Tin mừng: Thí sinh trượt nguyện vọng 1 vẫn xét tuyển đại học năm 2018

Tin mừng:  Thí sinh trượt  nguyện vọng 1 được xét tuyển đại học năm 2018

Một tin mừng dành cho các thí sinh đã trượt nguyện vọng đăng ký xét tuyển vào các trường đại học năm 2018 là các em vẫn còn cơ hội xét tuyển vào các trường năm nay.

tin-mung-thi-sinh-truot-nguyen-vong-1-van-duoc-xet-tuyen-dai-hoc-nam-2018

Tin mừng:  Thí sinh trượt  nguyện vọng 1 vẫn xét tuyển đại học năm 2018

Theo đó, ban tư vấn tuyển sinh của Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur liên tục cung cấp thông tin mới nhất về kỳ tuyển sinh đại học năm 2018 đến các thí sinh và phụ huynh. Đúng theo kế hoạch hàng trăm trường Đại học, Cao đẳng trên cả nước đã công bố kết quả trúng tuyển đợt 1. Tuy trượt nguyện vọng 1 nhưng các sĩ tử vẫn có cơ hội xét tuyển vào các trường vào đợt tiếp theo.

Trước 17h ngày 12/8, thí sinh trúng tuyển nguyện vọng 1 phải xác nhận nhập học

Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, khi thí sinh biết được điểm chuẩn của kỳ tuyển sinh đại học của các trường trên cả nước trước 17h ngày 6/8 thì phải kiểm tra điểm chuẩn và điểm chi của mình, đồng thời xem mình có tên trong danh sách trúng tuyển vào trường hay không. Chưa hết, sau khi công bố điểm thi THPT quốc gia 2018, các trường đại học cũng đã công bố điểm nhận hồ sơ xét tuyển vào trường. Theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo tại Công văn 899/BGDĐT-GDĐH, trước 17h ngày 6/8, các trường đại học sẽ công bố kết quả trúng tuyển đợt 1 và trước 17h ngày 12/8, các thí sinh đã đỗ phải làm thủ tục xác nhận nhập học theo đúng quy định và những loại giấy tờ mà nhà trường yêu cầu.

Trên trang tin giáo dục cũng đã cập nhật thông tin về việc các bạn trượt nguyện vọng 1 này vẫn còn cơ hội xét tuyển vào các trường khác để có thể trở thành sinh viên đại học năm 2018 vào trường mình yêu thích. Theo đó, các chuyên gia tư vấn từ Cao đẳng Dược Hà Nội cũng cho biết: Những thí sinh trượt đại học đợt 1 cũng còn cơ hội xét tuyển bổ sung vào các trường còn thiếu chỉ tiêu.

Trước 17h ngày 12/8, thí sinh trúng tuyển nguyện vọng 1 phải xác nhận nhập học

Trước 17h ngày 12/8, thí sinh trúng tuyển nguyện vọng 1 phải xác nhận nhập học

Các trường đại học sẽ xét tuyển bổ sung từ ngày 22/8 tới

Theo cập nhật mới nhất từ ban tư vấn tuyển sinh có thể nhận thấy nếu bạn đã trượt nguyện vọng 1 thì có thể đăng ký xét tuyển vào các trường đang còn thiều chỉ tiêu. Theo đó, Quy chế tuyển sinh đại học ban hành kèm theo Thông tư 05/2017/TT-BGDĐT, các trường có thể thực hiện nhiều đợt tuyển sinh trong năm để đảm bảo tuyển sinh đủ chỉ tiêu. Điểm nhận hồ sơ xét tuyển bổ sung không được thấp hơn điểm trúng tuyển đợt 1. Thí sinh chưa trúng tuyển hoặc trúng tuyển mà chưa xác nhận nhập học vào bất cứ trường nào có thể thực hiện Đăng ký xét tuyển bổ sung và nhập học vào trường. Cũng trong Công văn 899/BGDĐT-GDĐH hướng dẫn Quy chế tuyển sinh đại học chỉ rõ, năm nay, các trường đại học xét tuyển bổ sung từ ngày 22/8 và chủ động công bố lịch tuyển sinh bổ sung trước 10 ngày.

Để đăng ký xét tuyển bổ sung, thí sinh cần theo dõi thông tin về trường còn thiếu chỉ tiêu, cách thức, thời hạn nộp hồ sơ… trên website của trường. Hiện theo quy định các bạn sẽ có 03 phương thức nộp hồ sơ xét tuyển nguyện vọng bổ sung, cụ thể bao gồm: Nộp trực tiếp tại trường đại học; Nộp qua bưu điện hoặc đăng ký trực tuyến. Theo nhận định từ chuyên gia tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Điều Dưỡng Hà Nội thì có thể nhận thấy: Sau khi công bố điểm chuẩn và danh sách thí sinh trúng tuyển, các trường đại học thiếu chỉ tiêu mới thông báo xét tuyển bổ sung. Do đó, chỉ sau 6/8 mới có thông tin về việc trường đại học nào sẽ xét tuyển bổ sung năm 2018 mới được cập nhật.

Các trường đại học sẽ xét tuyển bổ sung từ ngày 22/8 tới

Các trường đại học sẽ xét tuyển bổ sung từ ngày 22/8 tới

Trước đó, chúng ta có thể so sánh với kỳ tuyển sinh năm 2017 vẫn còn hàng trăm trường đại học vẫn thực hiện xét tuyển bổ sung, mở ra cơ hội đỗ đại học cho rất nhiều thí sinh, trong đó có: Đại học Bách Khoa TP. Hồ Chí Minh; Học viện Tài chính; Học viện Nông nghiệp; Học viện báo chí và tuyên truyền; Học viện Ngân hàng; Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn Hà Nội… Vì thế, nếu bạn không may mắn trúng tuyển vào trường ở nguyện vọng 1 thì đừng quá buồn vì bạn vẫn còn có cơ hội xét tuyển vào các trường khác khi các trường thông báo xét tuyển bổ sung theo đúng quy định. Năm nay, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép các trường đại học được xét tuyển bổ sung đến tháng 12/2018. Thí sinh trúng tuyển phải xác nhận nhập học trong thời hạn quy định nên các bạn phải bình tĩnh để lựa chọn ngôi trường sao cho phù hợp.

Trang Minh