Trường đại học nào công bố điểm chuẩn năm 2018 sớm nhất?

Trường đại học nào công bố điểm chuẩn năm 2018 sớm nhất?

Sau Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018, nhiều trường đại học đã công bố điểm chuẩn trúng tuyển đại học bằng hình thức xét học bạ lớp 12 bậc THPT của thí sinh. Vậy đó là trường nào?

 Trường đại học nào công bố điểm chuẩn năm 2018 sớm nhất trên cả nước?

Trường đại học nào công bố điểm chuẩn năm 2018 sớm nhất trên cả nước?

Ban tư vấn tuyển sinh của Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thường xuyên cập nhật liên tục về kỳ tuyển sinh đại học, Cao đẳng năm 2018 sau kỳ thi THPT Quốc gia đến các thí sinh quan tâm. Dưới đây là danh sách trường đại học công bố điểm chuẩn năm 2018 đầu tiên trên cả nước.

Nhiều người nhận định điểm chuẩn năm 2018 sẽ thấp hơn năm 2017?

Thông tin cập nhật từ ban tư vấn tuyển sinh của nhiều trường Đại học trên trang tin của Kỳ thi THPT Quốc gia cho rằng đề năm nay rất khó và có thể điểm sẽ không cao. Hiếm có thí sinh đạt điểm cao nên sẽ không có cơn mưa điểm 10 như năm ngóa. Thủ khoa năm nay chắc chắn sẽ là người rất giỏi về cả kiến thức, kỹ năng và có sự tự tin trong lúc làm bài. Đề thi năm nay không chỉ yêu cầu về kiến thức cơ bản trong sách giáo khoa, khả năng tính toán nhanh, chính xác, thao tác linh hoạt và trí nhớ tốt mà bạn còn cần phải có được năng lực thật sự thì mới có thể xét tuyển vào các trường đại học top đầu trên cả nước. Sau khi gần 1 triệu sĩ tử tham gia Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 thì hầu hết đều kêu đề khó và dài. Thậm chí có giáo sư không làm hết đê Toán năm nay trong thời gian quy định là 90 phút. Đề Văn cũng được cho là khá hay nhưng yêu cầu kỹ năng và ứng dụng cũng như lối tư duy khá cao nên sẽ không đơn giản với thí sinh không yêu môn Ngữ Văn.

Sau khi nhận định về đề thi thì nhiều chuyên gia về giáo dục trên cả nước nhận định rằng điểm chuẩn đại học năm nay sẽ thấp hơn so với năm 2017 từ 2 – 3 điểm vì phổ điểm năm nay thường chỉ ở mức trung bình khá như từ 6 – 7 điểm, nên điểm chuẩn có khả năng giảm sâu ở bộ phận các trường đại học ở mức trung bình khá ở top giữa. Trước đó, ngày 30/6, các trường đại học tuyển sinh bằng phương thức xét học bạ THPT đã công bố điểm chuẩn trúng tuyển 2018 đến các bạn thí sinh. Những trường này cũng tuyển sinh theo phương thức xét tuyển từ kỳ thi THPT quốc gia. Thông tin đăng tải trên trang Cao đẳng Dược – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur.

Nhiều người nhận định điểm chuẩn năm 2018 sẽ thấp hơn năm 2017?

Nhiều người nhận định điểm chuẩn năm 2018 sẽ thấp hơn năm 2017?

3 trường đại học chính thức công bố điểm chuẩn trúng tuyển năm 2018

Sau khi đã biết được tình hình thi THPT Quốc gia của các em thí sinh trên cả nước thì hiện đã có 3 trường đại học chính thức công bố điểm chuẩn trúng tuyển trong năm 2018 đến các bạn thí sinh trên cả nước. Đó là các trường dưới đây:

  • Trường đại học Công nghệ TP HCM: Cụ thể, công thức tính điểm trúng tuyển vào trường như sau: Điểm trúng tuyển = (Điểm trung bình môn 1 lớp 12 + Điểm trung bình môn 2 lớp 12 + Điểm trung bình môn 3 lớp 12) + Điểm ưu tiên. Bên cạnh đó, bạn cần biết các ngành có tổ hợp bao gồm môn thi Năng khiếu Vẽ (Kiến trúc, Thiết kế nội thất, Thiết kế thời trang, Thiết kế đồ họa), điểm trúng tuyển sẽ được thông báo sau khi thí sinh bổ sung điểm thi môn năng khiếu Vẽ (trong tháng 7/2018).
  • Đại học Văn Lang: Đây là trường đã công bố điểm chuẩn năm 2018 đến các thí sinh trên cả nước sớm nhất. Để có thể lựa chọn được ngành nghề phù hợp và có khả năng trúng tuyển cao nhất trong kỳ tuyển sinh năm nay thì bạn cần tham khảo danh sách điểm chuẩn trúng tuyển cho 20 ngành của Đại học Văn Lang, riêng 7 ngành có môn thi năng khiếu sẽ được thông báo kết quả sau khi thí sinh bổ sung điểm thi năng khiếu trong tháng 7/2018).
  • Đại học Kinh tế- Tài chính TP HCM: Với đề án tuyển sinh năm 2018 thì có thể nhận thấy điểm chuẩn trúng tuyển từ 18 đến 22 điểm theo phương thức xét tuyển học bạ lớp 12 với tổ hợp 3 môn.

Trường đại học Công nghệ TP HCM công bố điểm chuẩn năm 2018

Trường đại học Công nghệ TP HCM công bố điểm chuẩn năm 2018 

Trên đây là thông tin được các bạn sinh viên rất quan tâm và cập nhật, trong đó có không ít các bạn sinh viên đang theo học Cao đẳng Điều Dưỡng – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur.

Trang Minh