Thuốc điều trị rối loạn thần kinh Scanneuron sử dụng như thế nào?

Thuốc điều trị rối loạn thần kinh Scanneuron sử dụng như thế nào?

Scanneuron là thuốc gì? có tác dụng như thế nào, liều lượng và cách sử dụng thuốc Scanneuron thắc mắc của rất nhiều bệnh nhân khi cầm đơn thuốc.

Thuốc điều trị rối loạn thần kinh Scanneuron sử dụng như thế nào?

Thành phần Scanneuron bao gồm những gì?

Scanneuron là thuốc gì?

Scanneuron được chỉ định điều trị các bệnh rối loạn hệ thần kinh như đau dây thần kinh, viêm dây thần kinh ngoại biên, viêm dây thần kinh mắt, bệnh zona, đau thần kinh tọa, nhược sức, viêm dây thần kinh do rượu bia hoặc do tiểu đường gây nên…

Thành phần chính trong thuốc Scanneuron

Dược sĩ Hồng Khanh giảng viên khoa Cao đẳng Dược Hà Nội đưa ra một số thông tin liên quan đến thành phần chính trong thuốc Scanneuron:

Một hộp thuốc Scanneuron gồm có 10 vỉ và mỗi vỉ 10 viên, trong 1 viên thuốc chứa các thành phần chính sau: vitamin B1 100 mg, vitamin B6 200 mg, vitamin B12 200 mcg và các thành phần tá dược đi kèm (saccharose, tinh bột mì, tinh bột natri glycolat, microcrystallin cellulose, magnesi stearat, povidon, eudragit, talc, triethyl citrat, màu vàng tartrazin, màu ponceau 4R, titan dioxyd, hypromellose, macrogol 6000).

Điểm danh trường hợp chống chỉ định dùng thuốc Scanneuron

  • Mẫn cảm với các thành phần có trong thuốc Scanneuron.
  • Bệnh nhân có tiền sử cơ địa dị ứng như: hen suyễn…
  • U ác tính: thành phần vitamin B12 trong Scanneuron có thể thúc đẩy sự tiến triển của các khối u này.

Liều dùng và cách dùng thuốc Scanneuron như thế nào?

Theo các Dược sĩ – giảng viên khoa Liên thông Cao đẳng Dược chia sẻ: để thuốc phát huy tác dụng, yêu cầu bệnh nhân cần tuân thủ nghiêm ngặt liều lượng và cách sử dụng thuốc theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ hoặc Dược sĩ.

Liều lượng được khuyên dùng là: Uống 1 – 2 viên x 1 – 3 lần/ngày hoặc theo hướng dẫn của Bác sĩ.

Tác dụng phụ không mong muốn khi sử dụng thuốc Scanneuron

Thuốc điều trị rối loạn thần kinh Scanneuron sử dụng như thế nào?

Tác dụng phụ không mong muốn khi sử dụng thuốc Scanneuron

Cũng như những loại thuốc tân dược khác, Scanneuron cũng gây ra một số tác dụng phụ không mong muốn cho người bệnh như: buồn nôn, nôn và một số phản ứng hiếm gặp khác.

Thận trọng khi dùng Scanneuron

  • Cẩn trọng khi có ý định dùng thuốc Scanneuron dành cho trẻ em
  • Sau thời gian dài dùng vitamin B6 với liều 200mg/ngày, có thể đã thấy biểu hiện độc tính thần kinh (như bệnh thần kinh ngoại vi nặng và bệnh thần kinh giác quan nặng). Nếu cứ duy trì với liều 200mg mỗi ngày, kéo dài trên 30 ngày có thể gây hội chứng lệ thuộc vitamin B6.
  • Những bệnh nhân được nghi ngờ hoặc không được chuẩn đoán là thiếu vitamin B12 thì không nên dùng vitamin B12.

Scanneuron có dùng được cho phụ nữ mang thai không?

Phân tích từ một số chuyên gia Y tế, phụ nữ đang mang thai hoặc đang trong thời kỳ cho con bú nên cẩn trọng khi sử dụng thuốc điều trị rối loạn thần kinh Scanneuron. Khuyến cáo phụ nữ đang cho con bú không nên dùng thuốc Scanneuron bởi có thể ảnh hưởng đến thai nhi bởi Scanneuron ức chế sự tiết sữa .

Hiện nay, có một số thuốc thông dụng dành cho phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú như là: thuốc Elevit, thuốc Ferrovit… với tác dụng cung cấp sắt và đã được kiểm định nghiêm ngặt về chất lượng được nhiều người tin dùng, không gây tác dụng phụ.

Nguồn: caodangduochoc.edu.vn