Điều kiện để thí sinh tự do được xét công nhận tốt nghiệp năm 2018

Điều kiện để thí sinh tự do được xét công nhận tốt nghiệp năm 2018

Những điều kiện để thí sinh tốt nghiệp năm 2017 được công nhận tốt nghiệp năm 2018 là gì? thắc mắc của rất nhiều thí sinh khi đăng ký dự thi THPT Quốc gia năm 2018.

Điều kiện để thí sinh tự do được xét công nhận tốt nghiệp năm 2018

Điều kiện để thí sinh tự do được xét công nhận tốt nghiệp năm 2018

Điều kiện để thí sinh tự do được xét tốt nghiệp năm 2018

Đối với những trường hợp thí sinh chưa tốt nghiệp THPT năm 2017, chỉ cần đảm bảo các điều kiện dưới đây sẽ được bảo lưu để xét công nhận năm 2018:

Được bảo lưu kết quả 3 bài thi: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, Khoa học tự nhiên, Khoa học xã hội và bảo lưu điểm thi của từng môn thi thành phần trong bài thi tổ hợp của kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017 để xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2018 với điều kiện điểm các bài thi phải đạt từ 5 điểm trở lên.

Thí sinh chỉ được bảo lưu điểm bài thi tổ hợp nếu điểm toàn bài đạt từ 5 trở lên và điểm thành phần của từng môn thi đều lớn hơn 1. Để đăng ký bảo lưu điểm của các bài thi tổ hợp cần phải ghi đầy đủ thông tin điểm bài thi trong Phiếu đăng ký dự thi. Điểm bảo lưu do Sở Giáo dục và Đào tạo địa phương nơi thí sinh đã dự thi Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 xác nhận.

Quy định đối với thí sinh tự do đăng ký dự kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018

Những trường hợp đăng ký dự thi THPT Quốc Gia năm 2018, để được xét công nhận tốt nghiệp sẽ được chọn địa điểm đăng ký dự thi dành cho thí sinh tự do do Sở Giáo dục và Đào tạo quy định. Đối tượng dự thi này có học bạ theo chương trình nào phải đăng ký dự thi theo quy định của chương trình đó.

Các trường hợp thí sinh mất bản chính học bạ THPT nếu muốn đăng ký dự thi THPT Quốc Gia năm 2018, cần đảm bảo có dấu xác nhận cấp lại bản sao học bạ dựa trên bản đối chiếu hồ sơ đã được lưu tại nơi học lớp 12, hoặc căn cứ vào hồ sơ dự thi của các kỳ thi trước của các thí sinh.

Trường hợp các thí sinh không có học bạ THPT hoặc học bạ giáo dục thường xuyên cấp THPT đăng ký dự thi để lấy kết quả xét tuyển vào đại học, cao đẳng, trung cấp nhóm ngành đào tạo giáo viên phải học và được công nhận đã hoàn thành các môn văn hóa THPT theo quy định.

Lựa chọn trường học cho những thí sinh đã tốt nghiệp năm 2017

Điều kiện để thí sinh tự do được xét công nhận tốt nghiệp năm 2018

Lựa chọn trường học cho những thí sinh đã tốt nghiệp năm 2017

Chuyên trang tin tức giáo dục chia sẻ: các thí sinh đã tốt nghiệp THPT nhưng không đủ năng lực xét tuyển vào các trường ĐH có thể lựa chọn cho mình những trường Cao đẳng, Đại học tuyển sinh bằng phương thức xét học bạ THPT. Đối với hình thức này, thí sinh sẽ tận dụng được rất nhiều thuận lợi như:

  • Nộp hồ sơ xét tuyển ngay từ hôm nay mà không cần phải đợi lâu hơn.
  • Không áp lực về vấn đề thi cử mà vẫn có thể lựa chọn cho mình những chuyên ngành yêu thích như: Cao đẳng Dược, Điều dưỡng, Cao đẳng Hộ sinh, kế toán, công nghệ thông tin…
  • Thứ ba, lựa chọn phương thức xét tuyển học bạ đầu vào sẽ gia tăng cơ hội học tập. Bởi hiện nay có khoảng 150 trường Đại học áp dụng hình thức xét tuyển thí sinh đã tốt nghiệp THPT. Như thế lựa chọn ngành học, trường học đối với những thí sinh tự do tốt nghiệp năm 2017 rất là rộng mở.

Năm 2018, dưới sự chỉ đạo và cấp phép của Bộ LĐTB&XH, Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur là một trong những trường tuyển sinh bằng phương thức xét tuyển đầu vào. Theo đó, các thí sinh không cần phải áp lực về điểm số thi cử, chỉ cần tốt nghiệp THPT là đủ điều kiện đăng ký học tại trường.

Các thí sinh có nguyện vọng đăng ký học, sau khi chuẩn bị đầy đủ hồ sơ có thể nộp trực tiếp hoặc gửi bưu điện về địa chỉ tuyển sinh của nhà trường.

Nguồn: caodangduochoc.edu.vn