Phó Giám đốc BV 108 hé lộ về chiếc đàn piano đặc biệt phục vụ bệnh nhân

Phó Giám đốc BV 108 hé lộ về chiếc đàn piano đặc biệt phục vụ bệnh nhân

Tại sảnh toà nhà toà nhà trung tâm của Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 đã đặt một cây đàn Piano rất đặc biệt và có nghệ sĩ đến đánh phục vụ bệnh nhân khiến nhiều người tò mò.

Phó Giám đốc BV 108 hé lộ về chiếc đàn piano đặc biệt phục vụ bệnh nhân

Âm nhạc có thể giúp bệnh nhân và người nhà cảm thấy được thư giãn, thoải mái và quên đi nỗi đau bệnh tật, đẩy mạnh chất lượng điều trị cho bệnh nhân. Dưới đây là bí mật về cây đàn piano đặt ngay sảnh bệnh viện 108 mà có thể làm bạn cảm thấy bất ngờ.

Bệnh viện  đầu tiên triển khai màn biểu diễn đàn piano phục vụ bệnh nhân

Theo đó, trên trang tin giáo dục của các bạn sinh viên học Cao đẳng Hộ sinh – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur  đã đưa tin về việc sảnh toà nhà toà nhà trung tâm của Bệnh viện Trung ương quân đội 108 có màn biểu diễn đàn piano của nghệ sĩ hàng ngày phục vụ người bệnh và người nhà bệnh nhân. Bởi vì theo các chuyên gia ở đây thì nếu bệnh nhân đang bị bệnh được nghe nhạc giúp giảm stress, điều trị bệnh tốt hơn và giảm căng thẳng hơn cho người nhà bệnh nhân.

Được biết, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 là bệnh viện đầu tiên triển khai đàn biểu diễn đàn piano để phục vụ bệnh nhân tại Việt Nam và nhận được sự quan tâm của nhiều người. Khi đến bệnh viện, người bệnh không chỉ được điều trị về thân bệnh mà còn được điều trị về tâm bệnh nhằm cải thiện giá trị hồi phục hơn.

Theo chia sẻ của Bệnh nhân Nguyễn Văn Thăng đang điều trị tại khoa Nội Bệnh viện 108 thì bệnh nhân luôn lo lắng tới bệnh tật, suy nghĩ xem bệnh của mình có nặng không, gia đình, con cái ở nhà như thế nào và khi xuống sảnh của bệnh viện và được nghe tiếng đàn thì ông thấy nhẹ nhàng hơn, yêu đời hơn. Đây cũng là cách điều trị mà Cao đẳng Vật lý trị liệu đang cung cấp đến các bạn sinh viên. Tuy nhiên, dù tiếng đàn hay nhưng ai cũng ước chỉ mong ra viện sớm và không muốn quay lại viện nữa.

Cũng như ông Thăng, bệnh nhân khoa A1, ông Trần Văn V., suốt 5 ngày ông đều ra nghe nhạc ở sảnh và khi nghe nghệ sĩ đánh đàn bài “Bên kia bờ Hiền Lương” ông thấy rất vui. Vào viện 7 ngày ông đã thấy khoẻ 50 – 60%. Ông V. đã đi nhiều bệnh viện nhưng thích nhất là được vào Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 để được các bác sĩ chăm sóc tốt và được nghe đàn piano thì rất thích. Theo PGS TS Phạm Nguyên Sơn – PGĐ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 thì việc có ý tưởng đặt cây đàn Piano ở toà nhà trung tâm bệnh viện là mong muốn phục vụ người bệnh tốt hơn của lãnh đạo và cán bộ nhân viên bệnh viện.

Bệnh viện  đầu tiên triển khai màn biểu diễn đàn piano phục vụ bệnh nhân

Bệnh viện  đầu tiên triển khai màn biểu diễn đàn piano phục vụ bệnh nhân

Lãnh đạo Bệnh viện hé lộ bí mật về chiếc đàn piano đặc biệt đặt ở sảnh tòa nhà

Được biết, cây đàn piano này đã được đặt từ tháng 6/2018 và mới đi vào hoạt động thời gian ngắn. Hàng ngày buổi sáng và buổi chiều, các nghệ sĩ sẽ chơi đàn cho bệnh nhân xuống nghe và thưởng thức. Các ca khúc trữ tình, nhạc nước ngoài nhẹ nhàng giúp bệnh nhân thư giãn, thoải mái đầu óc trong quá trình chữa bệnh và cải thiện tâm trạng cho người nghe.

Theo PGS Sơn không chỉ riêng sảnh toà nhà trung tâm được đặt đàn mà trên hành lang buồng bệnh vẫn có nhạc không lời trong giờ thích hợp vì sử dụng đàn chỉ những bệnh nhân đi lại được còn bệnh nhân không đi được vẫn có âm nhạc đến tận giường. Âm nhạc đến bệnh viện là chủ trương xây dựng bệnh viện văn hoá mang tầm quốc tế của lãnh đạo bệnh viện này. Môi trường này cũng làm nhân viên bớt căng thẳng stress phục vụ người bệnh tốt hơn và chất lượng cao hơn, bớt quá tải về tinh thần.

PGS Sơn còn khẳng định tiếng đàn không chỉ phục vụ âm nhạc cho người bệnh, còn cho biết Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 luôn quan tâm tới tinh thần người bệnh, coi người bệnh là trung tâm và phấn đấu vì người bệnh. Toà nhà mới hoàn thiện đi vào hoạt động, phòng nhân viên y tế ở phía trong còn phòng người bệnh có view nhìn ra sông Hồng. Ông cho rằng: “Chúng tôi nghĩ nhiều làm sao người bệnh được động viên tinh thần cho người bệnh trong cuộc chiến với bệnh tật”.

Bên cạnh đó, nghệ sĩ đến biểu diễn là nghệ sĩ nhạc viện Hà Nội, trung tâm về âm nhạc biểu diễn. Khi đến đây, họ cũng mong muốn cùng bệnh viện xây dựng bệnh viện văn hoá, mang âm nhạc tới bệnh viện, phối hợp để cùng mang niềm vui đến với bệnh nhân. Tuy mới đi vào hoạt động nhưng bệnh viện trung ương Quân đội 108 cũng nhận được nhiều phản hồi tốt của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân qua các kênh khác nhau như gọi điện, gửi thư, fanpage của Bệnh viện về việc biểu diễn đàn piano đặc biệt tại sảnh tòa nhà trung tâm.

Thông tin được đăng tải trên trang tin của Cao đẳng Dược Hà Nội.

Trang Minh