Cười không ngậm được mồm khi xem cách tránh nắng khi trời nóng 40 độ

Cười không ngậm được mồm khi xem cách tránh nắng khi trời nóng 40 độ

Hà Nội và nhiều tỉnh thành trên cả nước đang nằm trong khoảng thời gian nắng nóng đỉnh điểm trong năm, thủ đô Hà Nội hầu hết đều trên 40 độ C.

Cười không ngậm được mồm khi xem cách tránh nắng khi trời nóng 40 độ

Theo cập nhật mới nhất từ Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur  thì khi ra đường để đảm bảo an toàn cho sức khỏe thì người dân có muôn vàn cách chống nắng bá đạo. Dưới đây là một trong những cách tránh nắng bá đạo và hài hước nhất của mùa hè năm 2018.

Cảnh báo nắng nóng có thể khiến chúng ta mắc nhiều bệnh nguy hiểm

Trên trang tin mới nhất của Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur  cũng đã cập nhật liên tục về tình hình nắng nóng trên nhiều tỉnh thành trên cả nước vào mùa hè năm 2018. Theo đó, các chuyên gia về thời tiết cũng đã khẳng định đây là đợt nắng nóng kinh hoàng nhất từ đầu năm đến nay. Hầu hết các tỉnh thành đều phải đối mặt với trên 40 độ, nhiều nơi còn cao hơn vào giờ cao điểm. Để bảo vệ sức khỏe của bản thân cũng như tránh các bệnh nguy hiểm vào mùa nắng nóng nguy hiểm liên quan đến cao huyết áp, tim mạch và có nguy cơ đột quỵ thì thời tiết nắng nóng kéo dài liên tục mà phải làm việc ở ngoài trời trong thời gian dài.

Bởi vậy, để có thể phòng tránh được tất cả các nguy cơ mắc bệnh nguy hiểm mùa nắng nóng thì bạn có thể áp dụng một số biện pháp dưới đây được Bộ Y tế khuyến cáo. Đó cũng là lời khuyên của giảng viên Trần Anh Tú, hiện đang công tác ở Cao đẳng Điều Dưỡng – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur dành cho các bạn sinh viên để khỏe mạnh vượt qua mùa nắng nóng này. Cụ thể đó là:

Hạn chế đi ra ngoài đường, ngoài trời nóng khi không thật cần thiết. Nếu bắt buộc phải đi ra đường, ngoài trời nóng thì phải đội mũ, mặc quần áo, đeo kính, khẩu trang… chống nóng.

– Tăng cường uống nhiều nước, đặc biệt là những người lao động ngoài trời, mất nước nhiều hoặc ở dưới ánh nắng gắt liên tục vào giờ cao điểm thì nên uống bổ sung nước chanh hoặc nước pha muối loãng, nước pha Oresol…,hạn chế uống đá lạnh vì có thể gây viên họng.

– Không để nhiệt độ điều hòa trong phòng quá thấp so với nhiệt độ thưởng; không để gió quạt thổi trực tiếp gần vào người vì có thể gây cảm cúm.

– Thực hiện ăn chín, uống sôi; đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm; tăng cường dinh dưỡng, ăn thêm hoa quả để đảm bảo đủ vitamin, tăng cường sức đề kháng của cơ thể khi nắng nóng.

– Tăng cường vệ sinh cá nhân, thường xuyên rửa tay với xà phòng đặc biệt trước khi chế biến thức ăn, trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh và sau khi tiếp xúc với nắng nóng; vệ sinh mũi, họng hàng ngày bằng nước muối.

– Thường xuyên lau sạch các bề mặt, vật dụng tiếp xúc hằng ngày, tay nắm cửa, tay vịn cầu thang, mặt bàn/ghế, sàn nhà, đồ chơi trẻ em, dụng cụ học tập… bằng xà phòng hoặc các chất tẩy rửa thông thường để hạn chế khả năng lây lan vi khuẩn.

– Sử dụng nhà tiêu hợp vệ sinh, phân, chất thải của trẻ phải được thu gom, đổ vào nhà tiêu hợp vệ sinh và đảm bảo không có nguồn lây bệnh.

Đây cũng là bí kíp mà chị H, học viên Văn bằng 2 Cao đẳng Dược – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur dùng để bảo vệ

1001 kiểu tránh nắng cười ra nước mắt của người dân khiến bạn không ngậm được miệng

Để biết cách người dân chống nắng bá đạo ra sao, mời bạn xem những hình ảnh sau:

Đi biển mùa hè phải trang bị như thế này mới trất nè, ấn tượng giữa bãi biển luôn 

Nào cả nhà cùng nhìn vào máy ảnh nào

Chả mấy khi đi biển mà có thời trang rực rỡ thế này, cả nhà chụp ảnh làm kỷ niệm nhé

Mẹ đã xinh rồi thì em cũng phải đẹp, thời trang chống nắng cho thú cưng sáng tạo ghê

Mẹ đã xinh rồi thì em cũng phải đẹp, thời trang chống nắng cho thú cưng sáng tạo ghê

Chà mấy khi mang cả chăn ra ngoài đường tránh nắng

Chà mấy khi mang cả chăn ra ngoài đường tránh nắng

Biệt đội siêu nhân có thể chống lại với mọi loại nắng nóng nhé!

Biệt đội siêu nhân có thể chống lại với mọi loại nắng nóng nhé!

Ngồi trong ô tô cũng phải giữ thần thái nhé, bảo vệ da là trên hết

Ngồi trong xe như thế này mới yên tâm di chuyển nè!

Đi trên đường thấy chị mà ngỡ thấy cái vòng hoa di động, rực rỡ quá ạ!

Đi trên đường thấy chị mà ngỡ thấy cái vòng hoa di động, rực rỡ quá ạ!

Em à, em thấy chị diện bộ này có ngốt không em?

Trên đây là tổng hợp của một bạn sinh viên đang học năm cuối lớp Cao đẳng Hộ sinh – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur chuyển đến độc giả.

Trang Minh