Hi hữu: Bác sĩ chuẩn bị khám nghiệm tử thi thì người đàn ông bất ngờ sống lại

Hi hữu: Bác sĩ chuẩn bị khám nghiệm tử thi thì người đàn ông bất ngờ sống lại

Bị tai nạn lao động rơi từ trên cao xuống đất, người đàn ông bất tỉnh, hôn mê sâu và được người nhà đưa về lo hậu sự. Khi chuẩn bị khám nghiệm tử thi thì ông đột ngột tỉnh lại.

Hi hữu: Bác sĩ chuẩn bị khám nghiệm tử thi thì người đàn ông bất ngờ sống lại

Hi hữu: Bác sĩ chuẩn bị khám nghiệm tử thi thì người đàn ông bất ngờ sống lại

Trước đó, khi bị tai nạn lao động, người đàn ông này được đưa đến Bệnh viện đa khoa Sa Đéc cấp cứu với chẩn đoán bị chấn thương sọ não, hôn mê sâu và được bác sĩ mở hộp sọ lấy máu tụ ra ngoài. Khi chuyển lên BV ở TP.HCM 1 ngày thì được người nhà xin về lo hậu sự. Đúng lúc bác sĩ chuẩn bị khám nghiệm tử thi thì anh Minh thở trở lại và đã được xuất viện ngày 19/9 vừa qua.

Đồng Tháp: Bác sĩ chuẩn bị mổ tử thi thì người chết sống lại

Trước đó, trên trang tin Cao đẳng Dược Hà Nội thì khi bác sĩ pháp y chuẩn bị mổ tử thi nam công nhân lò gạch gặp tai nạn lao động tại Đồng Tháp bỗng nhiên thở lại. Người này đã điều trị ổn định và xuất viện ngày 19/9. Cụ thể, vào ngày 10/8, anh Minh 39 tuổi, ngụ xã An Khánh, huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp, đi làm thuê cho lò gạch ở huyện Lai Vung. Trong lúc trèo lên nóc nhà dỡ mái tôn, anh ngã từ trên cao xuống đất bất tỉnh và đã được đưa đến Bệnh viện đa khoa Sa Đéc cấp cứu.

Lúc này, các bác sĩ chẩn đoán anh Minh bị chấn thương sọ não, hôn mê sâu. Bác sĩ phẫu thuật đã mở hộp sọ lấy máu tụ ra ngoài. Sau đó, người nhà xin chuyển lên bệnh viện ở TP HCM tiếp tục chữa trị. Một ngày sau, do tình hình không tiến triển, anh Minh được người thân đưa về nhà lo hậu sự với lý do là khả năng sống chỉ còn 1%. Sau khi được đưa về quê rạng sáng 13/8 thì người đàn ông này tắt thở. Gia đình đã chuẩn bị mọi thứ để khâm liệm. Mẹ vợ bệnh nhân bà Trương Thị Bảy kể lại: “Tuy nhiên, do nó bị tai nạn lao động nên bác sĩ pháp y đến khám nghiệm tử thi. Gia đình nói bị vậy mà mổ nó sẽ đau đớn”. Bởi vậy, khi đang chần chừ thì anh Minh thở trở lại và được đưa đến bệnh viện điều trị. Anh xuất viện ngày 19/9. Câu chuyện được nhiều sinh viên Cao đẳng Điều Dưỡng Hà Nội quan tâm.

Đồng Tháp: Bác sĩ chuẩn bị mổ tử thi thì người chết sống lại

Đồng Tháp: Bác sĩ chuẩn bị mổ tử thi thì người chết sống lại

Y bác sĩ và mạnh thường quân quyên góp ủng hộ gần 110 triệu đồng cho bệnh nhân

Cũng theo lời kể của bà Bảy, mọi người đang chần chừ thì thấy anh Minh thở trở lại. Các bác sĩ kiểm tra xác định anh còn sống nên yêu cầu đưa đến bệnh viện cứu chữa. Tại đây, Bác sĩ Hà Minh Quý, Phó khoa Hồi sức tích cực – chống độc Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc cho biết, anh Minh được đưa đến bệnh viện lần thứ hai trong tình trạng hôn mê sâu, phải thở bóp bóng, sốt cao liên tục, viêm phổi rất nặng, hy vọng cứu sống rất mong manh. Ông nói: “Bệnh viện đã dùng kháng sinh mạnh cho bệnh nhân, truyền dinh dưỡng qua đường tĩnh mạch..”. Sau hơn một tháng chữa trị tại Bệnh viện đa khoa Sa Đéc, sức khỏe anh Minh đã hồi phục, nhận biết mọi người xung quanh, ăn uống được bình thường và đã được bệnh viện cho xuất viện vào ngày 19/9 vừa qua.

Được biết, một học viên học Văn bằng 2 Cao đẳng Dược kể: Gia đình anh Minh rất khó khăn, không có đất, cất căn chòi nhỏ lợp tôn ở sát nhà mẹ vợ. Hai vợ chồng hàng ngày làm thuê kiếm tiền nuôi hai con nhỏ đang tuổi ăn tuổi lớn. Trước hoàn cảnh hết sức đáng thương này, bệnh viện đa khoa Sa Đéc đã tiến hành kêu gọi các y bác sĩ, cán bộ, nhân viên trong bệnh viện và mạnh thường quân nhiều nơi đóng góp hỗ trợ toàn bộ chi phí điều trị cho anh Minh gần 110 triệu đồng.

Trước hoàn cảnh này, chị Trần Thanh Thúy vợ anh Minh nghẹn ngào: “Gia đình mừng không biết nói gì hơn. Bây giờ chỉ mong cho anh ấy mau khỏe lại ở nhà với hai con nhỏ, tôi đi làm nuôi cả nhà cũng được”.

 Trang Minh