dụng sản phẩm này nhiều lần có thể đưa các nấm khuẩn vào bên trong cơ thể và gây viêm nhiễm cho sức khỏe.

Vì thế, Phụ nữ có thói quen thường xuyên sử dụng, giấy vệ sinh tiếp xúc trực tiếp vào cơ quan sinh dục nên tạo điều kiện cho hóa chất ngấm vào “vùng kín”, từ đó có thể dẫn đến tăng nguy cơ phát triển ung thư cổ tử cung. Thật may, Tiểu Vũ phát hiện sớm bệnh, nên được điều trị kịp thời. Nếu dùng sai cách thì giấy vệ sinh có thể khiến bạn mắc các bệnh như: Nhiễm trùng đường niệu đạo, nhiễm trùng nấm, nhiễm trùng trực tràng. Bác sĩ cũng lưu ý, giấy vệ sinh có màu trắng cũng gây nguy hại cho sức khỏe, bởi rất nhiều nhà sản xuất đã dùng các hóa chất để tẩy trắng, thành phần trong giấy vệ sinh được tẩy trắng là formaldehyde – hóa chất được sử dụng trong ngành công nghiệp giấy.

Trang Minh