Y sĩ 50 tuổi ở Nghệ An thi THPT Quốc gia 2018 để xét tuyển ĐH Y

Y sĩ 50 tuổi ở Nghệ An thi THPT Quốc gia 2018 để xét tuyển ĐH Y

Tại Cụm thi THPT Quốc gia năm 2018 tại Nghệ An xuất hiện trường hợp hi hữu có một nữ thí sinh 50 tuổi tham gia với mục đích lấy điểm xét tuyển vào Đại học Y.

Nghệ An: Thí sinh 50 tuổi quyết tâm thi vào đại học Y

Y sĩ 50 tuổi ở Nghệ An THPT Quốc gia 2017 để được học Đại học Y khoa Vinh

Trước đó, chị Nguyễn Thị Thanh Vân hồi trẻ đã phải tạm gác giấc mơ học Đại học vì công việc và chăm sóc con cái quá bận rộn. Vì thế, khi con cái thành đạt, dù đã đến cái tuổi nghỉ hưu nhưng chị Vân vẫn trở thành thí sinh của Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 trong sự ủng hộ rất nhiệt tình của chồng con.

Thí sinh 50 tuổi duy nhất tham gia Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 là?

Nhiều trang tin về Kỳ thi THPT Quốc gia 2018 đưa tin về một thí sinh rất đặc biệt ở Nghệ An. Đó chính là chị Nguyễn Thị Thanh Vân, 50 tuổi trú ở Nghệ An. Chị tham gia kỳ thi năm nay với tâm thế rất tự tin, vui vẻ và thoải mái. Sau khi đến cái tuổi chuẩn bị nghỉ hưu, chị Vân mới có cơ hội và thời gian để nghĩ đến ước mơ lớn nhất của cuộc đời mình. Đó là được theo học ngành Y tại Trường Đại học Y khoa Vinh. Chị đã muốn một lần tham gia dự thi để xét tuyển vào trưởng Y như các thí sinh khác. Vì thế, chị đã không ngần ngại đăng ký tham gia Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018. Câu chuyện trên đã được đăng tải trên trang tin giáo dục của Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur và nhận được sự quan tâm của rất nhiều bạn trẻ yêu thích nghề Y Dược.

Khi bước vào phòng thi, điều đầu tiên khiến các bạn thí sinh ngạc nhiên đó chính là chị Vân có phong cách ăn mặc như giám thị. Rất nhiều em tưởng đó là giám thị chứ không phải thí sinh tham gia dự thi. Trong lúc làm thủ tục dự thi tại Tại điểm thi Trường THPT Lê Viết Thuật (TP Vinh), Nghệ An nhiều thí sinh nhầm tưởng chị Vân là… giám thị. Được biết, chị Vân đăng ký tham gia thi THPT quốc gia để xét nguyện vọng vào trường ĐH Y khoa Vinhl. Theo q     uy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo thì  chị Vân bắt buộc phải dự thi 3 môn: Toán, Hóa học, Sinh học. Nếu như các bạn thí sinh bằng tuổi con mình rất lo lắng thì chị lại tỏ ra vô cùng tự tin, thoải mái. Theo thông tin từ Giảng viên lớp Cao đẳng Hộ sinh – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur  thì hiện tại thí sinh đặc biệt Nguyễn Thị Thanh Vân hiện đang là y sỹ, công tác tại Khoa Răng Hàm mặt, Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An. Hiện tại với công việc ổn định, con cái thành đạt giờ con trai cả đã là giảng viên đại học Điện lực Hà Nội, con trai thứ 2 đang học nghiên cứu sinh tại Anh Quốc thì nhiều người khuyên mẹ nên nghỉ ngơi, không nên thi nếu có trúng tuyển học 6 năm nữa thì cũng vừa quá tuổi nghỉ hưu nhưng chị Vân cho biết: “tôi vẫn muốn thi, đó là ước mơ mà tôi muốn được thực hiện”. Các con chị còn cảnh báo chị nên cẩn thận khi đi thi với những thí sinh nhỏ hơn tuổi con mình.

Thí sinh 50 tuổi duy nhất tham gia Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 là?

Thí sinh 50 tuổi duy nhất tham gia Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 là?

Y sĩ bệnh viện ôn kiến thức mới, cách thi mới để tham gia Kỳ thi THPT Quốc gia

Ôn thi tiếp cận kiến thức mới, cách thi mới chính là cách mà chị Vân có thể đạt được kết quả cao nhất trong Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 và có đủ điều kiện để xét tuyển vào Đại học Y Khoa Vinh. Chị Vân cho biết thêm: “So với các thí sinh khác, tâm lý tôi thoải mái, nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Các cháu vừa phải thi xét tuyển tốt nghiệp THPT, vừa xét đại học. Số môn phải học nhiều hơn. Mục tiêu và quyết tâm tại kỳ thi này như một cuộc vượt vũ môn vào tương lai, khác với một người đã đi làm và còn nhiều lựa chọn phía trước. Tôi đăng ký nguyện vọng vào trường ĐH Y khoa Vinh – những năm gần đây điểm chuẩn tăng cao và nằm mức từ 24 – 26 điểm, cũng không hề dễ dàng”.

Vì thế, theo thông tin từ ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Điều Dưỡng – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur khẳng định để chuẩn bị cho kỳ thi quan trọng này, chị Nguyễn Thị Thanh Vân cũng tham gia một lớp ôn thi tại TP Vinh vào buổi tối để cập nhật thông về kiến thức mới và cách thi mới. Cả chồng và con của chị Vân cũng tìm thêm tài liệu, sách vở cho mẹ học, cập nhật kiến thức mới để chị Vân ôn tập tốt nhất. Chị cũng đã làm thử các đề thi những năm trước để biết cách, đề thi minh họa, tham khảo của Bộ GD&ĐT và các đề thi trên mạng. Qua đó, rèn luyện phản xạ, kinh nghiệm làm bài thi trắc nghiệm, kỹ năng bấm máy tính giải phương trình… Và cách tô đáp án trên phiếu trả lời trắc nghiệm để không xảy ra những nhầm lẫn đáng tiếc khi tham gia Kỳ thi THPT Quốc gia trên thực tế. Chị làm việc xong ở bệnh viện thì chị chủ yếu chỉ có thời gian để ôn thi vào buổi tối, và tranh thủ đọc thêm những chia sẻ, bài học thi cử được đăng trên báo, đài để có thêm kiến thức. Chị đã sẵn sàng kiến thức cho kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 và có cơ hội cao hơn để bước chân vào cổng trường đại học.

Y sĩ bệnh viện ôn kiến thức mới, cách thi mới để tham gia Kỳ thi THPT Quốc gia

Y sĩ bệnh viện ôn kiến thức mới, cách thi mới để tham gia Kỳ thi THPT Quốc gia

Chồng của chị Vân đã được giao nhiệm vụ đưa vợ đi làm thủ tục dự thi và trong ngày thi. Với sự ủng hộ của gia đình và người thân, hi vọng chị có thể đạt được ước mơ của mình trở thành sinh viên Đại học Y.

Trang Minh