Xót xa: Hot girl đất cảng chết vì ung thư dạ dày do thức khuya và bỏ ăn sáng

Xót xa: Hot girl đất cảng chết vì ung thư dạ dày do thức khuya và bỏ ăn sáng

Cô gái xinh đẹp Đ.H.T, quê Hải Phòng ra đi ở độ tuổi 26 vì ung thư dạ dày bởi thói quen thường thấy ở giới trẻ là thức quá khuya và bỏ ăn sáng khiến cư dân mạng tiếc thương.

     

Xót xa: Hot girl đất cảng chết vì ung thư dạ dày do thức khuya và bỏ ăn sáng

Trước đó, các chuyên gia y tế cũng liên tục cảnh báo về tình trạng sinh hoạt thiếu cân bằng, phản khoa học của giới trẻ Việt Nam đang khiến cho nhiều bệnh ung thư gia tăng. Trong đó có ung thư vú, ung thư dạ dày và ung thư phổi. Câu chuyện về Hot girl đất cảng cũng là một câu chuyện như thế.

Cư dân mạng tiếc thương cô gái xinh đẹp quê Hải Phòng chết vì ung thư dạ dày

Mới đây, trên trang tin dành cho sinh viên học Cao đẳng Dược Hà Nội cũng đã đăng tải câu chuyện về cái chết của hot girl được nhiều người biết đến tên Đ.H.T, Hải Phòng. Sẽ chẳng có gì đáng bàn khi nguyên nhân khiến cô gái trẻ chết đã khiến nhiều bạn trẻ giật mình. Đó chính là căn bệnh ung thư dạ dày khi còn quá trẻ, mới chỉ 26 tuổi. Đồng thời thói quen mà nhiều người vẫn mắc là cũng một phần do lối sống thức quá khuya, lười ăn sáng.

Cô gái đã ra đi khi căn bệnh Ung thư dạ dày do ăn uống và chế độ sinh hoạt thiếu lành mạnh làm cơ thể cô không thể chống chịu nổi. Ngay sau khi thông tin trên mạng xã hội Hải Phòng chia sẻ về cái chết của Đ. H. T – một hotgirl đất Cảng đã qua đời vì ung thư dạ dày thì nhiều người đã thực sự cảm thấy giật mình. Cách đây hơn 1 năm T phát hiện ung thư dạ dày và cô đã được phẫu thuật cắt dạ dày để suy trì sự sống. Đến ngày 28/8, T nhập viện tại trung tâm ung bướu và y học hạt nhân, Bệnh viện Bạch Mai để điều trị tiếp tục với căn bệnh quái ác. Theo thông tin từ BS Nguyễn Thanh Hùng, Trung tâm Y học hạt nhân và Ung bướu, BV Bạch Mai chia sẻ T. phát hiện ung thư dạ dày được 1 năm đã mổ tại bệnh viện. Sau đó T lên Hà Nội thuê nhà ở và không có gia đình biết. T. thuê nhà của một người quen bác sĩ Hùng nên khi gặp T. bác sĩ Hùng đã thấy tình trạng cô gái không ổn động viện T. vào viện. Khi T. vào viện bệnh đã nặng, T. bị đau nhiều, thể trạng rất yếu, cơ thể suy kiệt, da vàng. Biết tình trạng bệnh đã rất nặng, không thể can thiệp được gì nên tôi đã yêu cầu gọi bố mẹ lên để trao đổi trực tiếp về bệnh tình của T. Sau đó bệnh nhân được nhập viện để làm chụp chiếu, xét nghiệm để kiểm tra. Kết quả chụp chiếu cho thấy, khối u từ dạ dày đã di căn nhiều bộ phận, hạch toàn bộ ổ bụng chèn ép gây tắc mật. Bệnh nhân cũng bị rối loạn đông máu, thiếu máu trầm trọng. Bác sĩ Hùng nói thêm: “Với các trường hợp tắc mật, nếu không được dẫn thông, trong thời gian rất ngắn các chất độc sẽ lên não khiến bệnh nhân hôn mê rồi tử vong”.

Hot girl mắc ung thư dạ dày vì thường xuyên thức khuya và nhịn ăn sáng?

Theo đó, sinh viên học Cao đẳng Điều Dưỡng cũng cho hay: T. chính thức nhập viện ngày 28/8. Ngay lập tức bác sĩ chỉ định truyền máu, truyền yếu tố đông máu, dẫn lưu mật để kéo dài thời gian sống cho bệnh nhân, nếu chậm trễ, tắc mật sẽ gây hôn mê gan.

Được biết, thời gian điều trị cuối cùng, T rất đau đớn vì bệnh nặng, bác sĩ dùng các thuốc giảm đau thông thường không có tác dụng nên mỗi ngày phải tiêm 1-2 ống morphine trong suốt 7-10 ngày cuối cùng. Bác sĩ Hùng cho biết nếu T. được điều trị bài bản ngay từ đầu thì cơ hội điều trị bệnh sẽ tốt hơn và hiệu quả hơn.

Theo đó, bạn bè của T. cho rằng do cô hay thức khuya, bỏ ăn sáng, có hôm T thức đến sáng mới ngủ có thể là nguyên nhân gây ung thư dạ dày. Tuy nhiên dưới góc độ chuyên gia, bác sĩ Hùng cho rằng chưa đúng vì ung thư dạ dày do nhiều nguyên nhân như nhiễm vi khuẩn HP, ăn uống quá mặn, hút thuốc…và các nguyên nhân khác.

Trang Minh